sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nhận định bảng E EURO 2021

Thứ bảy, 05/06/2021 18:38 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Với sự xuất hiện của bốn đại diện là Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia, bảng E sẽ thực sự đáng xem ở EURO 2021, dưới đây sẽ là những đánh giá về cơ hội của mỗi đội tuyển.

Tây Ban Nha

E3DjTtOWUAMF_f2

Dù những tháng ngày tươi đẹp với Tây Ban Nha đã không còn, nhưng không có nghĩa nó đã biến mất hoàn toàn. Ba giải đấu quốc tế lớn gần nhất của họ đều kết thúc một cách thảm hại, nhưng mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi Luis Enrique lên nắm quyền.

Đội hình với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ đã giúp họ bất bại sau giai đoạn vòng loại, với tám chiến thắng trong số 10 trận, thủng lưới năm bàn. Phong độ trong năm 2020 của Tây Ban Nha khá mờ nhạt, chỉ thắng ba trong tám trận, đáng kể nhất phải kể tới chiến thắng 6-0 trước Đức.

Enrique thậm chí chỉ đăng ký 24 cái tên tham dự EURO 2021, tức ít hơn chỉ tiêu hai cầu thủ. Không có sự góp mặt của Sergio Ramos, và được tăng cường bằng Aymeric Laporte, sau khi trung vệ người Pháp quyết định nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Laporte dự kiến sẽ cùng Pau Torres tạo nên cặp trung vệ. Hàng tiền vệ sẽ là nơi họ thể hiện sức mạnh của mình, Thiago, Sergio Busquets, Rodri, Pedri, Fabián Ruiz và Koke đều là những cái tên đủ để khiến người hâm mộ an tâm. Trong khi hàng công chào đón Gerard Moreno, chân sút đã có một mùa giải bùng nổ tại La Liga.

Nếu nhìn vào những thất bại ở năm 2014, 2016 và 2018, Tây Ban Nha luôn gặp khó trước những đội có thiên hướng lùi sâu và điều đó có thể lặp lại trong bảng đấu của họ tại EURO 2021. Với thế hệ mới mang nhiều khát khao, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể lọt vào tứ kết.

Thụy Điển

E2_Gb1KXEAIpVuq

Thụy Điển đã kiên định với lối chơi phòng ngự trong suốt giai đoạn vòng loại EURO cũng như World Cup 2018, nơi họ lọt tới vòng tứ kết, và đương nhiên họ muốn điều đó xảy ra thêm một lần nữa.

Song, phong cách chơi này đã không được họ áp dụng tại Nations League, hệ quả là việc phải xuống hạng sau những thất bại trước Pháp, Bồ Đào Nha và Croatia. Điều đó càng khiến người ta chờ đợi vào việc đội tuyển này sẽ trở lại với cách tiếp cận trận đấu thường thấy của họ, với thiên hướng phòng ngự.

Thụy Điển sẽ đem tới EURO một đội hình giàu kinh nghiệm, nhưng với những cái tên đã khá lớn tuổi. Danh sách chính thức của họ có tới 12 cái tên trên 30 tuổi, trong đó có đội trưởng Andreas Granqvist, 36 tuổi. Nếu không dính chấn thương, Zlatan Ibrahimović, 39 tuổi đã có thể tham gia cùng toàn đội.

Thụy Điển có thể đặt niềm tin vào một số cầu thủ tấn công của họ sau những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải này. Nếu Euro diễn ra vào năm 2020, Emil Forsberg có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hiện tại anh ấy đã ổn cùng với RB Leipzig.

Alexander Isak cũng sẽ là cái tên rất đáng được quan tâm, người vừa có mùa giải đầy thăng hoa cùng Real Sociedad với 16 pha lập công. Dejan Kulusevski, mặc dù có một khởi đầu chậm chạp tại Juventus, những anh ấy đủ khả năng để lại những dấu ấn của riêng mình. Ở phía sau, Victor Lindelöf của Manchester United cần cung cấp khả năng lãnh đạo để giúp lối chơi của họ phát huy hiệu quả tối đa.

