sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nhận định bảng F EURO 2021

Thứ ba, 08/06/2021 01:57 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bảng tử thần và cũng là bảng đấu cuối cùng của EURO 2021, bảng F, nơi góp mặt những cái tên như Hungary, Pháp, Đức và đương kim vô địch Bồ Đào Nha, cùng đánh giá cơ hội đi tiếp của bốn đội tuyển này.

Đức

E25xNS6XoAQJmMT (2)

Đây sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà Đức gắn bó với HLV Joachim Löw. Thông tin về việc thuyền trưởng của Die Mannschaft sẽ rời ghế nóng sau EURO 2021 đã được thông báo công khai ngay trước giải đầu, thậm chí nhiều người nói rằng động thái này là quá muộn, và hy vọng Đức có thể thi đấu tốt thay lời chia tay HLV của mình.

Thời gian gần đây cho thấy những di sản mà Low để lại trông giống một bãi chiến trường hơn. Màn trình diễn tệ hại tại World Cup ở Nga thực sự đã khiến những chỉ trích đổ dồn về ông ấy, các màn trình diễn ở Nations League, thêm vào đó là những thất bại đáng xấu hổ trước Tây Ban Nha hay Bắc Macedonia đã khiến sự tin tưởng đối với HLV đội tuyển Đức gần như không còn.

EURO 2021 phải là nơi ông ấy thể hiện những gì tốt nhất cùng tập thể của mình, nhưng có lẽ mọi thứ không khả thi. Đức vẫn sở hữu một bộ khung mạnh. Die Mannschaft mang đến EURO đội hình sở hữu hàng tiền vệ tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại, với những cái tên như Joshua Kimmich, Toni Kroos, Leon Goretzka và İlkay Gündoğan. Sự trở lại của Thomas Müller và Mats Hummels sau hơn hai năm vắng bóng có lẽ sẽ khiến người hâm mộ của họ tự tin hơn đôi chút với những gì cả hai thể hiện trong mùa giải vừa qua.

Dù hàng thủ của họ vẫn có nhiều thứ đáng quan tâm, nhưng Manuel Neuer ở đây để giữ một trạng thái ổn định nhất, trong khi việc thiếu đi một trung phong chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến họ. Bị xếp vào một bảng đấu khó khăn cùng với những nhà đương kim vô địch EURO và World Cup, Đức cần thể đặt những dấu ấn riêng của họ ở bảng đấu này nếu muốn đường hoàng đi tiếp.

Vô địch giải đấu chưa chắc là cái đích cuối cùng. Tuy nhiên, Joachim Löw biết mình cần làm gì đó để giúp người kế nhiệm được thừa hưởng một nền tảng tốt nhất.

Pháp

E25wifgXEAkC5KR

Đội bóng xuất sắc nhất thế giới sẽ hướng tới giải đấu hè này với việc tái hiện những gì các tiền bối như Zinedine Zidane hay Didier Deschamps đã làm bằng cách vô địch liên tiếp World Cup và EURO.

Thật khó để loại họ ra khỏi danh sách ứng cử viên cho chức vô địch, với một đội hình có thể giúp họ thống trị trong nhiều năm tới. Hành trình vòng loại của Pháp khá dễ dàng, tám chiến thắng, một trận hòa và một trận thua là đủ giúp họ có được ngôi nhất bảng. Cùng với đó là hướng đến tấm vé chơi trận chung kết Nations League vào tháng 10 tới.

Pháp mang đến EURO 2021 một đội hình với bộ khung là những cái tên giúp họ lên đỉnh thế giới trên đất Nga. Đội trưởng Hugo Lloris trong khung gỗ, Raphaël Varane tiếp tục đảm nhiệm vị trí trung vệ, trong khi đối tác của anh, Samuel Umtiti phải ngồi nhà để nhường cơ hội cho những Presnel Kimpembe, Jules Koundé hoặc Clement Lenglet.

Ở hàng tiền vệ, N'Golo Kanté và Paul Pogba là không thể thay thế trong khi phong độ của Antoine Griezmann trong năm 2021 khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng yên tâm. Và việc gọi trở lại Karim Benzema sau hơn năm năm vắng bóng chỉ khiến họ trở nên mạnh hơn.

