sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lukaku tỏa sáng, ĐT Phần Lan không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Bỉ

Thứ ba, 22/06/2021 01:35 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Phần Lan ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2021, tuy nhiên màn tỏa sáng đúng lúc của những ngôi sao giúp ĐT Bỉ vẫn có được thắng lợi.

Phần Lan 0-2 Bỉ

Ghi bàn

ĐT Bỉ: Hradecky OG (74'), Lukku (81')

Phần Lan trong lần đầu tiên tham dự một VCK EURO 2020 đang chưa để lại nhiều dấu ấn đặc biệt.

Trái ngược hoàn toàn, Bỉ đang được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất tại EURO năm nay. Hai trận thắng trước Nga và Đan Mạch cho thấy Lukaku và các đồng đội đã chuẩn bị rất kĩ trước khi bước vào giải đấu này.

Bước vào trận đấu, ĐT Bỉ dồn lên tấn công về phía khung thành Phần Lan nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hradecky khiến dàn sao đẳng cấp thế giới của "Quỷ đỏ" chùn bước. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

truc-tiep-bi-2-0-phan-lan-lukaku-toa-sang-56726
Lukaku tỏa sáng giúp ĐT Bỉ dành 3 điểm trước Phần Lan

Sang hiệp hai, trong khi Bỉ làm mọi cách để tiến gần để công phá khung thành của thủ môn Hradecky, ngược lại ĐT Phần Lan quyết tâm chơi tử thủ. Phút 65, Lukaku sút tung lưới Phần Lan nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Tuy vậy, những nỗ lực không biết mỏi cuối cùng cũng giúp Bỉ có được niềm vui. Phút 74, từ pha đánh đầu của Vermaelen, chính thủ môn Hradecky là người phản lưới nhà giúp Bỉ vươn lên.

Khi cởi bỏ được áp lực gánh nặng tâm lý, ĐT Bỉ tiếp tục tấn công như vũ bão và Lukaku cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình ở phút 82, ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Bỉ.

90'+2 - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

85’ KHÔNG VÀO, Hazard đi bóng nỗ lực trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà

82' VÀO!!! PHẦN LAN 0-2 BỈ!!! Lại là De Bruyne kiến tạo để Lukaku xoay trở khôn ngoan trước khi sút chân phải tung lưới Phần Lan

lukaku-16235334412631211597386
Lukaku nhân đôi cách biệt

74' VÀOOOOOOO. REDECKY PHẢN LƯỚI!!! Bỉ hưởng quả phạt góc bên cánh trái và Vermaelen đã nhảy lên đánh đầu dội cột dọc. Hredecky trong một thoáng phản xạ đã giơ tay ra và vô tình để bóng chạm tay bật qua vạch vôi bất chấp nỗ lực phá bóng muộn màng!!

65’ KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN. De Bruyne có bóng ở trung lộ và chọc khe cho Lukaku, người đứng giữa 2 trung vệ Phần Lan để nhận bóng và sút hạ Hradecky ở pha đối mặt. Nhưng tổ VAR cho chiếu lại tình huống và cho rằng Lukaku đã việt vị!

63' KHÔNG VÀO. Hazard có cơ hội cực tốt khi dứt điểm ở cự ly gần như bóng đi quá hiền

62’ CƠ HỘI CỦA KAMARA. Kamara mớm bóng xuống góc trái vòng cấm Bỉ cho Pukki trước khi bóng được nhả lại cho Pohjanpalo. Tiền đạo này không có được cơ hội dứt điểm nhưng kịp nhả bóng ra cho Kamara, người có cú đá chìm bị Courtois bắt gọn.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

45'+2 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

38' KHÔNG VÀO. De Bruyne tạt bóng để Lukaku đánh đầu ngược nhưng bóng đi quá hiền

33' Trossard xử lý ngoài vòng cấm rồi xoay người dứt điểm căng, bóng đi vọt xà ngang.

22' KHÔNG VÀO. De Bruyne thoát xuống trước khi sút chéo góc bằng chân trái, tuy nhiên thủ môn của Phần Lan đã cản phá thành công

16’ VIỆT VỊ. Lukaku thoát xuống đối mặt thủ môn Hredecky nhưng anh đã việt vị khi nhận đường chọc khe của De Bruyne.

