sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thắng suýt soát Lào 2-0, chuyên gia Úc lên tiếng cảnh báo số phận của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/12/2021 13:44 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Úc Joshua Tomas đã có những lời cảnh báo ĐT Việt Nam tại những trận đấu sắp tới trong khuôn khổ AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam vừa mới trải qua trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFF Cup. Vào tối 6/12, những chiến binh sao Vàng đã có trận ra quân trước ĐT Lào và không gây nhiều bất ngờ khi giành chiến thắng 2-0.

Trước trận thắng có phần quá nhẹ nhàng, chuyên gia Úc Joshua Tomas đã gửi đến ĐT Việt Nam những lời cảnh báo đến ĐT Việt Nam.

"Ở những giải đấu cúp mang tính chất cạnh tranh cao, các đội bóng lớn thường đặt mục tiêu là có hiệu số thật tốt ở những trận gặp các đối thủ yếu của bảng đấu. Bởi lẽ, khi so sánh trên BXH, chỉ 1 bàn thắng thôi cũng sẽ khiến đội bóng này xếp sau đội bóng kia. Từ đó sẽ ảnh hưởng tới suất đi tiếp vào vòng knockout", chuyên gia bóng đá nước Úc, Joshua Tomas nhận định.

_WPJ0021
Xuân Trường chơi năng nổ trong trận đấu với ĐT Lào (Ảnh: VFF)

Vị chuyên gia cho rằng việc ĐT Việt Nam chỉ ghi 2 bàn thắng vào lưới ĐT Lào trong khi đối thủ Malaysia có tới 3 bàn thắng vào lưới Campuchia bước đầu đã khiến Việt Nam chấp nhận vị trí nhì bảng. Dù cho ĐT Việt Nam có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ song màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội cũng để lộ nhiều vấn đề ở hàng công. Ông nói thêm:

"Viễn cảnh rất có thể xảy ra sẽ là nếu Việt Nam hoà cả Indonesia và Malaysia. Thì khi đó nếu các bạn kém hơn cả hai đối thủ về hiệu số bàn thắng bại, thì khi đó hai tấm vé đi tiếp của bảng B nhiều khả năng sẽ tuột khỏi tay thầy trò HLV Park Hang Seo."

Malaysia sau trận đấu ra quân đã khẳng định được sức mạnh của mình tại giải đấu. Dù cho phải trải qua nhiều sự cố không mấy vui vẻ, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Campuchia - đội bóng đã có nhiều sự tiến bộ tại giải đấu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên