sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Những chú lính chì dũng cảm" thể hiện bản lĩnh, xuất sắc giành vé vào Bán kết

Chủ nhật, 04/07/2021 00:57 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đối mặt với một CH Séc thi đấu đầy quyết tâm, ĐT Đan Mạch đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 và giành lấy tấm vé vào vào bán kết.

Đan Mạch 2-1 CH Séc

Ghi bàn: 

Đan Mạch: Delaney (5'), Dolberg (42')

CH Séc: Schick (49')

Cả Đan Mạch và CH Séc đều đã có những chiến thắng ấn tượng tại vòng 1/8 trước các đối thủ là xứ Wales và Hà Lan. Chính vì vậy, cả 2 đội tuyển này đều nhập cuộc với tinh thần hứng khởi. Thế nhưng Đan Mạch lại là những người khởi đầu tốt hơn.

Ngay phút thứ 5, từ tình huống phạt góc do Stryger Larsen thực hiện, bóng được đưa vào giữa khu vực 16m50 và Thomas Delaney không bị ai kèm ung dung thực hiện cú lắc đầu đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Vaclik, mở tỉ số cho Đan Mạch.

E5YlHR0WYAYuLkP (1)
Delaney ghi bàn mở tỉ số cho Đan Mạch

Nhịp độ trận đấu có dấu hiệu tăng cao sau bàn thắng sớm, đặc biệt là từ phía ĐT CH Séc. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm đã diễn ra trước khung thành Kasper Schmeichel. Những tình huống dứt điểm của Patrick Schick hay Masopust suýt khiến Đan Mạch phải nhận bàn thua.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, CH Séc đã phải trả giá. Phút 42, Joakim Maehle thực hiện cú vẩy má ngoài điệu nghệ để đưa bóng vào khu vực 16m50. Toàn bộ hàng thủ Séc đã bị loại bỏ và Dolberg đã băng lên ơ phía cột xa, thực hiện cú chạm bóng chuẩn xác để làm tung mành lưới đối thủ.

E5YzTxHXwAAGpLi
Schick gỡ lại 1 bàn cho CH Séc

Bước sang hiệp 2, Đan Mạch nắm trong tay lợi thế quá lớn buộc CH Séc phải điều chỉnh nhân sự trên hàng công hòng tạo đột biến. Đồng thời họ đẩy cao nhịp độ tấn công trong thế không còn gì để mất. Sự nỗ lực của đội tuyển áo đỏ đã đem lại thành quả.

Phút 49, trung phong Schick đã lên tiếng với động tác dứt điểm một chạm hoàn hảo sau đường kiến tạo của Coufal từ chếch bên cánh phải. Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, ĐT Séc tỏ ra phấn khởi hơn hản và thi đấu rất hưng phấn, liên tục dồn ép Đan Mạch về phần sân nhà.

E5YlwPLXwAAvgQK
Đan Mạch có chiến thắng xứng đáng

Trong khi đó, Những chú lính chí dũng cảm cũng cho thấy khả năng phòng ngự phản công ấn tượng, đặc biệt là sau khi Youssuf Poulsen được tung vào sân. Hàng loạt cơ hội được cả 2 bên sở hữu nhưng bàn thắng lại không đến, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Đan Mạch và đội tuyển này đã trở thành ngựa ô ở EURO năm nay khi lọt vào tới bán kết.

90+6' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

82' - Maehle, cầu thủ chạy cánh trái của Đan Mạch, băng xuống trống trải sau đường chọc khe của Poulsen. Nhưng thay vì nhả lại cho Braithwaite, người đang đứng trống trải phía trong, Maehle dứt điểm ngay. Cú đá vị Vaclik cản phá bằng chân.

E5Y7oVHXEAIbmdc

60' - Braithwaite có cơ hội dứt điểm ở ngoài vùng cấm nhưng anh lại chần chừ khiến cơ hội trôi qua uổng phí. Sau đó, Poulsen cũng áp sát khung thành nhưng anh bị hàng thủ CH Czech ngăn chặn.

49' - VÀO!!! CH Séc có bàn thắng rút ngắn. Trung phong Schick đã lên tiếng với động tác dứt điểm một chạm hoàn hảo sau đường kiến tạo của Coufal từ chếch bên cánh phải. 

E5YzTxHXwAAGpLi

45' + 2' - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

43' - VÀO!!! Đan Mạch nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống tấn công thần tốc bên cánh trái, bóng được đưa vào trong cho Dolberg và tiền đạo này đã thực hiện một pha đệm bóng chính xác, nâng tỉ số lên 2-0.

30' - Tình huống phối hợp đá phạt khá nguy hiểm của Czech. Sevcik treo bóng hiểm hóc từ khoảng cách hơn 30m đưa bóng đi sát xạt cột dọc khung thành Đan Mạch.

2021_07_03t162713z_276003144_up1eh7319pboc_rtrmadp_3_soccer_euro_cze_dnk_report

15' - KHÔNG VÀO! Sau pha treo bóng của đồng đội, Petr Sevcik bắt volley trong vùng cấm nhưng bàn gỡ hòa chưa đến với CH Czech. 

5' - VÀO!!!! Đan Mạch mở tỉ số. Từ một pha đá phạt góc bên phía cánh trái, Delaney thoải mái đánh đầu sau khi không bị ai kèm, mở tỉ số cho Đan Mạch.

E5YlHR0WYAYuLkP (1)

23h00' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân

SÉC (4-2-3-1): Tomas Vaclik; Vladimir Coufal, Ondrej Celustka, Tomas Kalas, Jan Boril; Tomas Holes, Tomas Soucek (c); Lukas Masopust, Antonin Barak, Petr Sevcik; Patrik Schick.

ĐAN MẠCH (3-4-3): Kasper Schmeichel; Andreas Christensen, Simon Kjaer (c), Jannik Vestergaard; Jens Stryger Larsen, Pierre-Emile Hojbjerg, Thomas Delaney, Joakim Maehle; Martin Braithwaite, Kasper Dolberg, Mikkel Damsgaard.

Theo dõi Sports442 trên