sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Hà Lan tại EURO 2021

Thứ năm, 10/06/2021 10:05 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Dù không có được đội hình mạnh nhất trong lần trở lại một giải đấu lớn như EURO 2021, nhưng những cái tên tốt nhất của Hà Lan vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và cùng tìm hiểu xem đó là những ai.

E3OZw4fXMAYIb1U

Lần duy nhất Hà Lan có được chức vô địch châu Âu là năm 1988. Việc không góp mặt ở hai kỳ EURO và World Cup gần như thực sự là một bước lùi của nền bóng đá từng xứng bá châu Âu này. Dẫu vậy, việc trở lại như thời điểm hiện tại vẫn đem lại những tín hiệu đáng mừng, cho chính họ.

Với việc thiếu vắng Virgil van Dijk trong danh sách 26 cái tên cuối cùng tham dự EURO 2021, Hà Lan sẽ thi đấu mà không có sự phục vụ của người đội trưởng đáng tin cậy. Đồng nghĩa với việc sơ đồ 5-3-2 đã giúp họ hồi sinh sẽ được thay thế bằng một 4-3-3 cổ điển, nơi Frank de Boer sẽ sắp xếp những cái tên tốt nhất hiện tại của Hà Lan.

Thủ môn: Maarten Stekelenburg

Việc Jasper Cillessen vắng mặt vì chấn thương khiến vị trí trong khung thành sẽ là sự cạnh tranh giữa Tim Krul và Maarten Stekelenburg, hai thủ thành đang trên đà hồi sinh. Dẫu vậy, Stekelenburg có lẽ sẽ được trao cơ hội bắt chính với những màn trình diễn tốt ở những trận giao hữu gần đây. Trong khi đó, Tim Krul, như đã biết, có thể trở thành người hung ở những loạt đấu 11m.

Hàng hậu vệ: Denzel Dumfries - Stefan de Vrij - Matthijs de Ligt - Owen Wijndal

E3OOUcOX0AM58w4

Owen Wijndal đã chắc suất ở vị trí hậu vệ trái, nhưng ở vị trí hậu vệ phải, cuộc chiến giữa Denzel Dumfries và Joel Veltman hoàn toàn có thể xảy ra, trong khi cầu thủ trẻ Jurrien Timber của Ajax sẽ không có nhiều cơ hội ra sân. Song, câu hỏi lớn nhất chắc chắn phải là việc ai sẽ thay thế Virgil van Dijk, và câu trả lời cũng nhanh chóng xuất hiện. Daley Blind được cho sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy, nhưng Stefan de Vrij mới là người sẽ cùng Matthijs de Ligt tạo nên bộ đôi trung vệ cho Hà Lan tại giải đấu lần này.

Hàng tiền vệ: Frenkie de Jong - Georginio Wijnaldum - Marten de Roon

Frenkie de Jong là cái tên đầu tiên được lựa chọn ở khu trung tuyến, trong khi người đeo băng thủ quân của họ tại EURO 2021, Georginio Wijnaldum cũng đã chắc suất. Vị trí thứ ba có thể được luân chuyển giữa Marten de Roon, Ryan Gravenberch hay Davy Klaassen. Klaassen sẽ là quân bài hữu dụng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, trong khi de Roon chắc chắn sẽ được chọn ở những trận đấu quan trọng với khả năng phòng ngự tốt cùng phong độ ổn định ở mùa giải vừa qua.

E3OLIyhXMAQPxMO

Gravenberch năm nay mới chỉ 18 tuổi, anh ấy đến đây để tận hưởng không khí của giải đấu và sẽ sẵn sàng để vào sân trong bất kỳ trường hợp nào. Donny van de Beek đã bị loại khỏi danh sách trong những phút cuối, ngay cả khi tiền vệ của Manchester United vẫn sung sức, chỉ đơn giản là anh ấy không thể cạnh tranh cho một suất đá chính.

Hàng tiền đạo: Memphis Depay - Steven Berghuis - Wout Weghorst

E3OHpOOXMAAFPhd

Trên hàng công, Memphis Depay sẽ xuất phát bên trái, trong khi Steven Berghuis đã chơi tốt ở cánh đối diện và khiến De Boer không thể loại anh ta ra khỏi suất đá chính. Mặc dù Luuk de Jong thường được sử dụng để đá ở vị trí cao nhất trên hàng công, nhưng phong độ của anh ta ngày càng khó để có được suất đá chính trước một Wout Weghorst đang ghi bàn rất đều đặn ở Bundesliga.

Memphis Depay chắc chắn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Hà Lan ở EURO 2021. Quá trình hồi sinh Cơn lốc màu da cam có công không nhỏ của tiền đạo đang chơi cho Lyon, và anh ấy cũng đang chứng tỏ mình có thể đạt đến đẳng cấp của những tiền bối đi trước, những người thậm chí được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những gì anh đang làm được.

Đội hình mạnh nhất của Hà Lan tại EURO 2021

ha lan
Theo dõi Sports442 trên