sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhận định bảng B EURO 2021

Thứ bảy, 05/06/2021 12:22 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.

Bỉ

E2-syAIWUAcKzha

Có thể coi World Cup 2018 đã kết thúc một cách trọn vẹn với tuyển Bỉ, với vị trí thứ ba chung cuộc. Đoàn quân của Roberto Martínez đã gây ấn tượng mạnh, đặc biệt là ở những cuộc đối đầu với Nhật Bản và Brazil, trước khi kết thúc vòng loại EURO một cách hoàn hảo với 30 điểm tuyệt đối.

Bộ khung ba năm trước gần như vẫn được giữ nguyên tại EURO 2021. 15 trong số 23 cầu thủ đã đến Nga sẽ tham dự giải đấu lần này, điều khiến nhiều người nói đây sẽ là cơ hội tốt nhất của Bỉ để giành một danh hiệu lớn cùng “thế hệ vàng” của họ.

Hàng thủ vẫn còn đó những nỗi lo. Toby Alderweireld và Jan Vertonghen đã không còn ở phong độ đỉnh cao, trong khi những tài năng mới nổi chưa để lại dấu ấn quá đậm nét.

Ở hàng tiền vệ, Youri Tielemans và Kevin De Bruyne đang có thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp. Trên hàng công, Romelu Lukaku sẽ tham dự giải đấu với tư cách nhà vô địch nước Ý sau khi cùng Inter lên ngôi tại Serie A. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Bỉ sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình ở một giải đấu lớn tiếp theo.

Đáng tiếc nhất chắc chắn là trường hợp của Eden Hazard. Cầu thủ xuất sắc nhất của Bỉ năm 2018, dù phong độ không còn như trước, nhưng anh ấy vẫn luôn là cái tên quan trọng trong đội hình của Roberto Martínez. Khả năng góp mặt ở tứ kết có lẽ không quá khó khăn đối với họ, nhưng thật khó để thấy họ vượt trội hơn so với Pháp, Bồ Đào Nha, Anh hay Ý.

Đan Mạch

E25k2ceXEAETfov (2)

Đan Mạch đang là một trong những đội tuyển để lại nhiều ấn tượng nhất trong hành trình tham dự EURO 2021. Những kết quả vô cùng ấn tượng, xếp trên tuyển Anh tại Nations League và khởi đầu thuận lợi tại chiến dịch vòng loại World Cup đã giúp đội tuyển này đầy tự tin để hướng tới EURO.

HLV Kasper Hjulmand sẽ có bài kiểm tra lớn nhất của mình kể từ khi dẫn dắt đội tuyển, một trong những người sở hữu tư duy bóng đá vô cùng mới lạ và tiên tiến. Sức mạnh của Đan Mạch đến từ tuyến sau, nơi có sự góp mặt của Kasper Schmeichel của Leicester City và Simon Kjær của AC Milan. Ở vòng loại, Đan Mạch chỉ phải nhận sáu bàn thua, trong khi vẫn đang sạch lưới sau ba trận tại vòng loại World Cup.

Điều tích cực còn tới ở hàng tiền vệ, nơi Christian Eriksen đang dần tìm lại chính mình. Sự tinh tế và uyển chuyển của Eriksen sẽ được hỗ trợ đắc lực với sức mạnh đến từ Pierre-Emile Højbjerg của Tottenham và Thomas Delaney của Borussia Dortmund. Trên hàng công, Martin Braithwaite và Yussuf Poulsen sẽ là hai cái tên đáng chú ý nhất họ có.

Việc được chơi các trận đấu thuộc vòng bảng trên sân nhà cũng là một lợi thế lớn cho Đan Mạch. Vượt qua vòng bảng là điều nằm trong khả năng của họ, nhưng bất luận kết quả ra sao, Đan Mạch vẫn sẽ thoải mái khi được chơi tại EURO.

Nga

E20tqjTXoAM2Ibp (2)

Lọt vào tới tứ kết World Cup 2018 là một điều bất ngờ đối với tuyển Nga. Lợi thế sân nhà có lẽ đã tiếp thêm sức mạnh cho họ, và rất có thể điều đó được lặp lại khi Nga đón tiếp Bỉ và Phần Lan tại Saint-Petersburg.

Tuy nhiên, HLV Stanislav Cherchesov có một số vấn đề cần giải quyết. Phong độ của họ kể từ sau World Cup 2018 đã sa sút nghiêm trọng, các trụ cột không còn chơi quá tốt kể từ đó. Những thất bại gần đây trước Serbia (0-5), Thổ Nhĩ Kỳ (2-3) và Thụy Điển (1-2), và thậm chí là chật vật để cầm hòa Moldova trong trận giao hữu kết thúc với tỷ số 0-0.

Artem Dzyuba tiếp tục sắm vai đầu tàu, chân sút đã đưa Zenit tới chức vô địch ngoại hạng Nga vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng. Hỗ trợ anh ta, Aleksandr Golovin, một trong những ngôi sao sáng nhật tại World Cup đã đánh mất chính mình sau khi chuyển tới Monaco.

Mário Fernandes cầu thủ nhập tịch người Brazil sẽ thi đấu bên hành lang phải, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của CSKA Moscow mùa giải vừa rồi. Bên cánh đối diện, Yuri Zhirkov sẽ tham dự EURO cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Vị trí thủ môn cũng mang đến những nỗi lo sau khi Igor Akinfeev từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, vấn đề lớn nhất trong đội hình tuyển Nga.

Tuyển Nga có thể vượt qua vòng bảng, khả năng cao là ở vị trí của bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất, nhưng việc tiến sâu gần như là không thể.

Phần Lan

E2-qUdXWYAw6J39 (2)

Với tư cách là tân binh của giải đấu, Phần Lan hoàn toàn xứng đang có một vị trí tại EURO 2021. Họ đã phải đợi thêm một năm để có được cơ hội chính thức này, và chắc chắn họ sẽ tận hưởng nó. Không có nhiều kỳ vọng xung quanh đội tuyển này ở vòng loại, nhưng họ đã kết thúc với vị trí thứ hai sau Ý, hơn Hy Lạp ở vị trí thứ ba bốn điểm.

Những trận đấu gần đây cũng mang lại nhiều tín hiệu lạc quan cho Phần Lan. Đánh bại Pháp 2-0 trong trận giao hữu vào tháng 11 năm ngoái tại Stade de France, đứng thứ hai sau Xứ Wales tại nhóm B Nations League với bốn điểm ít hơn. Những dấu hiệu đáng mừng cho đội tuyển này.

Xét về những cầu thủ trong đội, Teemu Pukki sẽ lĩnh xướng hàng công Phần Lan với phong độ tuyệt vời tại Championship, trong khi Lukáš Hrádecký sẽ tăng cường sự chắc chắn trong khu gỗ. Những gương mặt khác như Marcuss Fross của Brentford, Glenn Kamara của Rangers và Tim Sparv của AEL cũng  được hy vọng sẽ có nhiều đóng góp vào lối chơi chung.

HLV Markku Kanerva nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ Phần Lan và ông ấy hy vọng điều đó tiếp tục phát triển trong giải đấu này. Bỉ và Đan Mạch sẽ là hai đối thủ khó khăn nhất, trong khi họ hoàn toàn có thể đánh bại Nga. Phần Lan hoàn toàn có thể đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất và có thể trở thành ngựa ô của giải đấu nếu tiến sâu tại EURO 2021.

Theo dõi Sports442 trên