sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đội tuyển Scotland công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ sáu, 04/06/2021 13:28 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đội tuyển Scotland đã thông báo đội hình chính thức sẽ thi đấu tại EURO 2021, một tập thể hứa hẹn mang đến những phong cách ấn tượng trong lối chơi sau khi vượt qua giai đoạn vòng loại đầy cảm xúc.

Ex4trooWQAgzzOi (2)

Sẽ thật đáng trách nếu có người nói rằng Scotland không xứng đáng để chơi ở một giải đấu lớn như EURO 2021. Thậm chí, họ hoàn toàn xứng đáng sau khi kết thúc 23 năm chờ đợi cho lần xuất hiện đầu tiên tại một giải đấu tầm cỡ châu lục. Ryan Christie đã có một bàn thắng quá quan trọng, bàn thắng khiến những người khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng với những gì nó mang lại.

Một đêm đáng nhớ tại Serbia, nơi Scotland chơi trận play-off như thể đang chơi trên chính sân nhà của họ. Đoàn quân của Steve Clarke đã có một màn trình diễn đầy tự tin, điềm tĩnh và được tưởng thưởng bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Christie, dù sau đó họ đã để cho Luka Jovic gỡ hòa, nhưng những gì Scotland thể hiện trong hiệp phụ mới thể hiện được những gì tốt nhất của họ. David Marshall với tình huống cản phá để đời trước Aleksandar Mitrovic đã giúp Scotland chính thức có tấm vé đến EURO.

Ex4g4RhWQAIqGDQ (2)

Chiến thắng nhọc nhằn tại Belgrade đã kéo dài chuỗi trận bất bại của Scotland dưới thời Clarke lên con số chín, thành tích tốt nhất của họ trong 44 năm. “Đó là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn với toàn đội. Chúng tôi luôn động viên nhau để mang về vinh quang cho đất nước và luôn hy vọng điều đó sẽ đến với chúng tôi”, HLV trưởng của Scotland chia sẻ.

Steve Clarke cùng các học trò đã học được vô số bài học trên con đường đến với EURO 2021, những điều chỉnh trong hệ thống cũng như sai lầm trong việc sắp xếp con người đã giúp họ trưởng thành hơn nhiều. Dẫu vậy, không có bất kỳ áp lực nào đặt trên vai đoàn quân của Clarke, ông ấy hoàn toàn xứng đáng với những ngợi khen bất chấp kết quả sau chiến dịch hè này.

Danh sách đội tuyển Scotland tham dự EURO 2021:

Thủ môn: Craig Gordon (Heart of Midlothian) David Marshall (Derby County) Jon McLaughlin (Rangers).

Hậu vệ: Liam Cooper (Leeds United), Declan Gallagher (Motherwell), Grant Hanley (Norwich City), Jack Hendry (KV Oostende), (Nottingham Forrest) Stephen O'Donnell, (Motherwell) Nathan Patterson, (Rangers) Andy Robertson (Liverpool), Greg Taylor (Celtic), Kieran Tierney (Arsenal).

Tiền vệ: Stuart Armstrong (Southampton), Ryan Christie (Celtic), John Fleck (Sheffield United), Billy Gilmour (Chelsea), John McGinn (Aston Villa), Callum McGregor (Celtic), Scott McTominay (Manchester United), David Turnbull (Celtic).

Tiền đạo: Che Adams (Southampton), Lyndon Dykes (Queens Park Rangers), James Forrest (Celtic), Ryan Fraser (Newcastle United), Kevin Nisbet (Hibernian).

Theo dõi Sports442 trên