sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Pháp coi Harry Maguire là gánh nặng của ĐT Anh, khuyên 'Tam sư' cần gia cố hàng phòng ngự

Thứ năm, 08/12/2022 06:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Pháp cho rằng ĐT Anh cần cải thiện hệ thống phòng ngự nói chung, đặc biệt là vị trí của Harry Maguire.

Tại vòng tứ kết World Cup 2022, trận đấu giữa ĐT Anh và Pháp được đánh giá là màn thư hùng đáng được chờ đợi nhất. Lý do bởi đây không chỉ là cuộc so tài giữa hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mà còn là màn đấu trí giữa hai vị chiến lược gia tài ba. 

Trước trận đấu, truyền thông nước Pháp đã đưa ra những nhận định nhất định về đối thủ của đội nhà sắp tới. Theo đó, L'Equipe bình luận về hàng thủ của "Tam sư": Sự chậm chạp của Maguire có thể gây bất lợi cho hàng hậu vệ của đội tuyển Anh.

Do đó, HLV Gareth Southgate có thể tăng cường sức mạnh hàng thủ bằng cách từ bỏ sơ đồ 4-3-3 để chuyển sang 3-4-3, như cách ông ấy làm mỗi khi đối đầu với những đội mạnh nhất. Đội chiến thắng không phải là đội cầm bóng nhiều nhất mà là đội tận dụng nó một cách tốt nhất".

harry maguire
Báo Pháp đánh giá Harry Maguire (áo trắng) có thể trở thành gánh nặng nơi hàng phòng ngự của ĐT Anh

Trái ngược với phong độ ở CLB Manchester United, Harry Maguire đang cho thấy sự "lột xác" với màn trình diễn tương đối ấn tượng trong màu áo của ĐT Anh tại World Cup 2022.

Theo đó, trung vệ sinh năm 1993 đã ra sân thi đấu trong 340 phút và đóng góp một kiến tạo. HLV Southgate thường xếp Maguire đá cặp với John Stones tạo nên hàng phòng ngự tương đối chắc chắn cho "Tam sư'. Chính vì vậy, ĐT Anh đang nằm trong số những đội có hàng thủ tốt nhất khi chỉ để lọt lưới 2 bàn từ đầu giải. 

Mbappe Walker
Báo Pháp chờ đợi màn so tài giữa Mbappe và Walker

Bên cạnh đó, L'Equipe còn bày tỏ sự hào hứng về cuộc đối đầu hấp dẫn giữa hai ngôi sao của hai đội: "Cuộc đối đầu giữa Mbappe và Walker, người vừa trở lại sau chấn thương háng khiến anh phải xa sân cỏ gần 2 tháng, sẽ là chìa khóa mở ra trận đấu".

"Tuyển Anh thường gặp khó khăn trước những cầu thủ cầm bóng tốt như Adrien Rabiot hay Antoine Griezmann, nhưng lần này họ có thể trông cậy vào Jude Bellingham, mẫu cầu thủ bao quát cả sân và có màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải", nhật báo thể thao của Pháp nhận định.

(VIDEO: Harry Maguire tấu hài tại ĐT Anh)
Theo dõi Sports442 trên