sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhà báo Indonesia: "Việt Nam vẫn mạnh hơn dù chúng tôi đã tiến bộ"

Thứ năm, 02/12/2021 09:09 (GMT+7)

Nhà báo Indonesia Kresna Murti Bayu Aji của tờ Indosport đánh giá tuyển Indonesia tiến bộ trong thời gian gần đây tuy nhiên Việt Nam vẫn là đội ở thế cửa trên.

Trước thềm AFF Cup 2020 khởi tranh, khi trao đổi với tờ Soha, nhà báo Indonesia - Kresna Murti Bayu Aji đã nhận định tổng quan về hai đội: "Tuyển Indonesia có tiến bộ ở thời điểm hiện tại. HLV Shin Tae-yong cố gắng trong công tác huấn luyện, còn các cầu thủ đã luyện tập chăm chỉ.

Trước khi bước đến AFF Cup 2021, tuyển Indonesia còn trải qua quãng thời gian tập huấn ở châu Âu, cụ thể là Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, trong đội hình tuyển Indonesia còn có một số gương mặt hiện chơi bóng ở châu Âu.

Dẫu vậy, tôi đánh giá tuyển Indonesia đang ở chiếu dưới so với Việt Nam. Nhưng đây là bóng đá mà, không thể nói trước được điều gì. Indonesia vẫn có cơ hội để lên ngôi vô địch AFF Cup 2020."

ket-qua-tran-viet-nam-vs-indonesia-4-012625
Nhà báo Indonesia vẫn đánh giá rất cao Việt Nam

Ở giai đoạn lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đã đè bẹp Indonesia 4 bàn không gỡ trong một thế trận mà thầy trò HLV Park Hang-seo lấn lướt hoàn toàn còn các cầu thủ bên kia chiến tuyến chỉ để lại hình ảnh đáng chú ý là lối đá vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, ở lần tái ngộ này tại bảng B của AFF Cup 2020, Nhà báo Indonesia này cho rằng họ không dễ bị “bắt nạt” nữa: 

"Tôi nghĩ Việt Nam không thể tái hiện chiến thắng "hủy diệt" ấy trước Indonesia ở AFF Cup. Thầy trò HLV Shin Tae-yong hiện có sự chuẩn bị tốt hơn so với trước đây rất nhiều. Việt Nam hiện tại chỉ có thể thắng sít sao Indonesia thôi. Còn bản thân tôi tất nhiên mong muốn Indonesia sẽ giành 3 điểm trước Việt Nam".

0806-tien-linh-ghi-ban-2838
Ở vòng loại World Cup, Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Indonesia 4-0

Để minh chứng cho nhận định của mình, cây viết của tờ Indosport cho biết thêm là ở thời điểm thua 0-4 thì đó là tập thể Indonesia với nòng cốt là lứa U23 còn non kinh nghiệm. Nhưng đến giờ thì rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài sẽ trở về khoác áo ĐTQG nên đội bóng xứ Vạn đảo sẽ là một đối thủ vô cùng khó chịu với tất cả các đội tại giải lần này.

Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji cũng cho biết Việt Nam rất ít điểm yếu khi so với các đối thủ ở Đông Nam Á và có chăng nếu muốn thắng thì phải khai thác được yếu tố bất ngờ trước nhà đương kim vô địch và đôi lúc là sự thiếu tự tin của các học trò thầy Park.

viet-nam-thang-dam-indonesia-o-vong-loai-world-cup-2022-51680
Lần tái ngộ này tại AFF Cup sẽ không dễ dàng để Việt Nam đánh bại Indonesia

Trong đội hình tuyển Việt Nam, nhà báo Kresna Murti Bayu Aji đánh giá Quang Hải là cầu thủ quan trọng nhất. Cây bút của tờ Indosport còn tin tiền vệ này có thể ghi bàn khi Việt Nam đối đầu Indonesia tại AFF Cup 2020.

Cuối cùng, nhà báo người Indonesia này đưa ra dự đoán về tỷ số trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia cũng như cơ hội đi tiếp của hai đội ở AFF Cup 2021: 

"Tôi dự đoán Indonesia sẽ hòa Việt Nam với tỷ số 1-1. Một trận hòa trước Việt Nam sẽ là kết quả rất tốt đối với chúng tôi.Việt Nam và Indonesia sẽ là 2 đội ở bảng B lọt vào bán kết AFF Cup 2021. Việt Nam đứng đầu bảng, còn Indonesia sẽ xếp thứ hai. Trong khi đó ở bảng A, tôi dự đoán Thái Lan sẽ dẫn đầu bảng, còn Singapore xếp ngay sau.Còn nói về chức vô địch, tôi tin Việt Nam chính cái tên có nhiều cơ hội lên ngôi hơn bất cứ đội bóng nào".

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức của AFF Cup 2020

Tại vòng bảng AFF Cup 2021, Việt Nam gặp Lào trong trận mở màn (6/12). Trong khi đó Indonesia khai cuộc bằng trận đối đầu Campuchia (9/12). Đến ngày 15/12, Việt Nam sẽ chạm mặt Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên