sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tân HLV tạm quyền của Man Utd và ký ức đau đớn tại giải nghiệp dư ở Anh

Thứ sáu, 26/11/2021 10:52 (GMT+7)

Cách đây 42 năm, Ralf Rangnick, tân HLV tạm quyền của Man Utd đã có màn ra mắt đầy đau đớn với đội bóng nghiệp dư ở Anh: 3 xương sườn bị gãy và phổi bị thủng.

Tân huấn luyện viên tạm quyền của Manchester United đã chơi 11 trận cho Southwick FC trong mùa giải 1979-80 tại Sussex County Division One, một giải đấu địa phương ở Anh. Khi đó mới 21 tuổi, Ralf Rangnick đang học lấy bằng tiếng Anh và Thể dục tại Đại học Stuttgart (Đức). Ông sang Anh theo học 1 năm tại Đại học Sussex (Brighton) và bắt đầu tham gia đá bóng nghiệp dư.

Chỉ rất ít người đến xem trận đấu có sự góp mặt của vị HLV tương lai của Man Utd ra mắt với tư cách cầu thủ, ông vào sân thay người ở phút 76 trong trận hòa 3-3 với Steyning Town vào ngày 13 tháng 10 năm 1979.

ralf-rangnick-manchester-united-gfx-8188
Tân HLV tạm quyền của Man Utd

Nhưng trong trận đấu thứ hai trên sân khách tại Chichester vào tháng 11, cầu thủ trẻ Rangnick khi đó đã gặp một chấn thương nghiêm trọng mà ông vẫn còn nhớ như in và chia sẻ trong một bộ phim tài liệu ở Đức: "Tôi từng có trải nghiệm đau thương về việc bị truy cản từ phía sau. Tôi bị gãy 3 chiếc xương sườn và một trong số chúng làm thủng phổi. Tôi phải nằm viện 3 tuần ở Chichester, trong một khu dành cho những người 60, 70, 80 tuổi và tôi phải nghỉ thi đấu trong 4 tháng".

"Vào thời điểm bị chấn thương, tôi tự hỏi sao không ai đến giúp mình. Thì ra ở Anh là như vậy, khi bạn bị chấn thương, không ai được phép chạm vào bạn, chỉ có bác sĩ mới được làm điều đó. Lúc chưa biết nguyên tắc này, tôi cảm thấy vô cùng khó hiểu".

Tối qua (25/11), theo nhiều nguồn tin uy tín, BLĐ của Man Utd đã có câu trả lời cho câu hỏi ai sẽ ngồi ghế nóng kế nhiệm cho Ole ở sân Old Trafford. Và đó là Ralf Rangnick tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức này chỉ làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải mà thôi.

rangnick-mu5-16378946777242005161557
HLV Ralf Rangnick từng đối đầu với Man Utd khi còn dẫn dắt Schalke 04

Cụ thể, bản hợp đồng của ông với đội bóng nửa đỏ thành Manchester sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng (từ nay cho đến hết tháng 5/2022) và Ralf Rangnick chỉ giữ cương vị HLV tạm quyền. Một điều khoản đáng lưu ý khác giữa đôi bên đó là khi hợp đồng  đáo hạn, Rangnick vẫn ở lại MU trong vai trò cố vấn thêm 2 năm.

Trước mắt, Manchester United chưa thể công bố chính thức thông tin về vị HLV mới của CLB vì còn phải chờ ông Ralf Rangnick thanh lý hợp đồng với Lokomotiv Moscow. Hiện tại, nhà cầm quân 63 tuổi này vẫn đang giữ vai trò giám đốc phát triển thể thao của CLB Lokomotiv Moscow ở Nga. Tuy nhiên, cuộc thương lượng diễn ra hết sức thuận lợi và gần như chắc chắn ông Rangnick sẽ ra mắt "Quỷ đỏ" trong vài ngày tới.

Trước mắt, Micheal Carrick trợ lý của cựu HLV Man Utd Ole Gunnar Solskjaer sẽ tạm thời tiếp tục dẫn dắt "Quỷ đỏ" trong trận đấu tiếp theo tại Premier League gặp Chelsea tại vòng 13 Ngoại Hạng Anh (28/11). Đây là trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn với một tập thể đang bất ổn như Man Utd.

ralf-rangnick-la-ai-ho-so-hlv-tam-quyen-cua-mu-co-gi-dac-biet_54241
HLV Ralf Rangnick là người có nhiều kinh nghiệm với các CLB bóng đá ở Đức

Ông Ralf Rangnick (63 tuổi) có kinh nghiệm gần 40 năm làm huấn luyện viên và từng dẫn dắt Schalke 04 đoạt vị trí á quân ở Giải vô địch Đức mùa giải 2004-2005. Đáng chú ý, trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, ông chưa bao giờ dẫn dắt đội bóng nào ở ngoài nước Đức.

Theo phóng viên Rob Dawson của tờ ESPN, Woodward cảm thấy rất ấn tượng với HLV 63 tuổi trong một vài cuộc gặp mặt giữa 2 người đàn ông này trong quá khứ. Với việc có được HLV mới, những người yêu mến đội bóng chủ sân Old Trafford đang rất hy vọng vào một người có thể vực dậy đội bóng sau chuỗi trận không tốt thời gian gần đây và xa hơn nữa là chạm tay vào các danh hiệu cao quý.

Theo dõi Sports442 trên