12' Không kịp Pukki có bóng trống trải trong vòng cấm Bỉ, nhưng anh xử lý chậm để De Bruyne kịp lùi về cản phá.

2h00' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình xuất phát

- Phần Lan: J. Joronen, J. Raitala, P. Arajuuri, J. Toivio, A. Granlund, D. O'Shaughnessy, R. Schüller, J. Kauko, R. Lod, G. Kamara, T. Pukki.

- Bỉ: T. Courtois, J. Vertonghen, T. Alderweireld, L. Dendoncker, T. Castagne, J. Denayer, N. Chadli, D. Mertens, Y. Carrasco, Y. Tielemans, R. Lukaku.

bi-doi-hinh
Đội hình xuất phát của ĐT Bỉ
phan-lan-doi-hinh
Đội hình xuất phát của ĐT Phần Lan

Trước trận đấu lượt cuối bảng B lúc 2h ngày 22/6, HLV Roberto Martinez kế hoạch đưa bộ ba De Bruyne, Eden Hazard và Axel Witsel có trận đấu trọn vẹn đầu tiên, để lấy đà cho những cuộc chinh phục phía trước, sau 2 trận vắng mặt ở đội hình xuất phát.

Sức mạnh của Bỉ đã được thể hiện ở bảng B. Họ ra quân thành công khi hạ Nga với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Roberto Martinez đã làm chủ thế trận. Nếu dứt điểm tốt hơn, họ có thể thắng đậm hơn nữa. Ở lượt trận thứ 2, Bỉ gặp rất nhiều khó khăn trước tinh thần thi đấu lên rất cao của chủ nhà Đan Mạch. 

Trong trận đấu với Đan Mạch, Bỉ đã khiến tất cả bất ngờ khi có 45 phút đầu gần như lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà. Đó là quãng thời gian mà Romelu Lukaku rơi vào tình cảnh đói bóng, hàng tiền vệ không thể làm chủ tuyến giữa, trong khi hàng thủ thì nhiều lần bị đặt trước sức ép từ các chân sút Đan Mạch. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ thì đẳng cấp của Bỉ đã lên tiếng. Sự xuất hiện lần lượt của De Bruyne, Eden Hazard, rồi Axel Witsel đã đưa trận đấu trở lại với đúng quỹ đạo của nó. Bỉ lấy lại thế trận, rồi ghi liền 2 bàn để giành chiến thắng ngược 2-1 trước Đan Mạch.

phan-lan-bi-2
Phần Lan cần ít nhất 1 điểm để đi tiếp

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Bỉ đã chắc chắn có vé đi tiếp. Họ cũng chỉ cần thêm 1 điểm là sẽ có ngôi đầu bảng B. HLV Roberto Martinez nhiều khả năng sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi để giữ sức cho vòng knock-out, trong đó có Romelu Lukaku. Thay vào đó, Martinez xác nhận sẽ sử dụng cả 3 ngôi sao là De Bruyne, Hazard và Witsel trong đội hình xuất phát. Đây sẽ là lần đầu tiên tại EURO 2020, Bỉ ra sân với cả 3 cái tên kể trên.

Còn với Phần Lan, đây là lần đầu tiên họ tham dự một VCK Euro, song họ đang có khả năng rất lớn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận ra quân, thầy trò Markku Kanerva đánh bại chủ nhà Đan Mạch 1-0.

Ở lượt trận thứ 2, Phần Lan dù đã chơi kiên cường nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Nga. Đó là trận đấu mà họ đã không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn khi để đối phương vượt lên dẫn trước. Hiện Phần Lan đang xếp thứ 3 ở bảng B, họ có cùng 3 điểm như ĐT Nga nhưng xếp sau vì thua chỉ số đối đầu. Bị đánh giá thấp hơn Bỉ rất nhiều, chắc chắn Phần Lan sẽ chơi phòng ngự phản công để hy vọng vào ít nhất 1 điểm.

Theo dõi Sports442 trên