sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Matthijs de Ligt nhận trách nhiệm sau thất bại của Hà Lan

Thứ hai, 28/06/2021 12:06 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Hậu vệ Matthijs de Ligt đã nhận lỗi sau khi đội bóng của anh để thua sốc trước Cộng hòa Séc ở vòng 16 đội Euro 2021.

Hà Lan đã buông bỏ trận đấu sau khi Matthijs De Ligt nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống dùng tay chơi bóng. Cơn lốc màu da cam sau đó bị đánh bại với tỷ số 0-2 sau các bàn thắng của Tomas Holes và Patrik Schick.

Matthijs De Ligt nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi chơi bóng bằng tay
Matthijs De Ligt nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi chơi bóng bằng tay

Trung vệ đang chơi cho Juventus trả lời sau trận: “Tất nhiên, cảm giác đó thật tồi tệ. Về cơ bản, thất bại của chúng tôi ngày hôm này là do những gì tôi đã làm. Trong tình huống đó, tôi không nên để bóng nảy lên. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi đã có một vài cơ hội, đặc biệt là trong hiệp một. Không có cảm giác họ sở hữu thế trận tương tự nhưng chiếc thẻ đỏ rõ ràng đã tạo ra bước ngoặt."

Chiếc thẻ đỏ của Matthijs De Ligt đến ở phút 55, nó đến vài giây sau khi Donyell Malen bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, và Cộng hòa Séc đã tận dụng triệt để. Cộng hòa Séc gia tăng nhịp độ và những sức ép được cụ thể hóa sau khi Holes đánh đầu tung lưới Hà Lan từ quả đá phạt ở phút 68. Cũng chính cầu thủ này sau đó đã kiến tạo để Schick có bàn thắng thứ tư tại giải chỉ 10 phút sau đó.

Huấn luyện trưởng Frank De Boer cũng có những chia sẻ sau trận: “Đó không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi nhưng rõ ràng chúng tôi mới là những người có được lợi thế. Trong hiệp hai, chúng tôi đã kiểm soát và tạo ra những cơ hội tốt nhưng chúng tôi đang chơi ở cấp độ cao nhất.

Huấn luyện viên Frank de Boer nhận trách nhiệm sau thất bại của Hà Lan
Huấn luyện viên Frank de Boer nhận trách nhiệm sau thất bại của Hà Lan

“Chúng tôi đã có cơ hội để vượt lên dẫn trước 1-0 nhưng đã không thể tận dụng nó và chỉ trong một phút đó, mọi thứ đã đảo lộn. Đó là một bài học quý giá mà chúng tôi học được. Cách chúng tôi đã chơi không tệ nhưng bạn cần phải tận dụng những cơ hội có được nhưng chúng tôi lại không tận dụng được."

De Boer cho biết ông sẽ chịu trách nhiệm sau thất bại này nhưng không muốn đề cập đến tương lai của mình tại đội tuyển. “Tôi sẽ chịu trách nhiệm cho thất bại này, bạn hoàn toàn có thể đổ lỗi cho tôi. Tôi cần nhìn lại chính mình. Tôi nghĩ đội bóng này có thể đạt được mọi thứ nhưng giờ đây cảm xúc đó vẫn còn nguyên trong tôi, đó là một cảm giác nôn nao. Tôi sẽ cố gắng chấp nhận sự khó chịu này và sau đó cùng xem điều gì sẽ xảy ra.”

Theo dõi Sports442 trên