sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ronaldo cùng Benzema thi nhau tỏa sáng, Pháp cùng Bồ Đào Nha dắt tay nhau đi tiếp

Thứ năm, 24/06/2021 04:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu có quá nhiều tình huống phạt đền, Ronaldo cùng Benzema đã thi nhau ghi bàn giúp Bồ Đào Nha và Pháp dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Bồ Đào Nha 2-2 Pháp

BĐN: Ronaldo (30',pen), (60',pen)

Pháp: Benzema (45+2, pen), (47')

Lượt trận thứ 2 bảng F, bảng tử thần của VCK Euro 2021 diễn ra cực kỳ kịch tính. Pháp với sự  hưng phấn sau khi đánh bại ĐT Đức cùng dàn sao hùng hậu bất ngờ bị Hungary cầm chân 1-1. Trong khi đó, Đức xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha 4-2 để khiến cục diện bảng đấu trước vòng đấu cuối vô cùng căng thẳng.

Chính vì vậy, cả Bồ Đào Nha và Pháp đều phải thi đấu với quyết tâm cao nhất. Phút 28, từ một quả treo bóng có phần vô hại của Bồ Đào Nha, thủ môn Lloris lao ra đấm bóng và va chạm với Danilo. Trọng tài Mateu không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và “dành tặng” cho thủ thành này một thẻ vàng.

E4l1FYnXoAk2U1f
Ronaldo mở tỉ số cho Bồ Đào Nha

Trên chấm phạt đền, CR7 sút không hiểm nhưng cực kỳ mạnh, đánh lừa Lloris và mở tỉ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Sau bàn thua, Pháp gặp quá nhiều khó khăn trước khối đội hình lùi sâu của Bồ Đào Nha.

Thế nhưng khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, trọng tài đã bất ngờ trao cho Pháp một quả penalty khi Mbappe bị Semedo cản người không bóng trong vòng cấm của Bồ Đào Nha.

E4l9J2sXMAA4bWR
Benzema tỏa sáng cho ĐT Pháp

Benzema thực hiện thành công quả đá penalty dù phải đối diện với một thủ môn cản phá penalty xuất sắc là Rui Patricio. Anh đá vào góc khung thành và kể cả Patricio đoán đúng hướng cũng khó lòng cản phá.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pogba lại có một đường chọc khe xuất sắc dù đứng ở giữa sân. Lần này, Benzema được trao cơ hội. Và ngôi sao của Real Madrid đã không bỏ lỡ khi tình huống đối mặt với Patricio là quá thuận lợi. Sau khi check VAR, bàn thắng đã được công nhận.

E4l09iVWYAUls-d
Ronaldo không tỏ ra kém cạnh Benzema

Ngay sau bàn thắng của Pháp không lâu, Ronaldo đưa bóng chạm tay của Kounde trong vòng cấm và mang về quả penalty cho Bồ Đào Nha. Và một lần nữa Ronaldo lại đánh bại được Hugo Lloris trên chấm 11m. Đây đã là bàn thắng thứ 109 của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia, cân bằng kỷ lục siêu khủng của huyền thoại Ali Daei.

Sau bàn gỡ của CR7, Pháp đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo ra cơ hội. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ môn Rui Patricio đã từ chối những cú sút tuyệt đẹp của Pogba hay Griezmann. Sau đó, cả Pháp và Bồ Đào Nha đều giảm nhịp trận đấu. Tỉ số 2-2 được kéo dài đến hết trận và giúp cả 3 đội bóng lớn bảng F dắt tay vào vòng trong.

90+5' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

90+3' - Bruno Fernandes va chạm với Coman nhưng trọng tài nói không với 1 quả phạt đền thứ 4.

86' - Coman thoát xuống bên cánh phải và xử lý rất bình tĩnh trước khi mớm bóng hoàn hảo cho Griezmann băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút của Griezmann lại đưa bóng đi lên trời. 

67' - Paul Pogba tung cú sút uy lực nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của Rui Patricio, sau đó Griezmann cũng thất bại trước thủ thành này trong pha sút bồi.

60' - VÀO!!! Ronaldo nổ bàn thứ 2. Siêu sao của Juventus tiếp tục thực hiện thành công cú sút của mình và gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha.

58' - LẠI PENALTY. Trong một pha tấn công bên góc trái, Ronaldo đưa bóng trúng tay Kounde và thêm một lần nữa trọng tài Antonia Mateu chỉ tay vào chấm phạt đền.

48' - VÀO!!!! Benzema có cú đúp. Paul Pogba có đường chọc khe vô cùng tinh tế cho Karim Benzema thoát xuống ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Sau khi check VAR, bàn thắng đã được công nhận.

E4l9J2sXMAA4bWR

45'+3 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

45+2' - VÀO!!!! Benzema ghi bàn. Tiền đạo của Real Madrid không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền khi đánh lừa thành công Rui Patricio.

45' - PENALTY!!! Semedo không thể đua tốc độ với Mbappe và đã phạm lỗi với ngôi sao PSG trong vòng cấm.

40' - Griezmann có đường chuyền sai bên phần sân nhà. Jota xử lý hơi chậm nhưng vẫn nhả được bóng cho Moutinho dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút xa của cầu thủ này vẫn không đi trúng đích.

30' - VÀO!!! RONALDO LẬP CÔNG. Siêu sao số 7 không mắc bất cứ sai lầm nào và đánh bại Lloris trên chấm 11 mét.

E4l1FYnXoAk2U1f
E4l0WHCWQAE9ys5
E4lzuQlWQAERyKK

28' - PENALTY!!! Bất ngờ đã xảy đến. Từ một quả treo bóng có phần vô hại của Bồ Đào Nha, thủ môn Lloris lao ra đấm bóng và va chạm với Danilo, trọng tài chính không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền và thủ thành đội trưởng của ĐT Pháp phải nhận thẻ đỏ.

16' - Pogba có đường chọc khe hoàn hảo từ giữa sân cho Mbappe thoát xuống đối mặt Patricio nhưng tiền đạo PSG đã không thể đánh bại thủ thành này.

E4lwZ_SWUAIYOZ9

6' - Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng bóng trong tầm kiểm soát của Hugo Lloris.

23h00' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT!!!

  • Bồ Đào Nha: Rui Patrício, Nélson Semedo, Pepe, Rúben Dias, Guerreiro, Ronaldo (C), João Moutinho, Bernardo Silva, Danilo, Renato Sanches, Diogo Jota
  • Pháp: Lloris (C), Kimpembe, Varane, Pogba, Griezmann, Mbappé, Tolisso, Kanté, Benzema, Hernández, Koundé
Theo dõi Sports442 trên