sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

NHẬN ĐỊNH EURO 2020: “Khô máu” cùng bảng F

Thứ sáu, 06/03/2020 11:05 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với sự xuất hiện của nhà ĐKVĐ WC 2018, ĐKVĐ Euro 2016 cùng đội tuyển Đức, bảng F đương nhiên và chắc chắn là bảng đấu hấp dẫn và duyên nợ nhất tại VCK Euro 2020.

Đội tuyển Pháp

Với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới, Pháp đến với VCK Euro 2020 với hy vọng trả món hận cách đây 4 năm và trở thành nhà vô địch của cả châu Âu và thế giới. Tuy nhiên, công cuộc lịch sử đó của ĐT Pháp đã gặp khó khăn ngay từ sớm khi lá thăm may rủi đưa họ rơi vào bảng đấu tử thần. Với sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Đức và có thể là Romania sẽ khiến họ gặp cực kì nhiều những khó khăn.

Bang F Euro 2020

Pháp đương nhiên vẫn còn nguyên dàn hảo thủ giúp họ lên đỉnh thế giới cách đây 2 năm. Thậm chí lứa cầu thủ đó của họ còn vững vàng và trưởng thành hơn nhiều khi phần lớn họ đều đang ở độ chín. Mbappe vẫn thể hiện bản năng của mình, Griezmann đang dần thích nghi và toả sáng nhiều hơn trong màu áo Barcelona, còn Paul Pogba vẫn giữ cho mình đẳng cấp dù không thi đấu nhiều và đang dưỡng thương. Còn 3 tháng nữa VCK Euro mới diễn ra, nếu điểm rơi phong độ đến thì rõ ràng những siêu sao của tuyển Pháp hoàn toàn có thể “hất văng” mọi đối thủ.

Ở vòng loại, tuyển Pháp đứng đầu bảng nhưng không có được thành tích bất bại. Họ vẫn gặp nhiều khó khăn trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên với việc thi đấu dàn trải, việc các cầu thủ có điểm rơi phong độ khác nhau là điều hoàn toàn bình thường. Vì vậy, tuyển Pháp vẫn sẽ có cơ hội cao hơn trong việc “đánh bại tử thần”.

Đội hình tối ưu (4 – 1 – 2 – 3): Lloris, Pavard, Varane, Laporte, Lucas Hernandez, Kante, Pogba, Tolisso, Mbappe, Griezmann, Dembele.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

ĐTQG Bồ Đào Nha đến Euro 2020 với tư cách là nhà đương kim vô địch của giải đấu và mới nhất là chức vô địch Nations League 2019/2020. Với vị thế đó, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đang gánh trên vai áp lực vô địch rất lớn. Nếu như sớm thất bại ngay từ vòng bảng thì đó sẽ là một điều khó chấp nhận với các CĐV nước này.

Cũng cần phải nhớ đây có thể sẽ là kì Euro cuối cùng của người đội trưởng Cristiano Ronaldo. Năm nay đã 35 tuổi, không rõ Ronaldo sẽ dừng lại khi nào nhưng sau 4 năm thì sẽ thật khó để Ronaldo tiếp tục chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 39. Bởi vậy siêu sao người Bồ sẽ giành hết những tâm huyết và nỗ lực của mình cho cuộc chơi này. May mắn cho CR7 khi giờ đây anh không còn phải cô đơn “gánh team”. Bồ Đào Nha đang sở hữu lứa cầu thủ vàng với những tên tuổi như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix …

Bang F Euro 2020

Ở vòng loại, đoàn quân của Fernando Santos đã gây bất ngờ khi chỉ giành được vị trí thứ 2 khi thất bại trước đối thủ Ukraine. Hàng công ấn tượng nhưng hàng thủ của Bồ Đào Nha thật sự có vấn đề. Họ chỉ có Ruben Dias đáng tin cậy trong khi những hậu vệ khác không còn có phong độ tốt. Nếu như không thể cải thiện hàng thủ hoặc trong một ngày hàng công bế tắc, CR7 cùng các đồng đội hoàn toàn có thể phải ôm hận.

Đội hình tối ưu (4-2-1-3): Rui Patricio, Ricardo Pereira, Pepe, Dias, Cancelo, Williams, Ruben Neves, Bruno Fernandes, Joao Felix, Ronaldo, Bernardo Silva.

Đội tuyển Đức

Sau chức vô địch World Cup 2014, những cỗ xe tăng Đức đã không còn là chính mình khi thất bại liên tiếp trong 2 sân chơi lớn gần nhất là Euro 2016 và World Cup 2018. Nếu như tại sân chơi Euro cách đây 4 năm tuyển Đức chỉ bị loại ở bán kết thì cách đây 2 năm họ đã thất bại ngay từ vòng bảng dù đối thủ chỉ là Thuỵ Điển hay Hàn Quốc.

Đoàn quân của HLV Joachim Low vẫn có trong đội hình rất nhiều ngôi sao nhưng khả năng ứng biến của vị thuyền trưởng đang được đặt dấu hỏi. Họ không còn cho mình một cầu thủ sáng tạo thực thụ ở vị trí số 10. Mario Gotze sau khoảnh khắc người hùng cách đây 6 năm đã sa sút tệ hại trong khi Mesut Ozil lại không có sự ủng hộ từ chính các CĐV. Vấn đề của Đức còn nằm ở vị trí tiền đạo. Timo Werner là chân sút tốt nhất giải VĐQG Đức nhưng khi lên tuyển anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Bang F Euro 2020

Tuy nhiên, giải đấu năm 2020 hoàn toàn có thể là bộ mặt khác của Die Mannschaft khi họ đang có những ngôi sao đạt phong độ ấn tượng như Gnabry, Goretzka hay Havertz. HLV Joachim Low có vẻ đã tìm ra công thức chiến thắng mới khi chơi với 3 trung vệ và giành ngôi nhất bảng ở vòng loại. Với sơ đồ 3 trung vệ, Đức đã có 2 trận đấu tốt trước Hà Lan còn khi cần, sơ đồ 4-3-3 vẫn giúp những cỗ xe tăng nghiền nát những đối thủ yếu hơn.

Hồi sinh chưa được lâu thì tuyển Đức đã phải đối đầu với những thử thách cực đại. Trước mắt họ là Pháp và Bồ Đào Nha, 2 đối thủ sẽ kiểm chứng xem liệu tuyển Đức đã thật sự hồi sinh hay chưa. Euro 2020 có suất đi tiếp dành cho các đội hạng 3 xuất sắc nhất, bởi vậy việc cùng Bồ Đào Nha và Pháp lọt vào vòng knock – out là nhiệm vụ khả thi với thầy trò HLV Joachim Low.

Đội hình tối ưu (3 – 4 – 1 – 2): Neuer, Tah, Rudiger, Sule, Kimmich, Goretzka, Toni Kroos, Schulz, Kai Havertz, Werner, Gnabry.

Iceland/Bulgaria/Hungary/Romania

Bang F Euro 2020

Đội bóng vượt qua vòng play – off nhánh A sẽ giành tấm vé cuối cùng đến với ... “tử thần”. Romania được đánh giá cao nhất cho tấm vé tới với VCK Euro 2020. Thật đen đủi cho họ khi rơi vào bảng đấu quá “khủng” này. Tuy nhiên, với những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây cùng với đó là phong độ tốt ở vòng loại, Romania hoàn toàn có thể trở thành bất ngờ thú vị để ngáng chân 3 ông lớn đang chỉ để ý đến những đối thủ trực tiếp. Nếu Romania có thể giành vé, bảng F sẽ thật sự thú vị và đáng xem nhất Euro năm nay.

Dự đoán chung cuộc:

1. Pháp

2. Bồ Đào Nha

3. Đức

4. Romania

Theo dõi Sports442 trên