sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Truyền thông Hàn Quốc tự hào khi các HLV Hàn đổ bộ bóng đá Đông Nam Á

Thứ bảy, 22/01/2022 20:22 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Báo chí Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tự hào khi các HLV người Hàn đã và đang làm rất tốt ở bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã chính thức công bố vị tân HLV trưởng người Hàn Quốc, ông Kim Pan-gon. Như vậy, tân HLV của ĐT Malaysia là người Hàn Quốc thứ 3 dẫn dắt tại Đông Nam Á (trước đó là ông Park Hang Seo của ĐT Việt Nam và ông Shin Tae-yong của ĐT Indonesia). 

Sau những thành công của hai nhà cầm quân đồng hương với ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, ông Kim Pan Gon được kỳ vọng sẽ giúp cho ĐT Malaysia vươn mình trở lại thành một thế lực của bóng đá Đông Nam Á sau thất bại tại AFF Cup 2021.

111369702.1
Truyền thông Hàn Quốc tự hào vì những HLV nước này đang đổ bộ Đông Nam Á (Ảnh: DongA)

Với sự xuất hiện của 3 HLV người Hàn Quốc tại Đông Nam Á, báo chí xứ sở kim chi tỏ ra rất hào hứng. Tờ Chosun đã có bài viết với tựa đề: "Ông Kim Pan Gon đảm nhận vai trò HLV trưởng Malaysia, cơn sốt HLV Hàn Quốc tại Đông Nam Á đang dâng cao".

han-quoc-tu-hao-khi-hlv-park-hang-seo-va-dong-nghiep-lam-mua-lam-gio-tai-dna-106003
Bài viết được đăng tải trên báo Hàn Quốc

Trong bài báo, tác giả viết: "Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chính thức thông báo ông Kim Pan Gon được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Việt Nam do Park Hang Seo dẫn dắt và Indonesia do Shin Tae-yong dẫn dắt gần đây đều có thành tích tốt".

Trong khi đó, tờ Isplus khẳng định: "Một cơn sốt về các HLV Hàn Quốc đang thổi bùng ở Đông Nam Á. Tiếp sau ông Park Hang seo (63 tuổi), huấn luyện viên Việt Nam và huấn luyện viên người Indonesia Shin Tae-yong (52 tuổi), ông Kim Pan-gon (53 tuổi) đã được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia.

Các đội bóng đá Đông Nam Á và các đội bóng chuyên nghiệp lần lượt tuyển mộ nhà cầm quân người Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam 2017 và giúp họ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Bên cạnh đó ông cũng đưa Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup. Năm 2021, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã giúp Indonesia giành ngôi Á quân của AFF Cup".

Theo dõi Sports442 trên