sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lewandowski im tiếng, ĐT Ba Lan bất ngờ phơi áo trước Slovakia

Thứ ba, 15/06/2021 00:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Lewandowski đã có một trận đấu không ấn tượng và ĐT Ba Lan đã chấp nhận một thất bại vô cùng đáng tiếc trước Slovakia.

GHI BÀN:

Ba Lan: Linetty 46'

Slovakia: Wojciech Szczesny (OG) 18', Škriniar 68'

Ba Lan là đội được đánh giá cao hơn khi đối đầu với Slovakia. Thực tế trên sân những phút đầu trận cũng phản ánh điều đó khi các học trò của HLV Paulo Sousa đã chơi ấn tượng hơn. Mặc dù vậy, thế trận lấn lướt của Ba Lan không kéo dài được lâu.

Dù có thế trận không mấy khởi sắc nhưng Slovakia đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 18, Róbert Mak đã nỗ lực vượt qua đến 2 cầu thủ đối phương chơi có phần chủ quan để xâm nhập khu vực 16m50 rồi co chân sút hạ gục Szczesny, thủ môn số 1 Juventus và từng khoác áo Arsenal.

balan-slovakia
Slovakia chơi ấn tượng

Bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ Ba Lan vẫn không thể gây sức ép lên phần sân đối thủ. Ngược lại, Slovakia càng chơi càng hay. Hamsik và các đồng đội nhiều lần khiến cho khung thành của Szczesny chao đảo.

Phút 27, một cầu thủ Ba Lan chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà, qua đó mở ra cơ hội cho Kucka và tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi đã quyết định thục hiện cú sút kỹ thuật bay sạt xà ngang.

Hiệp 1 cứ thế trôi đi và Ba Lan không thể tìm được đường đến khung thành của Slovakia dù Lewandowski có một vài cơ hội dứt điểm. Đoàn quân của HLV Tarkovic bảo toàn thành công tỷ số tối thiểu sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, ĐT Ba Lan đã tràn lên tấn công và họ lập tức có bàn thắng gỡ hòa. Linetty là người kết thúc pha phối hợp bài bản trong vòng cấm của Slovakia với cú đệm bóng cận thành chuẩn xác.

Krychowiak-balan
Krychowiak nhận thẻ đỏ

Khi mà thế trận đang có lợi cho Lewandowski và các đồng đội thì bước ngoặt đã xuất hiện. Phút 62, Krychowiak nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Cũng chỉ 5 phút sau, từ cú tạt bóng chính xác của đồng đội, Škriniar đỡ bước một đẳng cấp rồi vung chân tung lưới Ba Lan.

Những phút còn lại của trận đấu, Ba Lan dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng việc chơi trong thế thiếu người khiến Đại Bàng Trắng bất lực. Slovakia làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

 

DIỄN BIẾN

1'   TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

3'   Slovakia được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Từ quả treo bóng của đội trưởng Hamsik, các đồng đội của anh đã tạo ra một tình huống sóng gió lên khung thành của Ba Lan.

5'   Ba Lan lập tức có câu trả lời và nhân vật chính không ai khác chính là Lewandowski. Đáng tiếc là tiền đạo của Bayern Munich lại dứt điểm không thành công.

18' VÀOOOOO  Dù có thế trận không mấy khởi sắc nhưng Róbert Mak đã nỗ lực vượt qua đến 2 cầu thủ đối phương chơi có phần chủ quan để xâm nhập khu vực 16m50 rồi co chân sút hạ gục Szczesny, thủ môn số 1 Juventus và từng khoác áo Arsenal.

27' KHÔNG VÀO  Một cầu thủ Ba Lan chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà, qua đó mở ra cơ hội cho Kucka và tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi đã quyết định thục hiện cú sút kỹ thuật bay sạt xà ngang.

45' HẾT HIỆP 1. Slovakia tạm dẫn 1-0 nhờ thế trận hợp lý hơn và khả năng tấn công sắc bén.

46' VÀOOO Ngay trong tình huống đầu tiên của hiệp 2, ĐT Ba Lan đã có bàn gỡ hòa sau một pha phối hợp bài bản trong vòng cấm của Slovakia. Linetty là người lập công với pha đệm bóng cận thành chuẩn xác. 

51' Vẫn là  Linetty với pha chọn vị trí chính xác trong vòng cấm đối phương nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 8 lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Duravka.

62' THẺ ĐỎ  Krychowiak nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

68' SLOVAKIA DẪN TRƯỚC  Sau cú tạt bóng chính xác của đồng đội, Škriniar đỡ bước một đẳng cấp rồi vung chân tung lưới Ba Lan.

90' Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Slovakia.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên