sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng: “AFF Cup là đấu trường chúng ta cũng muốn thắng, nhưng không nhất thiết cần Hùng Dũng”

Chủ nhật, 28/11/2021 08:53 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Theo BLV Quang Tùng, Hùng Dũng có lẽ chưa thể hồi phục 100% và ông Park chưa nên sử dụng tiền vệ sinh năm 1993 tại thời điểm này.

Ngày 27/11, Đỗ Hùng Dũng đã bay thẳng vào Vũng Tàu để hội quân cùng các đồng đội ĐT Việt Nam sau khi có quyết định triệu tập của thầy Park. Chàng tiền vệ trẻ sau chấn thương đang rất hào hứng có thể đứng trên sân và cống hiến những trận đấu đẹp mắt cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là AFF Cup lần này.

Cụ thể, BLV Quang Tùng đánh giá rất cao Hùng Dũng. Anh là cầu thủ tiền vệ đa năng, có thể chơi nhiều vai ở ĐTQG. Chúng ta cũng có thể thấy, trước khi chấn thương, Hùng Dũng luôn là tiền vệ số 1 được HLV Park Hang Seo tin tưởng.

257601327_3027654514151435_3990321821266374142_n
Sự trở lại của Hùng Dũng là tin vui lớn cho ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, nói về cơ hội góp mặt của tiền vệ của Hà Nội FC tại AFF Cup, BLV Quang Huy cho rằng Hùng Dũng chưa nên tham gia thi đấu tại thời điểm này.

AFF Cup là đấu trường chúng ta cũng muốn thắng, nhưng liệu có cần Hùng Dũng không thì không nhất thiết. Nhưng quan trọng là ngay sau AFF Cup, chúng ta sẽ lại đá vòng loại cuối World Cup. Nên bầu không khí đội tuyển, guồng máy của đội tuyển cần Dũng dần tham gia. Dũng cũng cần sớm tham gia guồng máy ấy thì mới có thể sẵn sàng cho cuối tháng một đá vòng loại World Cup.

qbv-viet-nam-2019-tung-nhan-quyet-dinh-dau-don-tu-hlv-miura1590507113
Chuyên gia cho rằng ông Park chưa nên sử dụng Hùng Dũng tại AFF Cup

Dũng tham gia AFF Cup có cái hơn nữa vì đây là thực chiến, không phải tập chay. Gọi Hùng Dũng lên ai cũng muốn nếu cậu ấy đóng góp giúp tuyển tốt hơn ở AFF Cup thì tuyệt. Nhưng chủ yếu gọi cậu ấy lên là để giúp tái hòa nhập. Độ cấp thiết của tuyển cần Dũng tại AFF Cup nhỏ hơn là cần cậu ấy chuẩn bị hòa nhập cho vòng loại World Cup.

Còn tại AFF Cup thì ông Park cũng bảo, có thể cần cậu ấy ở Bán kết, Chung kết. Nếu Dũng không kịp lấy lại phong độ ở Bán kết, Chung kết AFF Cup thì cũng đã có sự tích lũy để trở lại vào cuối tháng Một rồi. Nếu Dũng cứ ở CLB thì từ giờ đến tháng Một, không có trận đấu nào.”

Anh Quang Tùng cho rằng, chiến lược gia Hàn Quốc cũng có thể tung Hùng Dũng vào sân ít phút ở những trận đấu dễ thở tại vòng bảng.

Bao giờ cũng thế, các cầu thủ mới trở lại bao giờ cũng được sử dụng ở vai trò dự bị. Tất nhiên sẽ còn phụ thuộc vào thể trạng từng người, nhưng thường là cầu thủ sẽ được nhả dần, cho đá dự bị, ở các trận dễ trước. Có thể là dễ về mặt tính chất, hoặc dễ về mặt đối thủ, tức là khi đang dẫn sâu bàn hoặc trước đội yếu hơn hẳn.

Chứ nếu trận đấu đang căng thẳng mà tung Hùng Dũng vào thì sẽ là đẩy cái khó cho một cầu thủ mới bình phục chấn thương. Đấy là điều rất ít HLV làm. Trừ khi đó là vị trí siêu sao, cầu thủ quan trọng trên hàng công thì khi cần có thể HLV vẫn tung vào lúc khó khăn dù mới hồi phục chấn thương.”

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup từ ngày 5/12 tới đây tại Singapore. Với sự có mặt của Hùng Dũng, danh sách của ĐT Việt Nam đang ở con số 35. Điều này đồng nghĩa, thầy Park sẽ phải loại đi 5 người trước khi cả đội lên đường vào ngày 1/12 tới.

Theo dõi Sports442 trên