sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị CH Séc cầm hòa, Á quân World Cup nguy cơ bị loại

Thứ bảy, 19/06/2021 01:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực tuy nhiên Croatia đã không thể có được 3 điểm trước CH Séc. Modric và các đồng đội buộc phải có được 3 điểm ở trận đấu với Scotland nếu muốn đi tiếp.

Điểm trận: 

Cộng hòa Séc là đội bóng nắm lợi thế tâm lý tốt hơn ở trận đấu này trước Croatia bởi họ đã có trong tay 3 điểm và mục tiêu chỉ đơn giản là không thua. Không quá bất ngờ khi họ chủ động chơi chắc chắn ngay từ đầu. Tuy vậy Croatia lại không có được thế trận tốt khi mà các miếng đánh tấn công của họ tỏ ra quá đơn giản. 

Bất ngờ ở những phút cuối hiệp 1, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, trung vệ Loren bên phía Croatia bất ngờ có pha tiểu xảo khá thô và không qua mắt được tổ VAR. Penalty cho Cộng hòa Séc và tiền đạo Patrick Schick không bỏ lỡ cơ hội “ngàn vàng này”.

234920-croatia-vs-sec-1
Croatia buộc phải thắng ở trận đấu với Scotland nếu muốn đi tiếp.

Ngay đầu hiệp 2, Croatia có 2 sự thay đổi người nhằm làm tươi mới hàng công. Thành quả đã đến với thầy trò HLV Dalic khi phút 47 của trận đấu, Perisic có pha xâm nhập vòng cấm và tung cú sút không thể cản phá, quân bình tỷ số cho Croatia. 

Những phút sau đó trận đấu trở nên rất hấp dẫn tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Cộng hòa Séc tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng trước khi tuyển Anh thi đấu trong khi đó Croatia vươn lên vị trí thứ 3, hơn Scotland 1 điểm. Ở lượt trận cuối, Modric và các đồng đội bắt buộc phải có được 3 điểm trước Scotland để có cơ hội đi tiếp.

Đội hình ra sân:

CH Séc: Vaclik, Coufal, Celustka, Kalas, Boril, Holes, Soucek, Masopust, Darida, Jankto, Schick
Croatia: Livakovic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Gvardiol, Modric, Kovacic, Perisic, Kramaric, Brekalo, Rebic.

Nhận định:

Ở trận đấu ra quân, Croatia đã phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước các cầu thủ Tam Sư. Đây là trận thua xứng đáng khi mà nhà đương kim á quân World Cup 2018 đã không còn là mình khi xưa và trình diễn một lối đá thiếu hiệu quả. Thất bại này khiến Croatia xếp ở vị trí thứ 3 do hơn Scotland về hiệu số phụ.

xem-tran-anh-vs-croatia-t
Croatia không được phép thua ở trận đấu với Séc.

Bên kia chiến tuyến, Cộng hòa Séc là có khởi đầu như mơ ở EURO 2020. Đoàn quân của HLV Jaroslav Šilhavý đã đánh bại Scotland với tỷ số 2-0. Ngôi sao sáng nhất của trận đấu này chính là tiền đạo Patrick Schick khi anh có cú đúp và 1 trong số đó là siêu phẩm khó tin từ giữa sân.

Chiến thắng giúp Cộng hòa Séc đang đứng đầu trên BXH tuy nhiên chỉ hơn tuyển Anh về hiệu số phụ. Cả hai đội hiểu rằng gần như Tam Sư sẽ có được 3 điểm trước Scotland nên họ cần phải thi đấu 1 trận “sống mái” nhằm định đoạt vị trí nhì bảng. Dẫu vậy cũng không đội bóng nào muốn nhận thất bại và rất có thể sẽ có 1 tỷ số hòa.

DỰ ĐOÁN: Croatia 1 - 1 Cộng hòa Séc

Đội hình dự kiến:

Croatia: Dominik Livakovic; Tin Jedvaj, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Borna Barisic; Marcelo Brozovic, Luka Modric; Josip Brekalo, Mario Pasalic, Ivan Perisic; Andrej Kramaric
HLV Trưởng: Zlatko Dalic

Cộng hòa Séc: Ales Mandous, Jaroslav Zeleny, Vaclav Jemelka, Roman Hubnik, Tomas Holes, Marek Havlik, Adam Janos, Jakub Pesek, Lukas Budinsky, Tomas Malinsky, Stanislav Tecl
HLV trưởng: Jaroslav Šilhavý.

Theo dõi Sports442 trên