sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Á: ‘Việt Nam thắng nhưng một cầu thủ Lào mới đẳng cấp nhất trên sân’

Thứ ba, 07/12/2021 10:56 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Siêu sao của ĐT Lào Billy Ketkeophomphone đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong màu áo ĐTQG trong trận đấu với ĐT Việt Nam.

Tối 6/12, ĐT Việt Nam đã giành được chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup nhờ 2 pha lập công của Công Phượng và Phan Văn Đức. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội bóng áo đỏ. Phan Văn Đức sau đó cũng được BTC quyết định chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Song bên cạnh những pha bóng ấn tượng của ĐT Việt Nam thì ĐT Lào cũng chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc của mình, trong đó phải kể đến sự có mặt của siêu sao gây chú ý nhất thời gian vừa qua - Billy Ketkeophomphone. Dù không thể ghi bàn thắng nào cho đội nhà, Billy xứng đáng nhận được lời khen ngợi sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại lượt trận vòng bảng đầu tiên tại AFF Cup 2020.

thanh-chung-billy-ketkeophomphone-viet-nam-lao-16388122441521518782031
Siêu sao ĐT Lào có màn trình diễn ấn tượng tại trận đầu ra quân

Sau trận đấu, chuyên gia bóng đá châu Á Sultan Khamis đã dành những lời khen lợi không ngớt cho tiền đạo đang chơi bóng tại Pháp: 

Cậu ấy mang tư duy rất châu Âu. Chạy chỗ, dứt điểm và làm tường đều rất tốt và hiện đại. Bên cạnh đó, tinh thần chiến đấu của Billy cũng rất đáng khen. Tôi thấy cậu ấy tỏ ra vô cùng khác biệt so với phần còn lại của trận đấu. Nếu có vệ tinh tốt và không phải lùi quá sâu để nhận bóng, rất có thể Billy sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Mặc dù ĐT Việt Nam đã thắng nhưng Billy mới là cầu thủ đẳng cấp và có trình độ cao nhất trên sân.

Tuy vậy, chỉ có duy nhất tiền đạo Lào này là có đẳng cấp cao hơn cầu thủ ĐT Việt Nam, những cái tên còn lại của họ là quá yếu kém. Bóng đá Đông Nam Á và Lào cần thêm những cầu thủ như Billy"

Không thể phủ nhận màn trình diễn của Billy là một trong những điểm sáng nhất trận đấu tối qua giữa ĐT Việt Nam và Lào. Sở hữu chiều cao đáng mơ ước và kỹ thuật chơi bóng mới lạ, Billy chắc chắn sẽ là nhân tố giúp ĐT Lào tạo ra sự khác biệt ở những trận đấu sắp tới tại AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên