sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đội tuyển Slovakia công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ hai, 07/06/2021 10:39 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Slovakia đã chốt danh sách tham dự EURO 2021, HLV Stefan Tarkovic sẽ chỉ đăng ký 24 cái tên, trong số đó sẽ chỉ có ba tiền đạo.

EmsWAVfW8AAXlcf

Slovakia có thể tận hưởng sự thật rằng đội bóng của họ đang góp mặt ở VCK hai kỳ EURO liên tiếp, mặc dù 2016 là lần đầu tiên họ tham dự. Dẫu vậy, không có nhiều điều mới mẻ trong suốt thời gian đó.

Tin tốt là mục tiêu chính của họ là vượt qua vòng loại đã hoàn thành sau khi giành chiến thắng trong trận play-off trước Cộng hòa Ireland. Slovakia đã bắt đầu chiến dịch vòng loại dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Cộng hòa Séc, Pavel Hapal. Nhưng lối chơi đơn điệu đã dẫn đến những kết quả đáng buồn trong năm 2020, các trận thua trên sân nhà trước Cộng hòa Séc và Israel khiến họ bị xuống hạng tại Nations League. Dù chiến thắng trong trận play-off giành vé đến EURO, nhưng toàn đội đã gặp rất nhiều khó khăn.

Chính vì lẽ đó, trước trận đấu với Bắc Ireland, Liên đoàn bóng đá Slovakiai đã thông báo sa thải Hapal và bổ nhiệm Stefan Tarkovic làm HLV tạm quyền. Trận đấu tại Belfast không còn lại một trận bóng nữa, đó thực sự là một trận chiến, nơi cầu thủ vào sân thay người Michal Duris ghi bàn trong hiệp phụ.

Ít nhất, họ đã có mặt tại EURO năm nay, nhưng mọi thứ giờ đây chỉ dừng lại ở phỏng đoán. Cả hai huấn luyện viên của họ chỉ sử dụng một số ít các cầu thủ mà họ tin tưởng, và họ tin chỉ những cái tên đó mới có thể giúp chiến thuật của mình diễn ra ổn thỏa suốt cả trận đấu. Vì vậy, thật khó để đưa ra những dự đoán về Slovakia tại EURO 2021.

Tarkovic đã không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu, điều đó khiến người hâm mộ lo lắng Repre sẽ trở thành miếng mồi ngon cho ba đối thủ còn lại của họ tại bảng E. Với một đội hình thiếu những cái tên ngôi sao, Slovakia cần đảm bảo những cầu thủ chủ chốt của họ có thể ra sân trong những lúc đội tuyển gặp khó.

Martin Dubravka là cái tên không thể thay thế trong khung thành, mặc dù anh đã không ra sân nhiều trong màu áo Newcastle ở mùa giải năm ngay, những Milan Skriniar và Marek Hamsik sẽ là những ngôi sao lớn nhất họ có dù cả hai đều đã lớn tuổi. 

Tại vòng loại EURO cũng như Nations League, Slovakia thường xuyên thiếu ý tưởng ở giai đoạn cuối trận, điều này không quá bất ngờ khi họ thiếu những lựa chọn ở tuyến trên. Dẫu vậy, ở giải đấu của những đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Âu, sẽ không có chỗ cho sự yếu ớt. Lòng dũng cảm, khả năng sáng tạo và sự đoàn kết sẽ là chìa khóa để Slovakia hy vọng vượt qua những đối thủ cùng bảng với họ.

Danh sách chính thức của Slovakia tham dự EURO 2021:

Thủ môn: Martin Dubravka (Newcastle), Marek Rodak (Fulham), Dusan Kuciak (Lechia Gdansk).

Hậu vệ: Peter Pekarik (Hertha Berlin), Lubomir Satka (Lech Poznan), Denis Vavro (Huesca), Milan Skriniar (Inter), Tomas Hubocan (Omonia), David Hancko (Sparta Praha), Martin Koscelnik (Liberec), Martin Valjent (Mallorca).

Tiền vệ: Patrik Hrosovsky (Genk), Stanislav Lobotka (Napoli), Juraj Kucka (Parma), Marek Hamsik (Goteborg), Ondrej Duda (FC Koln), Tomas Suslov (Groningen), Lukas Haraslin (Sassuolo), Robert Mak (Ferencvaros), Vladimir Weiss (Slovan Bratislava), Laszlo Benes (Augsburg).

Tiền đạo:  Robert Bozenik (Feyenoord), Michal Duris (Omonia), Robert Bozenik (Feyenoord).

 

Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng A EURO 2021
    Nhận định bảng A EURO 2021
    Bảng A sẽ là bảng đấu khai màn cho EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa tuyển Ý, Thuỵ Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng B EURO 2021
    Nhận định bảng B EURO 2021
    Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.