sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Christian Eriksen khó có thể chơi bóng trở lại sau pha đột quỵ

Chủ nhật, 13/06/2021 09:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ Christian Eriksen đã gục xuống sân trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại Euro 2020, nhiều khả năng anh sẽ không thể tiếp tục thi đấu.

Theo chia sẻ của tiến sĩ Scott Murray - chuyên gia tư vấn tim mạch hàng đầu tại Anh với MailOnline cho hay: "Đây có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Eriksen.

Luật pháp tại Ý luôn cấm mọi người tham gia thể thao nếu họ bị phát hiện có bất thường nghiêm trọng về tim.

Họ đã làm điều đó trong một thời gian dài, hơn 20 năm và họ đã giảm tỷ lệ tử vong do ngừng tim trong thể thao từ hơn 3% xuống dưới 1%". 

Vị chuyên gia này chia sẻ thêm: "Eriksen đến từ một câu lạc bộ Ý vì vậy anh ấy phải có tất cả các bài kiểm tra trước khi bắt đầu. Người Ý là những người giỏi nhất trong việc tầm soát bệnh tim ở các vận động viên thi đấu.

eriksen-2-06090338
Christian Eriksen đột quỵ ngay khi trận đấu diễn ra

Ý sẽ có cuộc kiểm tra trước khi tham dự giải đấu lớn nhất trên thế giới và cố gắng giảm bớt, nhưng anh ấy vẫn có mặt trên sân. Vì vậy, ngay cả khi bạn sàng lọc, nó vẫn có thể xảy ra".

Trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân vào phút thứ 40. Trọng tài chính Anthony Taylor cho dừng trận đấu ngay sau 5 giây và yêu cầu đội ngũ y tế vào sân cấp cứu cho tiền vệ sinh năm 1992.

Eriksen được hô hấp nhân tạo và máy khử rung tim. Tiền vệ người Đan Mạch tỉnh lại trên đường rời khỏi sân và tới bệnh viện tim Copenhagen cách sân vận động diễn ra trận đấu chỉ 500m.

Sau khi tỉnh lại, Eriksen gọi điện thông báo tình hình với đồng đội. Tuy nhiên, tuyển Đan Mạch không thể vượt qua cú sốc nặng nề.

Xem thêm:

Thiếu Eriksen, tuyển Đan Mạch ngã ngựa trước Phần Lan

Theo dõi Sports442 trên