sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Quyết cải tổ triệt để ĐT Việt Nam, thầy Park tiếp tục có những nước đi táo bạo?

Thứ sáu, 07/01/2022 09:44 (GMT+7)

Sau khi đổi đội trưởng, HLV Park Hang Seo đang hướng đến việc thay đổi cả những người cộng sự của mình để mang lại nhiều sự tươi mới cho đội tuyển.

Sau khi kết thúc năm 2021 buồn vui lẫn lộn, ĐT Việt Nam đang cho thấy những động thái thay đổi mạnh mẽ trong năm 2022 này. Ngay những ngày đầu năm mới, sự cải tổ đầu tiên đã diễn ra khi Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam nữa.

Việc HLV Park Hang Seo bất ngờ thay ban cán sự đang khiến nhiều người đặt câu hỏi. Thậm chí có thông tin đội tuyển Việt Nam có mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Bởi lẽ, ai cũng hiểu rằng, hiện tại thì không một cầu thủ nào xứng đáng đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam bằng Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang Seo "tước" băng thủ quân của Quế Ngọc Hải

Ngoài thay đổi người sẽ đeo chiếc băng thủ quân, theo thông tin từ Thethao247, HLV Park Hang Seo còn hướng tới đổi mới những người cộng sự của mình trong BHL.

Cụ thể, trong thời gian tới thì thầy Park sẽ sớm đưa ra thông báo về việc "triệu tập" các trợ lý HLV uy tín đang công tác ở trong nước - một trong số đó là HLV Bae Ji-won (CLB Viettel) để phục vụ ĐT Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa với việc rất có thể một vài trợ lý hiện tại ở ĐT Việt Nam sẽ không đồng hành cùng HLV Park nữa.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ trẻ hóa đội tuyển bằng các cầu thủ U23, bên cạnh đó là trao cơ hội cho những gương mặt mới được đánh giá cao ở V.League như Cao Văn Triền, Văn Thuận, Tuấn Hải, Hữu Tuấn…

Thầy Park đang hướng đến những sự thay đổi mạnh mẽ toàn diện ĐT Việt Nam

Thực tế, tình hình nhân sự hiện nay của chúng ta cũng buộc phải có sự thay thế xứng đáng bởi một số trụ cột đang gặp vấn đề về chấn thương hay sức khỏe. Những Đức Chinh, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng hay thậm chí là Tiến Linh rất có thể sẽ vắng mặt.

Bên cạnh đó, cơ hội cho chúng ta ở vòng loại World Cup 2022 gần như không còn, nên đây là lúc mà các cầu thủ trẻ cần được trao cơ hội để thể hiện, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho cuộc thay máu ở đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Theo dõi Sports442 trên