sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái chỉ ra nguyên nhân khiến Thai League xếp sau V. League

Thứ tư, 19/01/2022 09:28 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Siam Sports đã có bài viết về thứ hạng các giải đấu tại châu Á. Theo đó, Thai League chỉ xếp thứ 13 châu Á, đứng sau Việt Nam 1 bậc.

“V-League 2022 được cộng để có tổng 30 điểm, xếp hạng 12 châu Á”, tờ Siam Sport thông tin: “Thai-League hiện chỉ có 29 điểm, xếp 13 châu Á và kém một bậc so với giải đấu của Việt Nam”.

Với điểm số và thứ hạng trên, bóng đá Thái Lan sẽ chỉ có 2 đại diện đủ điều kiện dự AFC Champions League 2023, trong khi Việt Nam có tới 3 đại diện.  

Trước đó Thái Lan có 4 đại diện (gồm 2 đội vào thẳng vòng bảng và 2 đội đá vòng loại), còn Việt Nam chỉ có 2 đội với 1 đội vào thẳng vòng bảng.

wps06799-jpg
Báo Thái Lan không hài lòng khi Thai League bị V. League vượt mặt (Ảnh: AFF)

Sở dĩ điều bất ngờ xảy ra giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam do thành tích của các đội Thai-League ở AFC Champions League mấy năm qua không tốt nên bị đánh tụt hạng. 

Ở các mùa giải vừa qua, Thái Lan có đến 4 đại diện tham dự AFC Champions League trong đó có 2 đội vào thẳng vòng bảng và hai độ đá vòng loại. Tuy nhiên, thành tích của các đội bóng Thái Lan đều không tốt trong những năm qua. Đây là lý do khiến Thai League tụt hạng và xếp sau V. League của Việt Nam.

Tờ Siam Sport của Thái Lan tiếp tục bình luận: "Bắt đầu từ năm 2022, bóng đá châu Á đã có thứ hạng mới. Theo đó, giải quốc nội của Thái Lan bị giải V-League vượt mặt. Với thứ hạng hiện tại, Thái Lan chỉ được tham dự AFC Champions League theo phương thức 1+1 (tức là một đội vào thẳng vòng bảng, một đội đá vòng loại).

Cách tính này sẽ được áp dụng kể từ mùa giải 2023" - tờ Siam Sports nói với nhiều sự tiếc nuối.

Hiện tại, giải quốc nội Saudi Arabia hiện đang có số điểm cao nhất châu Á với 100 điểm, Nhật Bản đứng thứ hai với 83 điểm và Hàn Quốc với 77 điểm xếp thứ ba. Còn các CLB ở V. League cũng có phong độ tốt tại AFC Cup 2019 nên đã được cộng điểm.

Theo dõi Sports442 trên