sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tỏa sáng tại châu Âu, thủ môn Việt kiều nhận giải thưởng đặc biệt của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp

Thứ bảy, 20/11/2021 14:41 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành Patrik Lê Giang vừa nhận được giải thưởng của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới.

Vào tối ngày 18/11, thủ môn Việt Kiều Patrik Lê Giang đã vinh dự được nhận giải thưởng của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) vì những đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Vượt qua các đối thủ khác, Patrik Lê Giang là người giành chiến thắng ở hạng mục Player Impact. Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, anh đã tham gia một dự án làm về công tác giáo dục, sức khỏe và thể thao cho trẻ em nghèo.

“Tôi đã khóc khi biết tin mình nhận được giải thưởng này. Tôi không tin đây là sự thật” - Thủ môn 29 tuổi chia sẻ ngay trong lễ trao giải tại Paris.

thu-thanh-viet-kieu-gianh-giai-thuong-danh-gia-o-chau-au-89494
Patrik Lê Giang trong buổi lễ trao giải (Ảnh: FBNV)

Nói về thủ môn này, anh mang trong mình hai quốc tịch là Việt Nam và Slovakia. Anh đã từng có khoảng thời gian quay về Việt Nam thử việc vào năm 2009, tuy nhiên sau đó đã quay lại CH Séc. Hiện anh vẫn còn hợp đồng với CLB Bohemians Prague 1905 (giải VĐQG CH Séc) tới tháng 6/2022. Tại CH Séc, cùng với hai người bạn thân của là cầu thủ Mạc Hồng Quân và Filip Nguyễn, Patrik Lê Giang đã mở một trung tâm đá bóng dành cho trẻ em Việt Nam, nhằm giúp các em có môi trường chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Thời gian vừa qua có một số thông tin cho rằng thủ thành Việt kiều sẽ về thi đấu tại V. League 2022. Cụ thể, CLB Bình Định được cho là đang liên hệ với Patrik Lê Giang song đến thời điểm hiện tại, thương vụ trên vẫn chưa được sáng tỏ.

Theo dõi Sports442 trên