sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ hai, 07/06/2021 09:38 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đem đến những cái tên tốt nhất của họ cho vòng chung kết EURO 2021, nơi HLV Senol Gunes cùng các học trò hướng đến tấm vé vào vòng knock-out.

E2-9qfaWYAM2_Y5 (2)

Việc EURO bị hoãn lại một năm thực sự có lợi cho Thổ Nhĩ Kỳ. Thời điểm này năm ngoái, họ đang chuẩn bị tham dự EURO 2020 với Merih Demiral, Ozan Kabak, Yusuf Yazici và Cenk Tosun đều dính chấn thương, tình cảnh nghiệt ngã đối với HLV Senol Gunes sau khi có giai đoạn vòng loại tuyệt vời cùng đội tuyển.

Năm nay, mọi thứ đã khác. Dù Tosun vẫn bị loại khỏi danh sách, nhưng những cái tên thay thế là đủ tốt. Một trong số đó là trường hợp của Kabak, người có thời gian cho mượn tại Liverpool với vài dấu ấn nhất định dù không thực sự xuất sắc. Song, với đội hình mạnh nhất của mình, Gunes muốn đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở lại một cách nhanh chóng.

E2tnSJ2XMAQh5O0 (2)

Họ đã trải qua chiến dịch Nations League 2020-21 tồi tệ, xếp cuối bảng ở nhóm B với chỉ một chiến thắng sau sáu trận đấu, dù đã hòa cả Đức và Croatia, nhưng vẫn là không đủ. Tại vòng loại World Cup, mọi thứ tiến triển không thể tốt hơn, hạ gục Hà Lan 4-2 và sau đó đánh bại Na Uy 3-0, trận hòa 3-3 trước Latvia trên sân nhà sẽ khiến không khí trầm xuống đôi chút, nhưng mọi thứ vẫn đang khiến tinh thần của người Thổ ở mức cao nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng loại nhờ hàng thủ vững chắc, khi chỉ lọt lưới ba bàn sau 10 trận. Trong 11 trận đấu sau đó, họ thủng lưới 19 bàn. Nhưng nó chỉ thể hiện rằng Gunes đang không nghiêm túc với Nations League, ông coi đó là nơi để đưa ra những thử nghiệm,… nhưng cũng có thể là điều người hâm mộ mong muốn thấy sau hai trận thua trước Hungary.

Có lẽ nó đúng với vế đầu hơn khi nhìn vào chất lượng các cầu thủ họ có ở tuyến sau, với Kabak, Demiral của Juventus và Caglar Soyuncu của Leicester.

E3BDnDBXoAAhG3j (2)

 Phong độ tuyệt vời của Lille mùa giải qua thực sự đã giúp ích cho Gunes rất nhiều. Zeki Celik, Yazici và tiền đạo kỳ cựu Burak Yilmaz, người đã ghi hattrick trong thắng lợi trước Hà Lan. Trong khi đó, ở Ý, Hakan Calhanoglu chẳng khác nào người tái sinh một AC Milan thiếu động lực. Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể lạc quan với đội hình sở hữu những cái tên trên.

Trong một bảng đấu khó khăn, kỳ vọng cho họ có thể bị giảm bớt, nhưng cũng có nghĩa là tinh thần các cầu thủ sẽ thoải mái hơn rất nhiều và đó mới là lúc Thổ Nhĩ Kỳ chơi thứ bóng đá khó chịu nhất. Với việc rơi vào bảng A, bảng đấu có sự góp mặt của Ý, Thụy Sĩ và Xứ Wales, không thể loại trừ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kết thúc ở vị trí thứ hai nếu giữ được phong độ hiện tại.

Danh sách đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tham dự EURO 2021:

Thủ môn : Altay Bayındır (Fenerbahçe), Uğurcan Çakır (Trabzonspor), Mert Günok (İstanbul Başakşehir)

Hậu vệ : Kaan Ayhan (Sassuolo), Zeki Çelik (LOSC Lille), Merih Demiral (Juventus), Ozan Kabak (Liverpool), Umut Meraş (Le Havre), Mert Müldür (Sassuolo), Çağlar Söyüncü (Leicester), Rıdvan Yılmaz (Beşiktaş)

Tiền vệ : Taylan Antalyalı (Galatasaray), Hakan Çalhanoğlu (AC Milan), Halil Dervişoğlu (Brentford), İrfan Can Kahveci (Fenerbahçe), Orkun Kökçü (Feyenoord), Abdülkadir Ömukr (Trabzonspor) Beşiktaş), Ozan Tufan (Fenerbahçe), Okay Yokuşlu (West Brom)

Tiền đạo : Kerem Aktürkoğlu (Galatasaray), Kenan Karaman (Fortuna Düsseldorf), Enes Ünal (Getafe), Cengiz Ünder (Leicester), Yusuf Yazıcı (LOSC Lille), Burak Yılmaz (LOSC Lille)

Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng E EURO 2021
    Nhận định bảng E EURO 2021
    Với sự xuất hiện của bốn đại diện là Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia, bảng E sẽ thực sự đáng xem ở EURO 2021, dưới đây sẽ là những đánh giá về cơ hội của mỗi đội tuyển.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng B EURO 2021
    Nhận định bảng B EURO 2021
    Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.