sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Phó chủ tịch VFF đề nghị Singapore tạo điều kiện hơn cho cầu thủ và truyền thông tại AFF Cup 2020

Thứ ba, 23/11/2021 15:26 (GMT+7)

Chiều ngày 22/11, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành cuộc họp trực tuyến với các thành viên và BTC quốc gia chủ nhà xung quanh công tác tổ chức AFF Suzuki Cup 2020. Theo đó chủ tịch VFF mong muốn BTC nới lỏng một số quy định quá khắt khe.

Để đảm bảo cho việc phòng chống dịch Covid-19, tại AFF Cup 2020, toàn bộ các đội tuyển tham dự giải đều phải thực hiện nguyên tắc “bong bóng”. Theo đó, ĐT Việt Nam và các ĐT còn lại tham dự giải sẽ chỉ được hoạt động theo một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập và sân thi đấu. Các buổi tập, kể cả buổi tập chính thức của các đội bóng đều diễn ra trong điều kiện khép kín toàn bộ.

aff-cup
AFF Cup sẽ diễn ra trong bối cảnh nước chủ nhà phòng dịch nghiêm ngặt

Bên cạnh việc luyện tập và thi đấu của các cầu thủ thì vấn đề truyền thông cho giải đấu cũng được chú trọng đảm bảo an toàn phòng dịch. Số lượng phóng viên tác nghiệp mỗi trận đấu tại sân vận động cũng bị hạn chế. Các đơn vị truyền thông sẽ chỉ được phép tác nghiệp trực tiếp trong các ngày diễn ra trận đấu. Số lượng báo chí cũng giới hạn với tối đa 20 phóng viên ảnh và 60 phóng viên viết được phép tham dự và tác nghiệp.

Ngoài ra, tất cả các cuộc họp báo đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Các buổi tập kể cả buổi tập chính thức của các đội tuyển cũng đều không mở cửa cho báo chí tác nghiệp. Trong khi đó, ở các giải đấu lớn của FIFA, AFC, các phóng viên của các đơn vị báo chí vẫn được phép tác nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định nếu đáp ứng được các yêu cầu an toàn dịch tễ.

Phát biểu trong cuộc họp của AFF về vấn đề công tác tổ chức AFF Cup 2020, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn bày tỏ quan điểm đồng ý với nguyên tắc hoạt động theo mô hình “Bong bóng khép kín” áp dụng cho các đội tuyển và các thành viên tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

TranQuocTuan
Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại cuộc họp của AFF

Về phía VFF cũng kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định cho phù hợp với thực tế cũng như giúp giải đấu thành công hơn. Cụ thể, theo ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn, việc đóng cửa phòng tập Gym tại khách sạn của các đội tuyển là chưa hợp lý, bởi đây là địa điểm thuộc phạm vi bong bóng và các đội tuyển cần sử dụng phòng gym để cầu thủ tập luyện, đặc biệt là đối với những cầu thủ chấn thương và cần tập phục hồi.

Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn cũng đề nghị BTC nước chủ nhà cũng nên nghiên cứu để nới lỏng hoạt động báo chí tại các buổi tập của các đội tuyển, có thể tạo điều kiện để các phóng viên tác nghiệp trong ít nhất trong khoảng 15 phút đầu tiên của các buổi tập, giống như cơ chế mà FIFA và AFC đang áp dụng tại các giải đấu quốc tế. Bởi lẽ hình ảnh của các buổi tập cũng là một vấn đề thu hút rất nhiều sự chú ý của tất cả mọi người.

Aff-Cup-2020-Tuyen-V
ĐT Việt Nam rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang rất tích cực luyện tập trước thềm giải đấu. Theo dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển từ Bà Rịa – Vũng Tàu nơi toàn đội đang tập huấn sang Singapore vào ngày 1/12 tới để chuẩn bị thi đấu giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam vào bảng B, cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội tuyển Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor-Leste. ĐT Việt Nam đang rất khao khát thể thiện tốt ở giải đấu vào tháng 12 tới để đập tan những sự chỉ trích sau chuỗi trận không tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên