sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Shin Tae-yong: 'Chúng tôi phải chuẩn bị tốt dù đối thủ có là Campuchia hay Việt Nam'

Thứ năm, 09/12/2021 07:45 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia cho rằng ông coi Campuchia hay ĐT Việt Nam đều như nhau và phải có sự chuẩn bị tốt.

Sau lượt trận đầu tiên chưa phải thi đấu, tối nay ĐT Indonesia sẽ đối đầu với ĐT Campuchia. Để có thể giành vé vào bán kết, giành trọn vẹn 3 điểm là mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Shin Tae-yong. Điều này được cho là không quá khó bởi lẽ ĐT Indonesia được đánh giá cao hơn nhiều so với ĐT Campuchia.

hlv-indonesia
HLV Shin Tae-yong

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên HLV Shin Tae-yong không hề đánh giá thấp đối thủ. Ông nói: "Trong bóng đá, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Điều mấu chốt là chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt dù đối thủ là Campuchia, Lào, Malaysia hay Việt Nam.

Như thường lệ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và theo dõi các trận đấu của đối thủ. Indonesia có thể giành chiến thắng nếu các cầu thủ chơi theo ý muốn của tôi. Toàn đội phải dồn ép đối thủ và giành được quyền kiểm soát thế trận".

Bên cạnh đó HLV Shin Tae-yong cũng cho rằng hai đội đi tiếp của bảng B là rất khó xác định bởi lẽ AFF Cup 2020 mới chỉ diễn ra những trận đấu đầu tiên và còn cả một chặng đường dài phía trước: 

"Nhiều người nghĩ rằng Việt Nam và Malaysia sẽ là hai đội bóng của bảng B góp mặt ở tứ kết tuy nhiên như đã đề cập trước đó, trái bóng tròn và mọi thứ có thể sẽ xảy ra, không có gì là chắc chắn cả".

Với việc từng giúp ĐT Hàn Quốc thắng ĐT Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018, HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Indonesia có lần đầu tiên vô địch AFF Cup sau 5 lần về nhì.

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Bên cạnh việc có một HLV giỏi, đội bóng này cũng có được những sự chuẩn bị khá tốt. Cụ thể, trong quá trình tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã liên tục giành được những kết quả có lợi trong các trận đá giao hữu.

Nếu có được 3 điểm trong trận đấu này, Indonesia sẽ bằng điểm với ĐT Việt Nam khi mà thầy trò HLV Park Hang Seo không thi đấu ở lượt trận thứ 2.

Theo dõi Sports442 trên