sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tân binh PSG lập cú đúp, Hà Lan hủy diệt Bắc Macedonia

Thứ ba, 22/06/2021 01:12 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong trận đấu vô cùng dễ dàng trước Bắc Macedonia, cơn lốc màu da cam đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 với màn tỏa sáng của Wijnaldum.

Hà Lan 3-0 Bắc Macedonia

Ghi bàn: Depay (21'), Wijnaldum (51'), (58')

Xét về điểm số tại EURO 2021, cuộc chạm trán Macedonia vs Hà Lan rạng sáng mai không còn ý nghĩa. Hà Lan với 2 trận toàn thắng đã chắc chắn giành vé đi tiếp, trong khi Macedonia cũng đã bị loại sau khi trắng tay trong cả 2 lượt trận đầu tiên.

Chính vì vậy, cả 2 đội đều nhập cuộc tương đối phóng khoáng với những pha lên bóng liên tiếp từ cả 2 phía. Bắc Macedonia bất ngờ là đội lên bóng rõ nét hơn đội chủ nhà ở những phút đầu, thế nhưng trong một pha bóng gây tranh cãi khi Daley Blind có vẻ đã phạm lỗi với Goran Pandev.

E4a6vdeWQAMKPVt
Bắc Macedonia khởi đầu khá tốt

Ngay sau đó, cơn lốc màu da cam thoải mái tổ chức phản công dẫn đến bàn bàn mở tỷ số sau pha phối hợp ăn ý giữa Malen và Depay. Cầu thủ dứt điểm cuối cùng là tiền đạo vừa chính thức gia nhập Barca từ Lyon. Trọng tài đã bàn bạc với tổ VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng.

Sau bàn mở tỉ số, Hà Lan vẫn đang nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Đội tuyển áo đen tích cực áp sát khiến Bắc Macedonia không có khoảng trống để thực hiện những pha lên bóng và không thể có bàn thắng ở hiệp 1.

E4a2_fRXEAsunYt
Depay và Malen phối hợp đẹp mắt ghi bàn mở tỉ số

Bước sang hiệp 2, dù tung khá nhiều cầu thủ trẻ vào nhưng Hà Lan vẫn tỏ ra áp đảo đối phương. Phút 51, đội quân của HLV Frank De Boer đã có bàn thứ 2 sau một tình huống phối hợp trung lộ ăn ý, xé toang hàng thủ Bắc Macedonia. Depay căng ngang nhẹ nhàng để đội trưởng Wijnaldum dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới đối phương.

Chỉ sau đó 7 phút, sau một loạt đường chuyền, bóng tới chân Malen để anh này chọc khe cho Depay băng vào khu vực 16m50. Cú ra chân căng chìm của anh không thắng được Dimitrievski, nhưng vô tình thành pha kiến tạo cho Wijnaldum băng vào đá bồi tung nóc lưới Bắc Macedonia, hoàn tất cú đúp của mình.

E4bAfkaXMAUb7Hz
Wijnaldum có trận đấu rực sáng với 1 cú đúp

Sau bàn thắng thứ 3, Hà Lan thi đấu chậm và nhường thế trận cho Bắc Macedonia nhưng đội bóng này quá yếu để có thể ghi bàn danh dự. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3 sao cho Hà Lan.

Diễn biến trận đấu:

90+4' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!

88' - Trung vệ De Ligt tung cú sút bất ngờ. Bóng hướng về góc xa nhưng thủ môn Bắc Macedonia đã kịp bay người cản phá.

73' - Bắc Macedonia đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

67' - Tiền đạo Weghorst vừa vào sân thay Depay chút nữa mang về bàn thứ 4 cho Hà Lan khi cú đặt lòng của anh đã dội trúng xà ngang.

58' - VÀO!!! Wijnaldum lập cú đúp. Đội trưởng của Hà Lan tiếp tục nổ súng với một cú sút dễ dàng vào lưới Macedonia.

51' - VÀO!!! Hà Lan nhân đôi cách biệt. Đội quân của HLV Frank De Boer đã có bàn thứ 2 sau một tình huống phối hợp trung lộ ăn ý, xé toang hàng thủ Bắc Macedonia. Cuối cùng, Depay căng ngang nhẹ nhàng để đội trưởng Wijnaldum dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới đối phương.

E4bAfkaXMAUb7Hz

45+2' - HIỆP 1 KẾT THÚC!!

41' - Enis Bardhi tung cú đá quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác

29' - Thủ môn Bắc Macedonia băng ra kịp thời và dùng chân cản cú ra chân của Denzel Dumfries khi cầu thủ chạy cánh Hà Lan lao vào dứt điểm sau một đường chuyền điểm rơi.

E4a3czKXoAYI1YI

24' - VÀO!!!! Hà Lan có bàn mở tỉ số !!! Pandev ngã sau pha tắc bóng của Blind bên phần sân Hà Lan nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra. Ngay sau đó, Malen kiến tạo cho Memphis Depay lập công.

E4a2g0jX0AAIpKy

22' - Khung gỗ cứu thua cho tuyển Hà Lan sau cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm của Aleksandar Trajkovski. Bắc Macedonia gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng những tình huống phản công sắc bén.

10' - Macedonia đưa được bóng vào lưới nhưng tiền đạo của họ đã rơi vào tư thế việt vị.

8' - Hà Lan có cơ hội đầu tiên nhưng Depay không thể thực hiện đường chuyền thành công.

23h00 - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình ra sân

Bắc Macedonia: Dimitrievski; Ristovski, Velkovski, Musliu; Trajkovski, Ademi, Trickovski, Bardhi, Alioski; Elmas, Pandev

Hà Lan: Stekelenburg; De Vrij, De Ligt, Blind; Dumfries, Gravenberch, F. De Jong, Wijnaldum, Van Aanholt; Malen, Depay

Theo dõi Sports442 trên