sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhận định bảng D EURO 2021

Thứ bảy, 05/06/2021 16:37 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.

Anh

E26ALvVX0AY5LiK

Hiếm có một HLV người Anh nào tạo điều kiện cho những tài năng trẻ như Gareth Southgate nếu nhìn vào đội hình ông đem tới EURO 2021. Harry Kane sẽ hướng tới danh hiệu Chiếc giày vàng sau khi kết thúc World Cup 2018 cũng như Premier League mùa này với tư cách Vua phá lưới. Chỉ khác ở chỗ, EURO 2021 sẽ là nơi chân sút thuộc biên chế Tottenham có được sự hỗ trợ của bởi những cái tên xuất chúng như Jadon Sancho, Phil Foden, Jack Grealish, Marcus Rashford và Mason Mount.

Tuyển Anh sẽ có được lợi thế ở vòng bảng khi được thi đấu cả ba trận trên sân nhà Wembley. Thậm chí, nếu tiến xa hơn, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà tại vòng 16 đội, bán kết và chung kết.

Vị trí trung vệ sẽ là khu vực có rất ít sự lựa chọn cho Southgate. Chấn thương dây chằng mắt cá của Harry Maguire sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tuyến sau của họ, nơi sự lựa chọn tốt nhất mang tên John Stones. Southgate đã được ca ngợi rất nhiều khi đưa Anh vào tới bán kết World Cup ba năm trước, nhưng họ sẽ phải làm nhiều hơn thế ở thời điểm hiện tại.

Scotland

Ex1n33qWgAAE7Ag (2)

Scotland đã có được tấm vé tham dự một giải đấu lớn sau 23 năm một cách khó khăn, giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu trong trận play-off trước Israel và Serbia.

Song, người ta vẫn có những hy vọng với đội tuyển này. Họ có những cầu thủ đã và đang để lại dấu ấn mạnh mẽ tại Premier League như Andy Robertson, Kieran Tierney, John McGinn, Scott McTominay và Stuart Armstrong. Scotland hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ với việc vượt qua vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự giải. Cơ hội đi tiếp của họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hai trận đấu trên sân nhà trước Cộng hòa Séc và Croatia trước sự ủng hộ của 12.000 cổ động viên nhà.

Croatia

E2vDbY2X0AMRUmF (2)

Sau chiến tích lọt vào chung kết World Cup 2018, á quân thế giới đã phải chia tay những cái tên đã giúp họ có được thành tích trên như Ivan Rakitic và Mario Mandzukic, những người đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, ở tuổi 35, Luka Modric vẫn đang nắm trong tay vận mệnh của tuyển quốc, mặc dù sẽ có nhiều lo lắng sau khi đã cày ải suốt mùa giải qua trong màu áo Real Madrid. Hai chiến dịch Nations League đáng thất vọng liên tiếp đã dấy lên những lo ngại về một Croatia đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, nhưng họ vẫn luôn cho thấy sự cố gắng ở những giải đấu tầm cỡ.

Modric đã giành Quả bóng vàng sau màn trình diễn của anh ấy ở Nga ba năm trước và đất nước cần anh ấy thi đấu ở đỉnh cao đó một lần nữa. Việc được đội chủ sân Bernabeu gia hạn hợp đồng sau một mùa giải xuất sắc có thể là lý do giúp các cổ động viên tiếp tục trông cậy vào người đội trưởng của họ.

Cộng hòa Séc

Exv_usuWYA0mYpy

Cộng hòa Séc chính là cái tên đầu tiên đánh bại Anh ở vòng loại trong vòng 10 năm trở lại đây, điều đó có được phần lớn dựa vào lực lượng của đội tuyển này dưới thời Jaroslav Silhavy.

Bộ đôi của West Ham, Tomas Soucek và Vladimir Coufal đã tỏa sáng ở Premier League mùa này, trong khi những cái tên còn lại sẽ là nòng cốt đã đưa Slavia Prague lọt vào tứ kết Europa League mùa này.

Với Soucek, người đã ghi 10 bàn trong mùa giải đầu tiên chơi trong màu áo The Hammers để trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất ở Premier League chơi ở hàng tiền vệ. Với chiều cao 1m92, những tình huống cố định sẽ là một vũ khí lợi hại của cầu thủ này, hattrick vào lưới Estonia gần đây tại vòng loại World Cup là minh chứng rõ nhất.

Theo dõi Sports442 trên