sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF bất mãn: ‘Tiền đạo Lào đáng phải nhận thẻ đỏ’

Thứ hai, 06/12/2021 21:59 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Đó là nhận định của trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ông Dương Văn Hiền khi Soukaphone Vongchiengkham có pha phạm lỗi với Phan Văn Đức.

Chia sẻ với Zing News, trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho rằng: “Tiền đạo Lào có pha phạm lỗi nghiêm trọng. Nếu trọng tài Ahmad Ibrahim nghiêm khắc hơn thì cầu thủ đội bạn sẽ lãnh một thẻ đỏ

Đó là tình huống diễn ra ở ngay đầu hiệp 1 khi cầu thủ số 7 của Lào có pha tranh chấp thiếu quan sát. Ngay sau đó, gầm giày của Vongchiengkham đã găm ngay vào đùi của số 20 bên phía ĐT Việt Nam.

Theo ông Dương Văn Hiền, đó là một pha bóng phạm lỗi nghiêm trọng của cầu thủ bên phía ĐT Lào với Phan Văn Đức, rất có thể tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ gặp chấn thương nặng nếu lỡ may đó là cú đạp trúng gối. May mắn, pha đạp giày của số 7 bên phía ĐT Lào chỉ trúng phần mềm của đùi Văn Đức.

photo-1-16387966593501519137420
Phan Văn Đức bị phạm lỗi nghiêm trọng ngay đầu trận đấu

Theo ông, dù cho tình huống này là vô tình nhưng tiền đạo Lào có thể bị đuổi do phạm lỗi nghiêm trọng và lực chân khá mạnh. Tuy nhiên, Vongchiengkham chỉ phải nhận 1 thẻ vàng từ phía trọng tài người Jordan. Rất có thể, theo góc quan sát của Ibrahim nhìn từ phía sau lưng của Văn Đức nên vị trọng tài này không thể thấy được điểm tiếp xúc va chạm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào có nhiều pha bắt việt vị khiến cho người hâm mộ Việt Nam khá lăn tăn. Việc công nghệ VAR không xuất hiện tại giải đấu lần này phần nào khiến các trọng tài mất đi một trợ thủ đắc lực, nhất là đối với những tình huống như của chàng tiền đạo SLNA.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ là ĐT Lào. Ở trận đấu ra quân, các học trò của HLV Park Hang Seo tỏ ra khá bình tĩnh tuy nhiên nhìn vào thế trận ở hiệp 1, chúng ta cũng phần nào thấy được sự tiến bộ của Lào trong những năm gần đây.

ĐT Việt Nam sẽ có lượt trận tiếp theo gặp ĐT Malaysia vào ngày 12/12 tới đây. Đây được coi như trận chung kết sớm của những chiến binh sao Vàng khi Malaysia trước đó đã giành chiến thắng 3-1 vô cùng thuyết phục trước những chiến binh Angkor Campuchia.

Theo dõi Sports442 trên