sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sterling hoá người hùng, ĐT Anh phá dớp chưa từng thắng ở trận mở màn EURO

Chủ nhật, 13/06/2021 22:10 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Sterling đã giúp ĐT Anh giành chiến thắng trước Croatia với bàn thắng duy nhất ở phút 57 của trận đấu.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Wembley, không ngạc nhiên khi dàn cầu thủ trẻ của ĐT Anh nhập cuộc chủ động. Ngay phút thứ 5, Phil Foden đã đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Croatia bằng cú cứa lòng sắc lẹm.

Những phút sau đó, ĐT Anh tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt song Harry Kane và các đồng đội không thể tận dụng các cơ hội mà mình tạo ra.

Trong khi đó, Croatia cố gắng giảm nhịp độ của trận đấu bằng khả năng luân chuyển bóng tốt của các tiền vệ trứ danh. Cơ hội đáng kể nhất của nhà đương kim á quân thế giới là cú sút không trúng đích của Ivan Perisic ở phút 26. Phung phí các cơ hội tạo ra, hiệp 1 vì thế kết thúc mà không bên nào có bàn mở tỷ số.​

Untitled-3427-1623594076_680x0
Sterling sắm vai người hùng

Sang đến hiệp 2, ĐT Anh vẫn giữ được sự tự tin và là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn. Liên tiếp áp sát và cơ hội cuối cùng cũng đã đến với ‘Tam sư’. Phút 57 của trận đấu, tiền vệ chơi rất tốt từ đầu trận, Kalvin Phillips đột phá ở trung lộ rồi chọc khe quá tốt cho Sterling nhanh nhẹn thoát xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu.

Vậy là ngôi sao của Man City đã đập tan sự hoài nghi của dư luận khi anh được tin tưởng bằng bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Sau bàn thua, Croatia sốc lại tinh thần khi bày binh bố trận để tìm kiếm cơ hội gỡ hoà. Vậy nhưng họ đã không tận dụng được bất kỳ cơ hội nào.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Anh. Với 3 điểm trọn vẹn có được trước Croatia, đoàn quân áo trắng đã phá được dớp không thắng ở trận mở màn EURO.

200394481_1613129435744444_1221381546265439142_n
Đội hình ĐT Anh
e3wn6yxxiaapadf
Đội hình ĐT Croatia

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

84' Ivan Perisic treo bóng từ cánh trái và bóng bayvới quỹ đạo khá khó chịu, nhưng vẫn không thể gây khó khăn cho Jordan Pickford.

74' Từ một tình huống đá phạt cách khá xa cầu môn Croatia, bóng được rót vào khu vực 16m50 và trung vệ Mings lên tham gia tấn công nỗ lực đánh đầu tạo thời cơ cho Sterling nhưng tiền đạo này đã sút lên khán đài dù có thừa không gian lẫn thời gian để xử lý tốt hơn.

57' Tiền vệ chơi rất tốt từ đầu trận, Kalvin Phillips đột phá ở trung lộ rồi chọc khe quá tốt cho Sterling nhanh nhẹn thoát xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu.

Vậy là ngôi sao của Man City đã đập tan sự hoài nghi của dư luận khi anh được tin tưởng bằng bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

55' Tiền vệ kỳ cựu Luka Modric thử vận may bằng một cú sút xa quyết đoán. Bóng đi với lực tốt khiến thủ môn Pickford phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ được tình hình.

35' Croatia đang chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà, bịt kín các khoảng trống khiến Anh gặp khá nhiều khó khăn. Kinh nghiệm của Croatia đang được phát huy.

2021_06_13t131238z_1920597102_up

25' Croatia lấy lại thế trận và áp đảo lại đối thủ 

15' Bóng được rót vào khu vực cấm địa của Croatia và Harry Kane nỗ lực thoát xuống đánh đầu nhưng không thành công.

10' ĐT Anh đang gây sức ép mạnh mẽ lên đối thủ. Mỗi khi mất bóng, các chàng trai Tam sư ngay lập tức áp sát rất nhanh nhằm đoạt lại bóng. Đây là lối chơi cực kỳ hiện đại và phổ biến trong bóng đá ngày nay.

5' KHÔNG VÀOOOO

Foden dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của Croatia

1' Trận đấu bắt đầu

ĐT Anh vs ĐT Croatia sẽ quyết đấu trong trận ra quân tại bảng D EURO 2020. Đây có thể coi là trận chung kết sớm của bảng đấu này, khi Anh và Croatia là hai đội bóng mạnh nhất bảng.

Trận đấu với Croatia có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Anh mà ở cuộc so tài này, Tam sư không được phép sảy chân. Bởi nếu thua nhà Á quân thế giới, cơ hội để thầy trò HLV Gareth Southgate kết thúc bảng đấu ở ngôi đầu là rất khó.

Còn nhớ 3 năm trước, ĐT Anh đã phải nhận thất bại 1-2 trước ĐT Croatia ở vòng bán kết World Cup 2018 trên đất Nga. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của Tam sư được nâng lên, dàn cầu thủ trẻ của họ ngày càng khẳng định được tài năng ở cấp câu lạc bộ.

anh-croatia
Tam sư đang khát khao chiến đấu để giành lấy cơ hội lên ngôi vô địch hơn bao giờ hết.

Bên kia chiến tuyến, lực lượng của Croatia không có nhiều sự thay đổi so với ở vòng chung kết World Cup 2018. Sau thành tích ấn tượng về nhì tại giải đấu lớn nhất hành tinh năm nào, Croatia lại đang cho thấy dấu hiệu đi xuống ở giai đoạn gần đây với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận đấu gần nhất.

Đáng chú ý, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã có bước chạy đà tương đối tệ trước EURO 2021 khi lần lượt để hòa và thua trong hai trận giao hữu với Armenia và Bỉ. Cùng với phong độ ấn tượng, thành tích đối đầu trong quá khứ cũng đang nghiêng về phía ĐT Anh.

Trong 10 lần đối đầu, Tam sư có được 5 chiến thắng và mới phải nhận 3 thất bại trước Croatia. Bên cạnh đó, trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, ĐT Anh đã có được 3 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại trên loạt penalty trước Vatreni.

Với sự kỳ vọng lớn lao cùng quyết tâm cao độ, mục tiêu của Tam sư trong trận ra quân sắp tới chắc chắn sẽ là một chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Southgate sẽ phải cẩn trọng bởi Croatia có thể tạo nên những điều không ai ngờ tới.

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford - Walker, Stones, Mings, Shaw - Phillips, Rice - Foden, Mount, Rashford - Kane

Croatia: Livakovic - Vrsaljko, Vida, Caleta-Car, Barisic - Modric, Brozovic, Kovacic - Rebic, Petkovic, Perisic

Xem thêm:

Eriksen có thể sẽ chấm hết sự nghiệp sau pha đột quỵ

Theo dõi Sports442 trên