Thật khó để nói về một tấm vé vào tứ kết như tại World Cup, nhưng vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai có lẽ không phải một nhiệm vụ vượt quá tầm với của họ. Vòng 16 đội là khả năng cao nhất đội tuyển này có thể chạm tới.

Ba Lan

EJxPQKDXsAIq4O8

Ba Lan sẽ tham dự EURO 2021 cùng Paulo Sousa, người được bổ nhiệm thay Jerzy Brzęczek, và mới chỉ dất dắt đội trong ba trận đấu. Điều đó khiến việc dự đoán cách chơi của Ba Lan rất khó khăn, nhưng phong độ của họ có thể mang đến những gợi ý.

Vượt qua vòng loạt trước những đội được đánh giá yếu hơn họ rất nhiều. Nhưng mọi thứ đã khác tại Nations League, trước những đối thủ như Ý và Hà Lan. Việc rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Tây Ban Nha và Thụy Điển, đó có thể không phải một điểm báo tốt cho họ.

Tuy nhiên, họ có thể hy vọng từ thực tế rằng họ đang sở hữu chân sút tốt nhất của bóng đá thế giới. Robert Lewandowski sẽ tới EURO sau khi đã ghi 41 bàn tại Bundesliga. Điều đơn giản có lẽ là đưa bóng đến bất cứ vị trí nào của anh ấy trong khu vực cấm địa.

Ba Lan cũng có những gương mặt khác để hỗ trợ cho Lewan. Grzegorz Krychowiak, Kamil Glik và Łukasz Fabiański sở hữu kinh nghiệm và có thể đây sẽ là giải đấu lớn cuối cùng họ sát cánh với nhau. Hay như Piotr Zieliński và Arkadiusz Milik, những cái tên đã chơi tốt mùa này và đang khát khao thể hiện mình.

Thụy Điển có thể vượt qua vòng bảng, thậm chí có thể là đội xếp thứ ba, nhưng điều họ cần quan tâm là việc ai sẽ là người quyết định số phận của họ tại bảng đấu này.

Slovakia

EmsWAVfW8AAXlcf

Slovakia là một trong những đội tuyển rất đáng để chờ đợi. Với Milan Škriniar, thủ lĩnh ở tuyến sau, Martin Dúbravka có phẩm chất để tạo ra khác biệt trong khung thành và một chiến binh ở khu trung tuyến, Marek Hamšík.

Đó là trên lý thuyết, và bóng đá thì có thể xảy ra bất kỳ điều gì. Slovakia bước vào EURO với một phong độ không ổn định, và thậm chí họ phải tham dự trận play-off mới có thể vượt qua vòng loại. HLV Štefan Tarkovič cũng được họ bổ nhiệm ngay trước trận play-off với Bắc Ireland và ông ấy đã giúp họ có được chiến thắng trong hiệp phụ.

Sẽ không có nhiều kỳ vọng cho Slovakia. Trong một bảng đấu với sự xuất hiện của Tây Ban Nha, Ba Lan và Thụy Điển, nhiều người đã suy nghĩ đến việc Slovakia sẽ khép lại vòng bảng với vị trí cuối cùng, nhưng lịch thi đấu có thể giúp họ tính toán kỹ càng hơn.

Bài toán khó nhất, Tây Ban Nha sẽ đến ở trận đấu cuối cùng, nhưng điều đó chỉ thực sự có ý nghĩa nếu họ có điểm ở cả hai trận đấu trước đó và mong chờ vào một điểm số tốt ở vị trí thứ ba. Điểm đáng lo ngại trong đội hình của họ chính là tuổi tác, có tới 10 cầu thủ trên 30 tuổi sẽ là vấn đề lớn, bao gồm đội trưởng Hamšík (33 tuổi) và hậu vệ Peter Pekarík (34 tuổi).

Slovakia sẽ có lần thứ hai liên tiếp tham dự EURO trong lịch sử. Họ đã không thể hiện được sự ổn định ở giai đoạn vòng loại, nhưng nếu thể hiện được những gì đã làm ở trận play-off, họ hoàn toàn có thể để lại những kỷ niệm đẹp tại hè năm nay.

 

Theo dõi Sports442 trên