sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tấn công trong vô vọng, tuyển Anh hụt tấm vé đi tiếp sớm

Thứ bảy, 19/06/2021 04:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với tính chất của trận Derby Vương Quốc Anh, Scotland và tuyển Anh đã cống hiến cho NHM một trận đấu hấp dẫn, chỉ đáng tiếc là thiếu đi thứ quan trọng nhất là bàn thắng.

Điểm trận: 

Hai đội nhập cuộc với tốc độ rất cao cùng hàng loạt tình huống đôi công hấp dẫn. Bất ngờ khi chính Scotland mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên tuy nhiên cú sút của họ đã không thể thắng được thủ thành Pickford. Nhưng ngay sau đó, Tam Sư đã dần lấy lại thế trận và một lần nữa họ làm rung khung thành đối phương sau pha đánh đầu trúng cột dọc của John Stones.

scotland-6
Tam Sư bị Scotland cầm chân đáng tiếc

Những phút cuối hiệp Tam Sư tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm tuy nhiên mọi nỗ lực của họ chỉ dừng ở mức cơ hội. Nhằm làm mới hàng công, tuyển Anh đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Điển hình như sự có mặt của Grealish và Rashford. Dẫu vậy bàn thắng vẫn cứ lẩn tránh đoàn quân của HLV Gareth Southgate.

Chung cuộc hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Đây là kêt quả không quá tệ với tuyển Anh khi họ có cùng số điểm với CH Séc và xếp sau do kém hiệu số phụ. Trong khi đó Scotland tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối bảng với 1 điểm cùng hiệu số âm 2. Ở lượt trận cuối, họ sẽ so tài với Croatia trong khi tuyển Anh sẽ đụng độ CH Séc.

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford - James, Stones, Mings, Shaw - Phillips, Rice - Foden, Mount, Sterling - Kane.

Scotland: Marshall - O'donnell, Hanley, Tierney, Robertson - McGinn, McTominay, Gilmour, McGregor - Dykes, Adams.

Nhận định:

Trong trận đấu khai màn , tuyển Anh ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất nhưng đoàn quân của HLV Gareth Southgate vẫn dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 1-0. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra thì Tam Sư có thể có chiến thắng ấn tượng hơn. Dù có 3 điểm nhưng Sterling và các đồng đội vẫn xếp thứ 2 do kém Séc về hiệu số phụ.

Phía bên kia chiến tuyến, Scotland đã có khởi đầu khá tệ ở Euro 2020. Lối chơi của họ bị đánh giá là khá đơn điệu khi quá phụ thuộc vào Andrew Roberson. Không mấy bất ngờ khi Séc là đội có được niềm vui chiến thắng với 2 bàn thắng của Strick. Thua trận, Scotland dậm chân ở vị trí cuối bảng và rất có thể sẽ sớm phải chia tay với giải đấu.

img-bgt-2021-anhvsscotland-1623970019-width696height410

Trận đấu tới đây giữa Anh và Scotland hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi mà nó là trận cầu lâu đời nhất lịch sử bóng đá. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đoàn quân của HLV  Steve Clarke sẽ không chấp nhận thua cuộc dễ dàng và có thể sẽ tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

DỰ ĐOÁN: Anh 2-1 Croatia

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford, Kieran Trippier, Eric Dier, Joseph Gomez, Trent Alexander-Arnold, Foden, Declan Rice, James Ward-Prowse, Raheem Sterling, Harry Kane, Jadon Sancho
HLV Trưởng: Gareth Southgate

Scotland: David Marshall, Andrew Considine, Declan Gallagher, Scott Mctominay, Greg Taylor, Callum McGregor, Ryan Jack, Stephen Odonnell, John McGinn, Ryan Fraser, Lyndon Dykes.
HLV Trưởng: Steve Clarke

Theo dõi Sports442 trên