sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Indonesia nhận tin sét đánh, tiêu tan giấc mơ vô địch AFF Cup 2020?

Thứ sáu, 03/12/2021 11:45 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tiền đạo 21 tuổi tài năng nhất của bóng đá Indonesia - Egy Maulana Vikri sẽ không thể tham gia thi đấu cùng đội nhà tại vòng bảng AFF Cup.

Đây là thông tin đã được tờ Indosport chia sẻ. Theo đó, chàng cầu thủ của Indonesia sẽ không thể cùng các đồng đội chinh chiến tại vòng bảng AFF Cup vì lý do CLB chủ quản của anh không đồng ý nhả người.

Thông tin chính thức đã được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhân: “Tuyển thủ Egy Maulana Vikri đã được CLB FK Senica cho phép tham dự AFF Cup 2020 cùng ĐTQG Indonesia sau khi Giải vô địch Slovakia bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa".

egy-maulana-vikri
Egy sẽ không thể tham gia vòng bảng AFF Cup 2020 cùng ĐT Indonesia

Lý do được cho biết là CLB tại châu Âu muốn giữ cầu thủ này lại để phục vụ cho hàng loạt trận đấu quan trọng tải giải VĐQG Slovakia tại tháng 12. Trận đấu cuối cùng của giải sẽ diễn ra vào ngày 18/12 tới. Chính vì vậy, FK Senica chỉ đồng ý cho Egy quay trở về ĐNA vào kỳ nghỉ đông sau đó.

Theo lịch thi đấu của AFF Cup, trận đấu vòng bảng diễn ra cuối cùng sẽ rơi vào ngày 19/12, trong đó có trận đấu giữa ĐT Indonesia và Malaysia. Tuy nhiên, khả năng tiền đạo 21 tuổi của ĐT Indonesia sẽ về kịp để tham dự trận đấu là điều khó có thể xảy ra.

Điều này đồng nghĩa, “Messi xứ vạn đảo” sẽ không thể có mặt trong trận đấu diễn ra với ĐT Việt Nam. Để Egy có thể được thi đấu tại AFF Cup, buộc Indonesia phải lọt vào bán kết của giải đấu. Hiện tại có lẽ điều này sẽ không dễ dàng gì đối với HLV Shin Tae-yong và học trò vì Egy lúc này chính là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Indonesia . Đồng thời, đội bóng xứ vạn đảo còn nằm chung bảng với ĐT Hổ Mã Lai và ĐKVĐ Việt Nam. Cơ hội tranh suất dự bán kết dường như còn được bỏ ngỏ.

Sự thiếu hụt trụ cột sẽ khiến ĐT Indonesia phải tính toán lại phương án và chiến thuật ra sân cho các cầu thủ. ĐT Indonesia sẽ gặp ĐT Việt Nam vào ngày 15/12 tại vòng bảng AFF Cup. Cả “đội bóng xứ vạn đảo” và “những chiến binh sao vàng” đều đặt ra quyết tâm rất lớn ở trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên