sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Malaysia đè bẹp đội bóng Trung Á, đồng lòng cùng Thái Lan 'hạ bệ' Việt Nam dưới thời Troussier

Thứ sáu, 24/03/2023 16:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Malaysia có sự thăng tiến lớn trên BXH FIFA sau chiến thắng trước Turkmenistan trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3.

Trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3, ĐT Malaysia vừa có trận giao hữu với Turkmenistan - đội đang xếp hạng 135 thế giới, hơn "những chú hổ Mã Lai 10 bậc".

Mặc dù có thứ hạng thấp hơn nhưng đại diện Đông Nam Á đã có một trận đấu lấn lướt, kiểm soát hoàn toàn về thế trận. Abdul Rashid là người ghi bàn thắng duy nhất cho Malaysia với 1 pha độc diễn bên hành lang trái ở phút 28 trước khi tung cú cứa lòng gọn gàng hạ gục đối thủ thành Turkmenistan. 

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon đã giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0. Tuy nhiên thắng lợi sát nút này là vừa đủ để ĐT Malaysia có bước nhảy vọt trên BXH FIFA. 

ĐT Malaysia
Malaysia có chiến thắng tối thiểu trước Turkmenistan

Cụ thể chiến thắng này đã giúp Malaysia có được thêm 5,27 điểm. Điều này giúp thầy trò HLV Kim Pan Gon nhảy từ vị trí thứ 145 thế giới lên hạng 139. Đương nhiên thứ hạng này chưa phải là cuối cùng khi ngày 28/3 Malaysia còn chạm trán với Hồng Kông, đội không được đánh giá quá cao.

Dù có thăng hạng nhưng rất khó để Malaysia có thể vượt từ nhóm hạt giống số 4 lên số 3 tại VCK ASIAN Cup 2023. Đội đang xếp cuối ở nhóm 3 đang là Kyrgyzstan hạng 94 thế giới. Việc đá giao hữu này chỉ giúp Malaysia làm quen với các dạng đối thủ trước khi tham dự ASIAN Cup vào đầu năm sau.

Malaysia vs Turkmenistan
ĐT Malaysia có cơ hội thăng tiến lớn trên BXH FIFA trong tháng 3

Ngoài Malaysia, một số đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á cũng đã có những trận giao hữu đầu tiên trong khuôn khổ FIFA Days. Trong đó Lào để thua Nepal với tỷ số 0-2, Myanmar thất bại 0-1 trước Ấn Độ, và cuối cùng là Singapore hòa Hồng Kông - đối thủ sắp tới của Malaysia 1-1.

Một vài ngày tới, ĐKVĐ Đông Nam Á là ĐT Thái Lan cũng sẽ có hai trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days. Theo kế hoạch, "Voi chiến" sẽ so tài với tuyển Syria (hạng 90 thế giới) vào ngày 25/3 trước khi gặp đội chủ nhà UAE (hạng 70 thế giới) vào ngày 28/3.

VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Việt Nam với Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên