sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lý do bất ngờ khiến "Messi Thái" vật vờ ở vòng bảng và chỉ tỏa sáng từ bán kết trở đi

Thứ sáu, 31/12/2021 09:33 (GMT+7)

Ở vòng bảng của AFF Cup 2020, Chanathip Songkrasin chưa thể hiện tốt và phải đến vòng bán kết anh mới có phong độ cao. Lý do là bởi anh chưa quen với thời tiết tại Singapore.

Chanathip hội quân muộn nên không kịp chơi trận đầu gặp Timor Leste hôm 5/12. Anh đá ở hai trận tiếp theo với Myanmar và Philippines, nhưng cũng không thể ghi bàn nào. Sau khi được nghỉ lượt cuối vòng bảng với Singapore, Chanathip toả sáng với cú đúp vào lưới Việt Nam ở bán kết lượt đi hôm 23/12. Ở chung kết lượt đi, anh cũng ghi cú đúp giúp Thái Lan thắng Indonesia 4-0.

Chanathip hội quân muộn với Thái Lan ở AFF Cup 2020

"Chanathip chỉ chơi tốt sau khi được cho nghỉ ở trận cuối vòng bảng gặp Singapore. Cậu ấy bị ốm do thay đổi thời tiết đột ngột, khi rời khỏi môi trường đầy tuyết như Nhật Bản đến nơi có khí hậu nóng ẩm như Singapore để dự AFF Cup. Do không thể thích nghi, Chanathip bị sốt trong 2-3 ngày đầu tiên. Con tôi thậm chí không chạy nổi ở trận gặp Philippines", ông Kongpob, bố của Chanathip chia sẻ trên Thairath.

Điều này cũng được HLV trưởng Mano Polking lý giải bằng lý do tương tự, đó là việc thay đổi môi trường đột ngột khiến Chanathip không thể có thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, trong các cuộc họp báo, ông không tiết lộ cụ thể thông tin cậu học trò bị ốm.

Chanathip đang khoác áo CLB Consadole Sapporo, chơi ở J League. Sapporo là thành phố lớn nhất đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. Nhiệt độ ở Sapporo vào mùa đông thường dưới 0 độ C và có nhiều tuyết rơi. Còn nhiệt độ ở Singapore trong tháng 12 thường rơi vào khoảng 30 độ C, với độ ẩm cao hơn 80%.

chanathip-indonesia-vs-thailan
Sau giai đoạn vòng bảng khó khăn, Chanathip đã trở lại mạnh mẽ

Sau giai đoạn vòng bảng gặp một số vấn đề, "Messi Thái" đã trở lại mạnh mẽ và có được hai cú đúp ở hai trận gặp Việt Nam và Indonesia qua đó giúp cho "Voi chiến" gần như chắc chắn vô địch AFF Cup 2020.

Trước mắt Chanathip Songkrasin và ĐT Thái Lan còn một trận chung kết lượt về nữa với ĐT Indonesia. Tuy nhiên, với việc thắng 4-0 ở lượt đi thì trận lượt về này có lẽ không khác gì một trận đấu thủ tục của hai đội.

Theo dõi Sports442 trên