sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đưa Italia vào chung kết EURO, "ông vua nhảy chân sáo" được đề cử QBV 2021

Thứ tư, 07/07/2021 08:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Italia đã xuất sắc giành tấm vé vào chung kết EURO 2020 sau loạt sút penalty đầy căng thẳng trước ĐT Tây Ban Nha.

Trận bán kết đầu tiên của EURO 2020 là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa ĐT Italia và ĐT Tây Ban Nha. Hai ông lớn của bóng đá châu Âu đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đỉnh cao đúng nghĩa với đủ những cung bậc cảm xúc.

Chiesa là người mở tỷ số trận đấu để giúp Italia vươn lên dẫn trước nhưng Morata cũng kịp thời tỏa sáng ở cuối hiệp 2 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Không thể giải quyết trong 120 phút, Italia và Tây Ban Nha kéo nhau vào loạt sút penalty đầy cân não.

italia-tbn
Italia và Tây Ban Nha hòa nhau sau 120 phút

Manuel Locatelli và Dani Olmo sút hỏng lượt đầu tiên của mỗi đội. Gianluigi Donnarumma là người đã có pha cản phá xuất sắc cú sút của Alvaro Morata để giành lại lợi thế cho tuyển Ý. Jorginho là người được giao trọng trách cho cú sút quyết định và như thường lệ vẫn là một cú nhảy chân sáo để dễ dàng đánh bại Unai Simon và đưa Italia vào chung kết EURO 2020.

“Khi bạn bước lên chấm phạt đền, bạn cảm nhận được sức nặng của áp lực đè nặng lên vai. Tôi đã cố gắng để quên đi tất cả mọi thứ xung quanh mình, tập trung vào những gì tôi đã tập luyện kỹ càng. Lấy một hơi thật sâu và rồi thực hiện cú sút”, Jorginho nói với Sky Sport Italia.

ha-tay-ban-nha-tren-loat-da-luan-luu-y-vao-chung-ket-euro-20203
Jorginho thực hiện cú sút penalty quyết định

Tiền vệ đang khoác áo Chelsea là trụ cột của ĐT Italia ở kỳ EURO năm nay khi đã đá chính trong tất cả các trận đấu. Không quá nổi bật so với các đồng đội nhưng Jorginho là quân bài không thể thiếu của HLV Roberto Mancini. Sau chiến thắng trước ĐT Tây Ban Nha, người hâm mộ đã đồng loạt đề cử tiền vệ 29 tuổi cho danh hiệu QBV 2021.

Ông thầy cũ của Jorginho là HLV Maurizio Sarri cũng ủng hộ điều này: “Nếu cậu ấy vô địch EURO, cậu ấy sẽ là một ứng cử viên giành QBV. Jorginho là cầu thủ giỏi và thông minh, người có thể làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng. Các fan và nhà báo sẽ khó có thể nhận ra được giá trị của Jorginho trong trận đấu. Nhưng cậu ấy xứng đáng.”

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên