sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

CĐM bùng nổ tranh cãi với tình huống kiếm phạt đền của Raheem Sterling

Thứ năm, 08/07/2021 05:25 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu giữa Đan Mạch và Anh tại bán kết EURO 2021, cộng đồng mạng đã có rất nhiều những tranh cãi xoay quanh tình huống ĐT Anh được hưởng phạt đền dẫn đến bàn thắng quyết định của Harry Kane.

ĐT Anh và Đan Mạch đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu kịch tính và giàu cảm xúc trước khi phần thắng gọi tên đội chủ nhà. Điều đáng nói, bàn thắng quyết định của ĐT Anh lại đến từ một tình huống gây tranh cãi rất lớn.

GettyImages-1327529382
Pha bóng gây tranh cãi của Sterling

Phút 102, Sterling bị Maehle phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là một tình huống đầy tranh cãi khi có vẻ tác động của hậu vệ này không đủ lớn để Sterling ngã ra.

Thế nhưng sau khi tham khảo tổ trọng tài VAR, quyết định vẫn được trọng tài chính giữ nguyên. Trên chấm 11m, Kane - dù đã bị Schmeichel cản phá cú đá đầu tiên song vẫn kịp thời có mặt để thực hiện cú sút bồi, nâng tỏ số lên thành 2-1.

2
BLV Đặng Phương Nam ủng hộ quyết định của trọng tài

Tình huống này chính là nguồn cơn cho nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Theo bình luận viên Đặng Phương Nam thì Sterling đã bị Maehle phạm lỗi và khẳng định quả phạt đền cho ĐT Anh là hoàn toàn chính xác.

Trong khi đó, nhà báo Nguyễn Sơn cho rằng trọng tài đã có tình huống giúp đỡ lộ liễu với ĐT Anh và bày tỏ sự ủng hộ cho ĐT Italia. MC Thành Trung thì cho rằng UEFA muốn một cặp chung kết hấp dẫn nên mới để ĐT Anh được hưởng quả 11 mét.

3
1

Trong khi đó ở bên phía trời Âu, trong cuộc bình luận trực tiếp với đài BeiN Sports, cựu HLV Arsene Wenger khẳng định rõ ràng đó không phải quả phạt đền: "Không thể là penalty được, tôi không hiểu tại sao VAR lại không yêu cầu trọng tài xem lại tình huống đó".

Vậy theo bạn, Sterling đã thực sự bị phạm lỗi trong tình huống đó chưa và ĐT Anh có giành thắng lợi xứng đáng trước Đan Mạch không?

Theo dõi Sports442 trên