sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội tuyển Hungary công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ sáu, 04/06/2021 10:27 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đội tuyển Hungary mới đây đã công bố 26 tuyển thủ sẽ tham dự EURO 2021, nơi họ sẽ thực sự cần đến phép màu nếu nghĩ về những gì đã làm được năm năm về trước.

E29utToVEAEhQSZ (2)

EURO 2016 chắc chắn là một kỷ niệm khó phải đối với những người ủng hộ Hungary. Đó chính là giải đấu lớn đầu tiên mà đội tuyển này tham dự kể từ năm 1986. Điều đó khiến họ chẳng còn bận tâm đến những kết quả của đội tuyển, bởi việc có mặt tại EURO đã là một vinh dự rất lớn rồi.

Song, mọi thứ đã diễn ra còn trên cả tuyệt vời. Đội tuyển Hungary đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Áo, hòa với Iceland và cầm hòa Bồ Đào Nha trong một trận đấu mà họ là đội liên tục vươn lên dẫn trước. Kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng F, đó thực sự là một giấc mơ đối với một đội tuyển như Hungary. Thậm chí, màn vùi dập với tỷ số 4-0 của tuyển Bỉ ở vòng 16 đội cũng không làm hỏng bữa tiệc của họ.

E2znDM9XwAE71Jz (2)

Dẫu vậy, sự lạc quan sớm tan biến khi các cầu thủ đã không thể biến động lực đó thành những kết quả tích cực tiếp theo. Các giải đấu tại Hungary có chất lượng chuyên môn thấp, và không thể không nhắc đến trận thua trước Andorra tại vòng lại World Cup 2018. Đứng thứ tư tại vòng loại EURO 2021, nhưng những gì thể hiện tại Nations League 2018/19 mới là thứ người ta mong muốn ở Hungary, một đội bóng đầy khát khao.

Tại EURO 2021, Hungary rơi vào một bảng đấu không thể khó hơn khi những đối thủ của họ là Pháp, Bồ Đào Nha và Đức, những hy vọng vào một kết quả giống năm năm trước đó là không còn. Mọi thứ đã được cải thiện đôi chút ở giai đoạn vòng loại, Magyars cũng chỉ thua một trong tám trận đấu ở năm 2020,  vượt qua Nga để đứng đầu bảng B tại Nations League 2020-21, qua đó giành quyền thăng hạng và có chín trận bất bại trong tháng ba.

E2zj0_-XwAg_gWf (2)

Peter Gulacsi và Willi Orban sẽ là hai cái tên mang đến sự yên tâm trong đội hình của Hungary. Cả hai đều đang chơi trong màu áo của RB Leipzig, với kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, chắc chắn bộ đôi này có thể giúp ích cho đoàn quân của Marco Rossi tại chiến dịch EURO 2021.

Danh sách cầu thủ tham dự EURO 2021 cùng tuyển Hungary:

Thủ môn : Adam Bogdan (Ferencváros), Denes Dibusz (Ferencváros), Peter Gulacsi (Leipzig).

Hậu vệ : Bendeguz Bolla (Fehervar), Endre Botka (Ferencvaros), Attila Fiola (Fehervar), Akos Kecskes (Lugano), Endre Botka, Adam Lang (Omonoia), Gergo Lovrencsics (Ferencvaros), Willi Orban (Leipzig), Attila Szalai (Fenerbahce).

Tiền vệ : Daniel Gazdag (Budapest Honved), Filip Holender (Partizan), Laszlo Kleinheisler (Osijek), Gergo Lovrencsics, Adam Nagy (Bristol City), Andras Schafer (Dunajska Streda), David Siger (Ferencvaros).

Tiền đạo : Janos Hahn (Paks), Nemanja Nikolic (Fehervar), Roland Sallai (Freiburg), Szabolcs Schon (Dallas), Adam Szalai (Mainz), Kevin Varga (Kasimpasa), Roland Varga (MTK Budapest).

Theo dõi Sports442 trên