sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Thái Lan: "Sự chuẩn bị kỹ của chúng tôi để hướng tới mục tiêu duy nhất là dự World Cup"

Thứ năm, 20/01/2022 07:55 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT nữ Thái Lan đặt mục tiêu giúp ĐT nữ xứ Chùa Vàng có lần thứ 3 tham dự vòng chung kết World Cup nữ vào năm sau tại New Zealand và Australia.

VCK ASIAN Cup nữ 2022 chuẩn bị khởi tranh. Các đội tuyển tham gia tranh tài đều thể hiện rõ quyết tâm đạt được kết quả cao nhất nhằm hướng đến "mục tiêu kép" vừa đạt thành tích tốt vừa cạnh tranh một tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của phái đẹp.

Phát biểu trước truyền thông, bà Miyo Okamoto - HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan cho biết: "Chúng tôi đã luyện tập trong một thời gian khá dài. Cơ hội ra sân được chia đều cho toàn đội, vì vậy chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho những cầu thủ giỏi nhất trong mỗi trận đấu.

HLV nữ Thái Lan, bà Miyo Okamoto (phải) đặt mục tiêu giành vé dự World Cup

Chúng tôi biết rằng trận gặp Philippines là rất quan trọng. Thái Lan sẽ làm tất cả những gì có thể và hy vọng đạt được kết quả mà toàn đội mong muốn.

Trong đội hình của Thái Lan có nhiều cầu thủ đã từng dự World Cup. Điều này giúp họ tự tin hơn ở VCK Asian Cup nữ 2022. Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là giành vé dự World Cup".

Đồng thời, Silawan Intamee, đội trưởng ĐT nữ Thái Lan khẳng định rằng: "Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi đang hướng đến việc tham dự VCK FIFA World Cup 2023".

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Thái Lan nằm ở bảng B VCK Asian Cup nữ 2022. Các đối thủ cùng bảng đấu của họ là Australia, Philippines và Indonesia. Theo lịch thi đấu, các cô gái của đội bóng xứ Chùa vàng sẽ gặp Philippines ở trận mở màn.

ĐT nữ Thái Lan đặt mục tiêu rất cao tại ASIAN Cup năm nay

Nhìn chung, Thái Lan sẽ có cơ hội rất cao để vượt qua vòng bảng bởi lẽ ngoài ĐT nữ Australia ra thì các cô gái đến từ Philippines và Indonesia bị đánh giá thấp hơn các nữ "Voi chiến".

Trước đó, bóng đá nữ Thái Lan đã 2 lần dự World Cup vào các năm 2015 và 2019 nhưng đều không vượt qua được vòng bảng. Thầy trò HLV Miyo Okamoto đặt mục tiêu dự World Cup năm 2023 tại New Zealand và Australia.

Top 5 đội tốt nhất tại VCK Asian Cup nữ 2022 sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023. Trường hợp Australia lọt top 5 đội tốt nhất, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Theo dõi Sports442 trên