sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Công Vinh đã làm gì khiến đội bóng Nhật sẵn sàng móc hầu bao 5 tỷ mua đứt hợp đồng?

Thứ tư, 03/03/2021 14:50 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cho dù không phải một bàn thắng, nhưng cú đá phạt hiểm hóc của Công Vinh đã thúc đẩy CLB Consadole Sapporo đi đến quyết định mạnh tay.

Công Vinh có lẽ là cầu thủ thành công nhất ở Nhật nếu không tính Đặng Văn Lâm do thi đấu ở vị trí thủ môn. Khi còn thi đấu trong màu áo Consadole Sapporo năm 2013, cựu tiền đạo xứ Nghệ đã được ra sân 9 trận ở J2 League và ghi 2 bàn thắng. Đây là con số vượt xa so với những cầu thủ Việt trên đất Nhật như Công Phượng (5 trận), Tuấn Anh (0 trận).

 cong vinh, consadole sapporo
Công Vinh thi đấu thành công tại Nhật Bản

Cả hai bàn thắng của Công Vinh đều có ý nghĩa vô cùng quan trong giúp đội bóng có 2 chiến thắng tối thiểu. Dẫu vậy, NHM có lẽ sẽ nhớ tới bàn thắng hụt của Công Vinh nhiều hơn...

Trong trận đấu cuối cùng ở J2 League 2013, nếu giành được chiến thắng, Consadole Sapporo sẽ được tham dự vòng play off tranh xuất thăng hạng. Tuy nhiên, HLV lúc ấy đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi tung đội hình toàn nội binh. Đội bóng không thể tìm kiếm được bàn thắng dù chơi ép sân và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Mãi đến phút thứ 71, HLV trưởng Consadole Sapporo mới tung Công Vinh vào sân, Tiền đạo chơi thăng hoa nhưng tung cú sút trúng cột dọc.

Công Vinh đá phạt trúng cột dọc (Consadole Sapporo)

Với sự có mặt của công vinh, đội bóng này càng chơi tấn công mạnh hơn. Dù vậy, trận đấu vẫn kết thúc với tỉ số hoà không bàn thắng, Consadole Sapporo không thể lên hạng. Nhiều người khẳng định nếu Công Vinh được ra sân từ đầu thì có lẽ đội bóng của anh đã có kết quả tốt hơn. Sau trận đấu, đại diện của CLB cũng tỏ ra tiếc nuối vì không trao cơ hội cho CV9 từ đầu.

Đội bóng này cũng từng đưa ra lời đề nghị trị giá 5 tỷ đồng để Công Vinh phá vỡ hợp đồng với SLNA, ngoài ra họ đảm bảoo sẽ tăng lương cho anh từ 7000 lên 10000USD/ tháng nếu anh đồng ý.

cong vinh, Chanathip, consadole sapporo
Công Vinh từng đưa ra những lời khuyên bổ ích cho Chanathip

Tuy nhiên, Công Vinh đã chọn SLNA và Consadole mất thêm 3 mùa giải mới có thể thăng hạng lên J1 League. Hiện tại, Chanathip đang là cái tên sáng giá nhất của CLB Consadole Sapporo, tiền vệ Thái Lan trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng này trong những trận đấu quan trọng. 

>>> Ngoại binh Sài Gòn: "Văn Lâm làm được điều mà hàng nghìn cầu thủ Nhật Bản như tôi không dám mơ tới"

>>> Chanathip dính chấn thương liên tiếp, bác sĩ Nhật "ngỡ ngàng" phát hiện chữa nhầm chỗ suốt một năm trời

>>>  Đặng Văn Lâm sánh ngang Chanathip, lọt top 5 cầu thủ ĐNA nổi bật nhất tại J-League

Theo dõi Sports442 trên