sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Hai trọng tài tại Vòng loại World Cup 2022 bị đình chỉ vì sai sót nghiêm trọng

Thứ năm, 18/11/2021 09:40 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Hai trọng tài bắt chính trong trận đấu Argentina - Brazil vừa bị đình chỉ vì có quyết định thiếu chính xác trong trận đấu.

Ngày 16/11 đã diễn ra trận đấu giữa ĐTQG Argentina và ĐTQG Brazil. Đáng chú ý là pha bóng ở phút 34, khi Raphinha xâm nhập vào vòng cấm và bị Otamendi cướp bóng. Trong pha tranh chấp sau đó, trung vệ Argentina đã thúc cùi chỏ vào mặt Raphinha khiến cầu thủ này ngã gục xuống sân. Cựu cầu thủ Man City sau đó còn nhấc bổng Raphinha lên và cho rằng đối phương đang ăn vạ.

Ngày 17/11, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã đình chỉ trọng tài chính André Cunha và Esteban Ostojich - người chịu trách nhiệm phòng VAR trong trận đấu này vì mắc sai sót nghiêm trọng trong việc thực hiện các chức năng của mình khi xử lý tình huống.

sport-PREVIEW-otamendi-elbow-9177-1637194838
Pha va chạm của cầu thủ 2 bên khiến Raphinha chảy máu miệng

CONMEBOL cho biết: “Ban trọng tài quyết định đình chỉ trọng tài Cunha và Ostojich ở các giải đấu do CONMEBOL tổ chức trong thời gian chưa xác định.”

Ở buổi họp báo sau trận đấu HLV TIte của Brazil tỏ ra bất bình khi VAR không vào cuộc và truất quyền thi đấu của Omentadi: “Ai là người điều hành trong phòng VAR? Bạn không thể không nhìn thấy Otamendi thúc cùi chỏ vào mặt Raphinha. Một chiếc thẻ đỏ có thể làm thay đổi kết quả? Tôi không biết. Nhưng các trọng tài VAR cấp cao làm việc thế này thì không thể tưởng tượng nổi. Tôi thậm chí đã rất lịch sự khi nói như vậy"

Trận hòa 0-0 với Brazil đã giúp Argentina chính thức giành vé sớm tại World Cup 2022. Messi và các đồng đội hiện đứng thứ hai vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ với 29 điểm, kém Brazil - đội cũng chắc suất tới Qatar cuối năm sau với 35 điểm.

Theo dõi Sports442 trên