sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NHẬN ĐỊNH EURO 2020: Đi tìm ẩn số từ bảng C

Thứ năm, 05/03/2020 10:15 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Bảng C là sự xuất hiện của Hà Lan cùng những đội bóng không quá tên tuổi và chỉ được coi là những đội bóng tầm trung như Áo, Ukraina. Liệu sẽ có ẩn số từ bảng đấu này?

Hà Lan

Với phong độ huỷ diệt ở vòng loại và sự hồi sinh ấn tượng, có lẽ tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này khó thoát khỏi tay của Hà Lan, thậm chí họ sẽ bước tiếp với vị trí đầu bảng.

Ở vòng loại, thầy trò HLV Ronald Koeman rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của tuyển Đức. Họ từng vượt qua cỗ xe tăng với tỷ số 4-2 nhưng sau đó sảy chân trước đối thủ yếu hơn khiến họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, dưới thời HLV mới, đội bóng áo cam đang thực sự hồi sinh với cái tên “cơn lốc màu da cam”. Danh hiệu Á quân Nation League đủ để chứng minh sự hồi sinh của Hà Lan.

Bang C Euro 2020

Quay lại với bảng C VCK Euro 2020, mọi dự đoán cho vị trí nhất bảng đều dành cho Hà Lan. Đơn giản bởi Áo hay Ukraina không được hy vọng sẽ gây ra sát thương cho bộ đôi trung vệ hàng đầu thế giới hiện tại là Virgil Van Dijk và Mathias De Ligt. Bộ đôi trung vệ này hứa hẹn sẽ giúp Hà Lan tiến sâu và đứng vững ở mùa giải năm nay.

Ở tuyến trên họ cũng sở hữu những cái tên đấy hứa hẹn. Có thể kể tới Frankie De Jong, Wijnaldum, Depay hay Promes. Đó là những cái tên tạo ra một hàng công bùng nổ và đầy tốc độ. Nếu như giữ vững phong độ như ở những trận đấu đã qua, thầy trò HLV Ronald Koeman hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé dễ dàng và các phương án giữ sức.

Đội hình tối ưu (3 – 1 – 4 – 1): Cillessen, Van Dijk, De Ligt, Ake, Blind, De Jong, Wijnaldum, Dumfries, Promes, Depay.

Áo

Ở Châu Âu, đội tuyển Áo không phải cái tên được đánh giá cao. Tuy nhiên trong top những đội bóng trung bình khá ở lục địa già, họ cũng là một đối thủ khó chịu với nhiều tài năng thế giới. Nhắc tới đội tuyển Áo có lẽ cái tên được người ta biết nhiều là David Alaba, một trong những hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất thế giới.

Ở vòng loại, Áo cũng cho thấy tại sao họ khó lòng gây được bất ngờ tại các giải đấu lớn. Trong bảng đấu chỉ có Ba Lan là đối thủ lớn nhất, họ để thua 1 và hoà 1trận trước đội bóng của Lewandowski và thậm chí thất bại trước cả đối thủ yếu hơn là Latvia hay Israel – đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng. Cán đích ở vị trí thứ 2 vòng loại là điều gì đó quá bình thường khi đối thủ của Áo chỉ là Slovenia, Macedonian hay Israel.

Bang C Euro 2020

Nói vậy không có nghĩa rằng tuyển Áo yếu đuối và không thể tạo ra những điều thú vị. Trong bảng đấu với sự xuất hiện của Ukraina và Hà Lan cùng một đối thủ không có tên tuổi như Kosovo, Geogria, Belarus hay Macedonian thì rõ ràng tấm vé đi tiếp không phải bất khả thi với tuyển Áo.

Họ có những tên tuổi “không phải dạng vừa” như đội trưởng Alaba, tiền đạo Arnautovic, Sabitzer hay Dragovic. Ở bảng đấu này, có lẽ Áo sẽ được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Ukraina cho tấm vé thứ 2 lọt vào vòng knock – out.

Đội hình tối ưu (4 – 2 – 3 – 1): Stankovic, Lainer, Prodl, Dragovic, Ulmer, Baumgartlinger, Gregoritsch, Lazaro, Sabitzer, Alaba, Arnautovic

Ukraina

Ukraina là cái tên đã gây ra bất ngờ ở vòng loại khi giành tấm vé tới VCK với vị trí nhất bảng. Không chỉ vậy, họ còn đạt thành tích bất bại ở vòng loại dù những đối thủ của họ là Bồ Đào Nha hay Serbia, những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

Ukraina đã thăng hoa với sự toả sáng của Yaremchuk cùng với đó là kinh nghiệm của Yarmolenko hay Konoplyanka. Rõ ràng với phong độ thăng hoa và một vòng loại đầy ấn tượng, các CĐV của Ukraina hoàn toàn có thể hy vọng vào một vòng chung kết thành công với đội bóng áo vàng. Nếu cứ chơi đúng phong độ, đoàn quân của HLV Shevchenko hoàn toàn có thể là đáp án cho câu hỏi: Ai sẽ là ẩn số của Euro 2020?

Bang C Euro 2020

Dưới thời của cựu tiền đạo AC Milan cũng như Chelsea, Ukraina đã trình diễn lối đá đỉnh cao. Họ tấn công cũng hay mà phòng ngự cũng hay. Trước những đối thủ lớn như Bồ Đào Nha, Yaremchuk cùng các đồng đội chơi phòng ngự chặt và phản công sắc bén khiến cho đội bóng của siêu sao Ronaldo chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận. Với những đối thủ ngang hàng hay yếu hơn, các cầu thủ Ukraina sẵn sàng chơi tấn công và thành quả của họ có thể kể tới trận thắng 5-0 trước đối thủ đầy kinh nghiệm là Serbia.

Đội hình tối ưu (4-3-3): Pyatov, Karavaev, Kryvtsov, Matviyenko, Mykolenko, Zinchenco, Stepaneko, Malinovski, Yarmolenko, Konoplyanka, Yaremchuk.

Geogria/Kosovo/Macedonian/Belarus

Bang C Euro 2020

Đây đều là những đối thủ không quá mạnh và cho dù đội bóng nào vượt qua vòng play – off cũng khó lòng gây ra bất ngờ ở bảng đấu này.

Dự đoán chung cuộc:

  1. 1. Hà Lan
  2. 2. Ukraina
  3. 3. Áo
  4. 4. Kosovo
Theo dõi Sports442 trên