sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Dùng đội hình lạ, U23 Việt Nam thua đậm trong trận ra mắt của HLV mới

Chủ nhật, 29/05/2022 09:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tối qua, màn ra mắt của HLV Gong Oh-kyun đã thực sự không như ý khi đội tuyển U23 Việt Nam có trận thua 0-3 trước đội bóng Trung Đông - U23 UAE.

U23 Việt Nam và U23 UAE có trận giao hữu quốc tế trong khuôn khổ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Ban huấn luyện của 2 đội đều công bố đây là trận đấu kín, không có khán giả theo dõi, các phương tiện truyền thông báo chí cũng không được tác nghiệp. 

vff-2388-807
U23 Việt Nam có trận giao hữu với U23 UAE vào tối 27/5 dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun

Trận đấu sẽ giúp ban huấn luyện đánh giá, rà soát đội hình cũng như lối chơi của U23 Việt Nam. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, vị thuyền trưởng mới người Hàn Quốc - HLV Gong Oh-kyun đã bố trí 2 đội hình thi đấu khác nhau ở 2 hiệp, mục đích để các cầu thủ có được cảm giác thi đấu và những trải nghiệm tốt nhất tại UAE trước khi lên đường sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á. 

Sau 90 phút thử nghiệm lối chơi mới trước một đối thủ tầm cỡ, các học trò của HLV Gong đã để thua đội bạn 0-3. Tuy nhiên HLV Gong Oh-kyun đánh giá các học trò đã làm rất tốt, tạo được thế trận cân bằng và hoàn thành nhiệm vụ được thử nghiệm trong sơ đồ 4-3-3, một sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công, khá khác với những sơ đồ 3-5-2 hay 5-3-2 ưu tiên sự chắc chắn ở hàng thủ như dưới thời HLV Park Hang-seo.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun vẫn dành lời động viên học trò: "Tôi đánh giá các cầu thủ đã chơi rất tốt. Không có ai là chơi tệ ở trận này cả. Họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chơi đúng vai trò mà tôi thử nghiệm họ. Tôi tin năng lực của các cầu thủ sẽ được trình diễn rõ ràng hơn ở giải đấu tới đây."

Đề cập đến việc sử dụng sơ đồ này, huấn luyện viên mới của U23 Việt Nam nói: “Tôi không muốn đề cập quá nhiều về chiến thuật 4-3-3 mà tôi sử dụng. Tôi tin đó là chiến thuật phù hợp cho đội tuyển bởi tôi nhìn nhận rằng trình độ của họ phù hợp để chơi thứ bóng đá toàn diện như vậy."

u23_viet_nam2
HLV mới Gong Oh-kyun rất hài lòng với các học trò của mình

Có lẽ việc thay đổi cách vận hành lối chơi đã khiến U23 Việt Nam ít nhiều có sự lúng túng. Các mắt xích còn vận hành chưa nhịp nhàng, sai lầm xuất hiện nhiều trong khi đối thủ cũng được đánh giá mạnh hơn. HLV Gong Oh-kyun cũng không hướng tới kết quả ở trận đấu này, mà ông muốn có thể nhìn ra những điểm mạnh điểm yếu của từng cá nhân, qua đó tiếp tục điều chỉnh hướng tới các trận đấu chính thức tại VCK U23 châu Á vào đầu tháng 6 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên