sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Bùi Hoàng Việt Anh và năm 2020 hoàn hảo: Từ cầu thủ vô danh đến kẻ thách thức vị trí của Duy Mạnh, Đình Trọng

Thứ sáu, 12/02/2021 20:21 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chơi không thực sự ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2020 nhưng Bùi Hoàng Việt Anh đã nắm bắt được cơ hội của mình và trở thành trụ cột của CLB Hà Nội, niềm hy vọng hướng đến kỳ SEA Games 31 của U22 Việt Nam.

Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những cầu thủ trẻ chơi hay nhất tại V.League 2020. Ở tuổi 21, trung vệ quê Thái Bình đã trở thành trụ cột của CLB Hà Nội và giúp đội bóng Thủ Đô giành chức vô địch cúp QG cùng ngôi Á quân V.League 2020. Anh đã nắm bắt rất tốt cơ hội của mình khi Duy Mạnh, Đình Trọng vắng mặt do chấn thương.

BH Viet Anh
Bùi Hoàng Việt Anh trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. (Ảnh: Webthethao).

Việt Anh bắt đầu năm 2020 với sự góp mặt trong danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á tại Thái Lan. Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam chơi không mấy ấn tượng và bị loại ngay từ vòng bảng. Trung vệ sinh năm 1999 được HLV Park sử dụng ở 2 trận hòa UAE và Jordan (đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0). Việt Anh chưa thể hiện được nhiều, nhưng đó là bước đệm giúp anh được HLV Chu Đình Nghiêm gọi trở lại CLB Hà Nội sau khi giúp HL Hà Tĩnh thăng hạng V.League.

viet-anh-ha-noi
Việt Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt CLB Hà Nội ở V.League 2020.

Ngay ở trận đấu đầu tiên tại V.League 2020, Việt Anh đã có bàn thắng đầu tiên của mình cho CLB Hà Nội khi xé lưới DNH Nam Định trong chiến thắng 4-2 trên sân Hàng Đẫy. Dù chơi ở vị trí trung vệ nhưng Bùi Hoàng Việt Anh lại là một trong những chân sút nội có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất ở V.League 2020. Anh có 4 bàn thắng, chỉ kém Công Phượng (TP. HCM, 6 bàn) và Hồ Tuấn Tài (SLNA, 5 bàn).

Anh cũng là hậu vệ hiếm hoi không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào ở mùa giải 2020. Những đóng góp của Việt Anh trong màu áo CLB Hà Nội giúp anh nhận cú đúp danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2020 và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

bh-viet-anh
Việt Anh nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020.

Ở đợt tập trung cuối năm 2020 của các ĐTQG, Việt Anh cũng được điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam thay vì góp mặt cùng những cầu thủ cùng trang lứa ở đội U22 Việt Nam. Dù sau đó được thi đấu cho đội U22 trong trận gặp đàn anh tại sân Việt Trì, Việt Anh vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn khi xé lưới thủ môn Tuấn Mạnh.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Anh không còn là trung vệ dự bị ở Hà Nội. Những đàn anh như Duy Mạnh, Đình Trọng mới trở lại sau chấn thương cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn giành lại suất đá chính. Ở ĐT U22 Việt Nam, khó có trung vệ nào hơn được Việt Anh lúc này, ngay cả Đoàn Văn Hậu cũng đang phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng.

bh-viet-anh-u22-viet-nam
Việt Anh ghi bàn vào lưới ĐTQG Việt Nam khi góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo từng than vãn về việc các cầu thủ trẻ ít cơ hội thể hiện ở sân chơi V.League. Nhưng với Việt Anh, ông hoàn toàn có thể yên tâm bởi tài năng của cầu thủ này đã được kiểm định. Bước sang tuổi 22, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ còn phát triển hơn nữa khi anh sẽ phải cạnh tranh và học hỏi từ các đàn anh như Duy Mạnh, Đình Trọng,... Với sơ đồ 3 trung vệ ở ĐT U22 Việt Nam, một trong 3 vị trí này khó thoát khỏi tay cầu thủ người Thái Bình.

XEM THÊM:

3 gương mặt gây ấn tượng nhất của U22 Viêt Nam trong 2 trận đối đầu ĐT Việt Nam

Việt Anh giúp thầy Park tạm quên nỗi lo ở hàng thủ ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên