sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Việt Nam có nước đi không ai ngờ sau khi ngoan cường cầm hòa đội hạng 9 thế giới

Thứ năm, 08/06/2023 22:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi xuất sắc cầm hòa Paraguay, tuyển futsal Việt Nam đã được ban huấn luyện thưởng món quà tinh thần bất ngờ.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại futsal châu Á 2024, tuyển futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn chất lượng tại Nam Mỹ. Đáng chú ý, ở trận đấu giao hữu thứ 2 với Paraguay, Hồ Văn Ý và các đồng đội đã gây bất ngờ khi cầm hòa đối thủ Paraguay. Thầy trò HLV Diego Giustozzi ghi bàn mở tỷ số rồi bị dẫn ngược trước 1-4 khi có một hiệp thi đấu thứ 2 vô cùng bùng nổ để có trận hòa khó tin 4-4.

Nếu như Paraguay xếp hạng 9 thế giới thì Argentina xếp thứ 5 và từng lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2016. Đó cũng là chức vô địch mà Argentina giành được với chính HLV hiện tại của ĐT futsal Việt Nam - Giustozzi Diego Raul. Đây cũng là quê hương của chiến lược gia sinh năm 1978.

futsal Việt Nam
ĐT futsal Việt Nam hòa kịch tính Paraguay ở trận giao hữu sau khi bị dẫn trước 3 bàn

Sau trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày và không cần phải tham gia tập luyện. Đây được xem là món quà tinh thần xứng đáng cũng như là điều kiện tốt giúp Hồ Văn Ý và các đồng đội hồi phục thể lực để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà Paraguay vào 9h00 sáng mai (9/6) theo giờ Việt Nam.

Được biết tranh thủ ngày nghỉ này, các thành viên ĐT futsal Việt Nam đã tới thăm quan bảo tàng lịch sử của LĐBĐ Nam Mỹ. Bảng vàng thành tích và những gương mặt nổi tiếng của bóng đá Nam Mỹ trong đó có futsal đã tạo thêm động lực lớn đối với thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul.

futsal Viet nam
ĐT futsal Việt Nam tới thăm quan bảo tàng lịch sử LĐBĐ Nam Mỹ

Theo kế hoạch, sau khi giao hữu nốt trận đấu cuối với Paraguay vào ngày 9/6 theo giờ Việt Nam thì ĐT futsal Việt Nam sẽ di chuyển sang Argentina để tiếp tục chương trình tập huấn và thi đấu 3 trận với đội chủ Argentina.

Tại vòng loại futsal châu Á 2024 diễn ra vào tháng 10 tới, với thành tích tốt nên thầy trò HLV Diego Giustozzi đã được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia và Kuwait. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 22/6 tới.

Theo dõi Sports442 trên