Bất cứ kết quả nào xấu hơn tấm vé vào bán kết đều được coi là một thất bại. Didier Deschamps có thể đi vào lịch sử khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên vô địch World Cup và EURO với tư cách là cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Bồ Đào Nha

E1NsLQdWUAEftJt

Các nhà đương kim vô địch sẽ mang đến EURO 2021 một đội hình mạnh mẽ hơn rất nhiều so với bộ khung giúp họ lên ngôi năm năm trước.

Fernando Santos luôn là người đề cao sự chắc chắn, mặc dù trong đội hình hiện tại sở hữu quá nhiều những ngôi sao tấn công, và sự bảo thủ ấy đã giúp họ có được danh hiệu lớn đầu tiên. Cách tiếp cận này rất có khả năng sẽ không bị thay đổi ở EURO tới, nhất là khi nhìn vào bảng đấu mà họ rơi vào, Bồ Đào Nha sẽ lùi lại và chờ đợi cơ hội của mình một lần nữa.

Hành trình ở vòng loại đã mang đến những lo ngại. Họ xếp sau Ukraina và chỉ hơn đội xếp thứ ba là Serbia ba điểm. Trở thành cựu vương tại Nations League sau khi để thua Pháp, đối thủ họ sẽ chạm trán tại vòng bảng EURO thêm một lần nữa. Mặc dù vậy, họ đang sở hữu những cái tên đạt phong độ cao mùa giải vừa qua, với Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota và Dias.

Cristiano Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của tuổi tác trong một tập thể Juventus chậm chạp, và anh ấy sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công của các nhà đương kim vô địch. Mặc dù, nếu nhìn vào những lựa chọn dự bị, Bồ Đào Nha vẫn có thể tự tin với những cái tên như André Silva hay João Palhinha. Ở hàng thủ, Pepe có thể sẽ chơi giải đấu lớn cuối cùng của anh ấy trong mùa áo tuyển quốc gia, người sẽ cùng Dias tạo nên cặp trung vệ.

Mục tiêu bảo vệ chức vô địch giống như người hàng xóm Tây Ban Nha đã từng làm sẽ là thứ họ hướng tới. Tuy nhiên, khả năng Bồ Đào Nha dừng chân ở bán kết có vẻ cao hơn.

Hungary

E2znDM9XwAE71Jz (2)

Hungary bước vào kỳ EURO này với tâm trạng phấn chấn. Họ vượt qua giai đoạn vòng loại nhờ bàn thắng muộn của Dominik Szoboszlai trong trận play-off với Iceland để giành chiến thắng sau khi bị thủng lưới sớm.

Bàn thắng đó thậm chí đã giành giải Khoảnh khắc thể thao của năm ở Hungary và góp phần giúp Szoboszlai giành giải thưởng Cầu thủ thể thao của năm. Những đáng tiếc, cầu thủ này sẽ không thể cùng Hungary tham dự EURO 2021 do phải vật lộn với chấn thương trong suốt năm 2021.

Các đồng đội của anh ấy như Péter Gulácsi và Willi Orbán đã chơi rất ấn tượng, góp công giúp RB Leipzig sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất tại Bundesliga. Mặc dù không nhận được nhiều sự tín nhiệm, nhưng Orban là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất nơi tuyến sau.

Ở phía trên, những cái tên như Ádám Nagy, Roland Sallai và Ádám Szalai sẽ rất quan trọng. Người Hungary sẽ bước vào giải đấu với phong độ ấn tượng, bất bại trong năm 2020 và thậm chí đứng đầu nhóm đấu của họ tại Nations League và giành quyền thăng hạng lên nhóm A.

Hungary đã gây bất ngờ tại EURO 2016, nơi họ đứng đầu sau giai đoạn vòng bảng, xếp trên cả đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Năm nay, điều đó vẫn có thể xảy ra, nhưng khả năng cao sẽ là vị trí thứ ba. Một chiến thắng sẽ giúp họ thay đổi rất nhiều thứ.

Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng A EURO 2021
    Nhận định bảng A EURO 2021
    Bảng A sẽ là bảng đấu khai màn cho EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa tuyển Ý, Thuỵ Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng B EURO 2021
    Nhận định bảng B EURO 2021
    Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.