sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Scotland: Những điểm đáng nói sau 23 năm vắng mặt ở một giải đấu lớn

Thứ hai, 14/06/2021 16:07 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Scotland sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2021 bằng trận đấu với Cộng hòa Séc, trận đấu đầu tiên tại một giải đấu lớn của họ sau 23 năm vắng bóng, cùng nói về những điều đáng chú ý của đội tuyển này.

Đoàn quân của Steve Clarke sẽ hướng tới chiến thắng thứ ba trước Cộng hòa Séc sau khi đã đánh bại đối thủ này hai lần trước đó tại UEFA Nations League, mặc dù Scotland vẫn là đội đứng thứ hai sau họ. Dưới đây là một số điểm đáng nói trước cuộc đụng độ tại bảng D, Euro 2021.

Ex1n33qWgAAE7Ag (2)

Ngược dòng thời gian

Scotland thường được tin tưởng vào việc giành suất tham dự những ngày hội bóng đá lớn, đặc biệt là các kỳ World Cup, trong những năm 1970, 80 và 90. Nhưng sau đó, mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều. 23 năm là một thời gian đủ dài để những người Scotland sống lại những thời gian trước đó, nơi những người giỏi nhất của họ đối đầu với các đội tuyển quốc gia trên một sân khấu lớn như Euro 2021.

Ngày hội tại Hampden Park

Sân vận động tại Glasgow nắm giữ khá nhiều ký ức của bóng đá châu Âu và sẽ còn được nối dài sau đây. Đây từng là nơi tổ chức hai trận chung kết cup châu Âu kinh điển với sự góp mặt của Real Madrid và các cuộc đối đầu trong nước hay các trận đấu quốc tế. Đã bị bỏ trống trong suốt một năm rưỡi qua và thật tuyệt vời khi được đón khán giả trở lại sân, khoảng 12.000 cổ động viên sẽ được vào sân dự khán trận đấu vô cùng quan trọng của Scotland.

Khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự

Ex1qegaWgAMzJGz (2)

Clarke phải đối mặt với một số quyết định khó khăn. Các trung vệ như Declan Gallagher, Grant Hanley, Jack Hendry, Scott McKenna và Liam Cooper dù đã có những màn trình diễn tốt nhưng không có hai cái tên nào có được sự ổn định để cùng Kieran Tierney tạo nên bộ ba trung vệ. Clarke cũng sẽ phải lựa chọn giữa việc chơi với sơ đồ hai tiền đạo hay ghép Lyndon Dykes và Che Adams với một trong hai tiền vệ tấn công là Ryan Christie hoặc Ryan Fraser.

Những tài năng trẻ sẽ chiếm lấy chỗ đứng

E3k6Zf1WEAABt6X

Clarke đã tiếp thêm nhiệt huyết cho đội bằng cách triệu tập hậu vệ phải Nathan Patterson của Rangers, các tiền vệ Billy Gilmour và David Turnbull danh sách được mở rộng lên 26 tuyển thủ. Cả ba cái tên trên đều đã có những màn ra mắt hứa hẹn, trong khi tiền đạo Kevin Nisbet của Hibernian đã ghi bàn sau khi vào sân trong trận giao hữu với Hà Lan. Bốn tài năng trẻ này cảm thấy họ có khả năng để góp mặt trong suốt giải đấu, mặc dù họ có thể phải vào sân từ băng ghế dự bị khi Scotland đối đầu với Cộng hòa Séc.

 

Theo dõi Sports442 trên