sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Người cũ" của CLB Viettel bất ngờ trở thành thuyền trưởng của ĐTQG Philippines

Thứ tư, 25/05/2022 15:04 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Philippines đã công bố vị thuyền trưởng mới của họ, đó là ông Thomas Dooley, người cũng đã từng làm HLV trưởng của đội tuyển nước này.

ĐT Philippines đang chuẩn bị cho hành trình vòng loại Asian Cup 2023 và "The Azkals" đã có thay đổi quan trọng ở băng ghế huấn luyện trước thềm giải đấu quan trọng. Cụ thể, ĐT Philippines quyết định ký hợp đồng với HLV người Mỹ Thomas Dooley.

Đây là lần thứ hai ĐT Philippines ký hợp đồng với chiến lược gia sinh năm 1961. Năm 2014, ông Dooley trở thành HLV trưởng của ĐT Philippines với bản hợp đồng hai năm và giúp đội bóng này giành được nhiều kết quả tích cực.

Screenshot 2022-05-25 154031
Fanpage của Liên đoàn Bóng đá Philippines thông báo về vị thuyền trưởng mới của họ

Năm 2016, LĐBĐ Philippines quyết định gia hạn hợp đồng thêm hai năm với HLV người Mỹ. Tuy vậy, kết quả của "The Azkals" trong thời gian này lại không thật sự thuyết phục và ông Dooley chia tay tuyển Philippines sau khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào ngày 31/3/2018.

Không lâu sau khi dừng công tác tại ĐT Philippines, HLV Dooley bất ngờ được Viettel bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc kỹ thuật vào năm 2019 và ông đã cùng CLB này giành chức vô địch V.League và về nhì tại cup Quốc gia. Ông đã gắn bó với Viettel trong hai mùa giả trước khi chia tay CLB này.

Sau khi dừng hợp đồng với HLV Dooley, ĐT Philippines đã thay tới 8 "đời" HLV chỉ trong vòng 4 năm. Thậm chí, có những HLV lão làng như Sven Goran Eriksson cũng từng lên nắm quyền tại đội bóng này. Tuy nhiên, "The Azkals" vẫn chưa có những dấu hiệu cho thấy họ có thể đuổi kịp những nền bóng đá khác trong khu vực Đông Nam Á.

Coach-Thomas-Dooley
Ông Thomas Dooley là người được lựa chọn để dẫn dắt tuyển quốc gia Philippines

Chia sẻ với báo chí khi trở lại vị trí cũ sau 4 năm xa cách, HLV Thomas Dooley cho biết: "Tôi lấy làm vinh dự khi được trao trọng trách đưa đội tuyển trở lại với vị thế vốn có. Xin gửi lời cảm ơn tới PFF (Liên đoàn bóng đá Philippines) vì đã trao cho tôi cơ hội này."

Theo dõi Sports442 trên