sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

‘Trượt’ Quả bóng vàng, Lewandowski sắp được nhận… Quả bóng muối

Thứ sáu, 03/12/2021 14:54 (GMT+7)

Tiền đạo Robert Lewandowski vừa được nhận một giải thưởng mang tính an ủi sau khi không thể giành được Quả bóng vàng 2021.

Lewandowski sẽ được tặng một quả bóng làm bằng… muối thay cho Quả bóng vàng. Đây là một món quà từ quê nhà nhằm an ủi tiền đạo người Ba Lan này sau khi thất bại trong việc giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Thông tin trên vừa được ủy viên hội đồng thị trấn Wieliczka là Kamil Jastrzebski tiết lộ trên Twitter. Thông điệp của Jastrzebski có nội dung: "Trong cuộc sống cũng như bóng đá có rất nhiều sự bất công và Lewandowski là một trong những nạn nhân của điều đó.

messi-16383322110001807874313
Lewandowski sắp nhận một quả bóng muối như một phần thưởng an ủi

Chính vì vậy, với tư cách là một ủy viên trong hội đồng thị trấn Wieliczka, tôi đã đề nghị địa phương tặng Lewandowski quả bóng bằng muối để tượng trưng cho việc ghi nhận anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Wieliczka thực sự sẽ làm một điều mà mới vài chục giờ trước còn được cho là chỉ là một trò đùa nhằm giúp cải thiện tâm trạng cho Lewandowski. Chúng tôi sẽ trao cho Lewandowski quả bóng muối để công nhận anh ấy là cầu thủ số một.

Trước đây, muối được gọi là 'vàng trắng' vì nó rất giá trị. Wieliczka vốn có truyền thống khai thác muối từ mỏ nên giải thưởng dành cho Lewandowski còn mang cả ý nghĩa về lịch sử và địa lý. Tuy Wieliczka đang gặp khó khăn vì lạm phát và khủng hoảng kinh tế giống như nhiều nơi khác trên thế giới, nhưng chúng tôi tin mình sẽ kiếm đủ muối để làm quà tặng cho Lewandowski".

8f4ab5c9018be8d5b19a
Messi gợi ý trao QBV 2020 cho Robert Lewandowski

Ở cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng 2021, Lewandowski xếp thứ 2 sau Messi khi nhận được 580 điểm, trong khi con số này với siêu sao người Argentina đang đá cho PSG là 613 điểm. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Karim Benzema, N'Golo Kante, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah, Kevin De Bruyne, Kylian Mbappe và Gianluigi Donnarumma.

Sau khi Lionel Messi giành được Quả bóng vàng 2021 của tạp chí France Football, trên mạng xã hội đã dấy lên rất nhiều tranh cãi khi có nhiều ý kiến cho rằng tiền Robert Lewandowski xứng đáng nhận giải thưởng này hơn do có thành tích rất tuyệt vời ở những mùa giải gần đây. 

Bên cạnh đó, theo lời gợi ý của Lionel Messi, tạp chí France Football có thể tính đến khả năng trao Quả Bóng Vàng 2020 cho Robert Lewandowski vì thành tích cá nhân cũng như tập thể tuyệt vời của cầu thủ này vào năm 2020. Ở động thái mới nhất, ông Pascal Ferre, tổng biên tập tạp chí France Football cũng phát biểu: “Những phát biểu của Messi rất hay và thông minh, chúng tôi sẽ cân nhắc đề nghị đó”.

Theo dõi Sports442 trên