sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thống kê gây sốc: Man Utd thắng dễ hơn khi không có Ronaldo

Thứ năm, 25/11/2021 17:46 (GMT+7)

Trang Sky Sports của Anh vừa công bố số liệu thống kê bất ngờ khi có và không có siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát của MU tại Ngoại hạng Anh.

Trong 12 vòng đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh, Ronaldo có 8 lần góp mặt trong đội hình chính của Man Utd. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ vắng mặt trong 3 trận đầu tiên của mùa giải và ngồi dự bị ở trận hòa trước Everton của Quỷ đỏ.

Kể từ khi trở lại Old Trafford, Ronaldo liên tục chứng tỏ giá trị bản thân khi anh đã ghi 10 bàn qua 14 trận cho Man Utd, một hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Đây là một đóng góp vô cùng to lớn của siêu sao đã 36 tuổi này cho nửa đỏ thành Manchester.

ronaldo-9185
Ronaldo vẫn sở hữu thành tích ghi bàn tốt nhưng thành tích của Man Utd lại không được như vậy

Tuy nhiên, bất chấp phong độ chói sáng của CR7, nhiều chuyên gia cho rằng chính sự xuất hiện anh là một trong những nguyên nhân khiến Man Utd chơi tệ ở mùa này bởi lẽ xét về mặt thực tế, anh chỉ là “lính mới” ở Man Utd trong lần trở lại này nhưng lại thu hút quá nhiều sự chú ý của truyền thông và bên cạnh đó là anh dường như chưa thích nghi hoàn toàn với đội bóng.

Paul Merson đánh giá siêu sao người Bồ Đào Nha dù rất giỏi ghi bàn nhưng không đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Sự xuất hiện của anh khiến các đồng đội Man Utd chưa thể thích nghi dẫn tới thi đấu thiếu gắn kết, rời rạc.

"Solskjaer chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải 2021/2022. Ông ấy đã mang về Jadon Sancho và gia hạn với Edinson Cavani, rồi Cristiano Ronaldo đột nhiên xuất hiện. Tôi nghĩ Ronaldo đã phá hỏng kế hoạch của Solskjaer. Man Utd không hề tốt hơn sau khi có Ronaldo", Paul Merson phát biểu trên Sky Sports.

"Thành thật mà nói, trước khi có Ronaldo, Man Utd đã chơi tốt hơn. Khi đó, Quỷ đỏ có lối chơi tốc độ, giàu năng lượng. Giờ đây, tôi không thấy điều này ở họ. Man Utd cần phải chơi như một tập thể để giành các danh hiệu, chứ không phải có một người đứng cắm và đưa bóng vào lưới 20 lần một mùa giải. Họ cần một tập thể", Paul Merson nhấn mạnh.

thong-ke-skysport-jfif-8975
Thống kê của Sky Sports về Man Utd khi có và không có Ronaldo trong đội hình

Minh chứng cho bình luận trên về Ronaldo, số liệu thống kê của Sky Sports chỉ ra mỗi khi CR7 ra sân từ đầu, Man Utd ghi trung bình ít hơn 1,5 bàn mỗi trận so với 2 và thủng lưới nhiều hơn khi trung bình một trận có Ronaldo, Man Utd phải nhận 2,3 bàn thua so với 0,8 bàn thua khi không có sự xuất hiện của anh. Tệ hơn, tỉ lệ thắng của Quỷ đỏ chỉ là 37,5% khi Ronaldo thi đấu, thấp hơn mức trung bình 50% khi anh vắng mặt.

Một thống kê rất đáng lưu ý khác là từ năm 2018 tới nay, có tới 4 vị HLV đã bị sa thải khi có Ronaldo trong tay. Danh sách này bao gồm Massimiliano Allegri, Maurizio Sarri, Andrea Pirlo và Ole Solskjaer. Đáng chú ý, có tới 3 HLV là bị mất việc khi làm thầy của Ronaldo ở Juventus. Còn trường hợp mới nhất, Ole cũng từng là đồng đội của Ronaldo thời còn thi đấu.

ronaldo-45-1637711794419
Man Utd vừa có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Carrick

HLV tạm quyền Carrick cũng là đồng đội của Ronaldo nên mọi người cũng không đánh giá cao công thần một thời của Man Utd này bởi cái "dớp" của Ronaldo và dành sự chú ý tới quyết định về vị thuyền trưởng mới của Quỷ đỏ dự kiến sẽ được BLĐ công bố trong thời gian ngắn sắp tới.

Vào cuối tuần này, MU sẽ đối đầu với Chelsea ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ đã thua 6/7 trận gần nhất, trong khi Chelsea đang có phong độ khủng khiếp và dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhiều khả năng Ronaldo vẫn sẽ tiếp tục được đá chính nhưng cơ hội chiến thắng cho Man Utd là không nhiều. 

Theo dõi Sports442 trên