sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Thầy Park bức xúc lên tiếng, sẽ là quá bất công nếu như Malaysia được gọi thêm cầu thủ?

Thứ bảy, 11/12/2021 12:27 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cho rằng việc đề xuất bổ sung cầu thủ của Malaysia là điều “nằm ngoài thông lệ bình thường” do BTC AFF Cup ban hành.

Mới đây, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã có cuộc họp trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào ngày 12/1 tới. Cụ thể, ông Park đã có những lời khen ngợi dành cho đối phương khi xem những trận đấu của Hổ Mã trước đó. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng ĐT Malaysia là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm 2020.

Về phía ĐT Malaysia, lãnh đạo nước này đang gấp rút làm thủ tục xin phép bổ sung cầu thủ cho ĐTQG vì lý do có tới 4 cầu thủ của họ đã dương tính với Covid 19 và bị chấn thương ngay trong quá trình giải đấu diễn ra. Tuy nhiên, theo ông Park Hang Seo, ông cho rằng đề xuất của Malaysia là hoàn toàn vô lý, ông không đồng ý nếu như đội bóng Mã Lai được ban tổ chức giải chấp nhận yêu cầu này.

Lý giải cho quan điểm của mình, thầy Park đã đưa ra dẫn chứng cụ thể về vấn đề tham dự AFF Cup của Hùng Dũng - trò cưng của ông đã lỡ AFF Cup 2020 cũng vì lý do liên quan tới vấn đề tham dự. Cụ thể ông nói:

"Chúng tôi cũng muốn thay thế Đỗ Hùng Dũng đó nhưng có được đâu. Tôi nghĩ chuyện Malaysia bổ sung cầu thủ nằm ngoài thông lệ bình thường".

photo1633851651599-16338516517221897459301
Thầy Park cho rằng việc ĐT Malaysia được gọi thêm cầu thủ là hoàn toàn vô lý

Nhìn vào thực tế, việc gọi thêm cầu thủ của Malaysia là hoàn toàn vô lý. BTC AFF Cup 2020 đã ra chỉ tiêu số lượng đăng ký cầu thủ của mỗi ĐTQG tối đa là 30 người, tuy nhiên ông Tan Cheng Hoe chỉ gọi 24 cầu thủ. Quyết định của thuyền trưởng 53 tuổi của đội bóng Hổ Mã có phần chủ quan khi ông không tính tới phương án xảy ra bất ngờ như hiện nay.

07_7
Thầy Park tận dụng tối đa số lượng cầu thủ theo quy định

Còn về phía ĐT Việt Nam, HLV Park đã đăng ký tối đa số lượng cầu thủ theo quy định. Tuy nhiên trường hợp của Đỗ Hùng Dũng cũng khiến vị chiến lược gia người Hàn không khỏi tiếc nuối khi chàng tiền vệ của Hà Nội FC sẽ là ‘vũ khí’ vô cùng quan trọng của ĐT Việt Nam nếu như anh có thể góp mặt ở giải đấu năm nay.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ có trận đấu đầu tiên gặp nhau tại AFF Cup 2020 vào tối ngày 12/12 trên SVĐ Bishan. Đội bóng Hổ Mã hiện đang tạm thời dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận đấu trong khi đó những chiến binh sao Vàng của chúng ta đang xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm nhưng hiệu số kém hơn so với Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên